Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

bệnh lậu mãn tính có chữa được không

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Bệnh lậu mãn tính xảy ra thường do người bệnh không sớm điều trị hoặc điều trị không đúng, hay phổ biến nhất là trường hợp chủ quan, tùy tiện điều trị bằng thuốc tại nhà. Bệnh lậu mãn tính rất nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe, dẫn đến vô sinh hiếm muộn, việc điều trị bệnh lậu mãn tính lại gặp nhiều khó khăn và tốn kém chi phí. Vậy bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ. Em đi khám sức khỏe thì tình cờ biết được mình mắc lậu. Em rất ngạc nhiên vì mình không có biểu hiện gì trước đó. Bác sĩ kết luận có thể em đã bị bệnh lậu mãn tính rồi. Em rất lo lắng vậy bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Liệu bệnh lậu mãn tính có bị sao không? ( Tuyết Mai - Hải Dương)

Bạn Mai thân mến!

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Triệu chứng điển hình của bệnh lậu là cảm giác đái buốt, đái rắt khi đi đại tiện, tiểu ra máu hoặc mủ, tiết dịch sinh dục bất thường.

Bệnh lậu mãn tính nếu không được điều trị hoặc điều trị không đến nơi đến chốn sẽ trở thành lậu mãn tính. Ở giai đoạn mãn tính, các triệu chứng của bệnh lậu không còn rầm rộ nên người bệnh rất dễ chủ quan, bỏ qua.

Hỏi bác sĩ phương pháp chữa an toàn TẠI ĐÂY

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337 644 353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Bệnh lậu hiện đã có kháng sinh đặc trị và vi khuẩn lậu có thể bị tiêu diệt. Tuy nhiên, hiện nay, trước thực trạng nhiều bệnh nhân tùy tiện sử dụng thuốc kháng sinh mà tình trạng vi khuẩn lậu kháng thuốc ngày càng gia tăng. Do đó, việc điều trị bệnh lậu, đặc biệt là bệnh lậu mãn tính gặp nhiều khó khăn.

Nhìn chung, bệnh lậu mãn tính vẫn có thể được điều trị nếu người bệnh quyết tâm, kiên trì với liệu pháp điều trị. Tuy nhiên, việc điều trị không thể chữa khỏi hoàn toàn các biến chứng đã phát sinh (như chít hẹp vòi trứng, tinh hoàn và ống dẫn tinh) nên em cần tiến hành khám và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt.

  • Em cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng về bệnh xã hội, tiến hành điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt.
  • Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không được bỏ dở lộ trình điều trị nửa chừng, vì vi khuẩn lậu có thể kháng thuốc.
  • Không quan hệ tình dục với người khác trong quá trình điều trị, tiến hành điều trị cho cả vợ và chồng (người yêu).
  • Thông báo cho bác sĩ đầy đủ quá trình điều trị và phản ứng đối với thuốc nếu có để phòng ngừa trường hợp quá trình điều trị bệnh lậu không hiệu quả.
  • Bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan, tái khám theo lịch hẹn để khẳng định bệnh lậu mãn tính đã được chữa khỏi hay chưa.

Hỏi bác sĩ phương pháp chữa an toàn TẠI ĐÂY

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337 644 353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Chữa khỏi bệnh lậu mãn tính như thế nào?

Để điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả, em nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm tinh dịch (bao gồm cả xét nghiệm máu) để xác định chính xác mức độ bệnh lý và có phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị bệnh lậu cấp tính, bệnh nhân chỉ cần tiêm một liều thuốc kháng sinh đặc trị là bệnh có thể khỏi. Tuy nhiên, chữa khỏi bệnh lậu mãn tính thường phức tạp hơn, thời gian điều trị kéo dài hơn. Việc điều trị còn phải kết hợp với vấn đề khắc phục các biến chứng bệnh lậu đã phát sinh.

Tóm lại, phương pháp điều trị bệnh lậu mãn tính hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ bệnh lậu đã phát triển đến đâu, tình trạng thương tổn của song cầu lậu ra sao.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Bạn đang có nghi ngờ mắc lậu và cần tư vấn, hãy liên hệ ngay đến chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn và giúp đỡ. Đăng ký đặt lịch hẹn khám từ trước để nhận được nhiều ưu đãi, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 171 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha