Những hình ảnh của bệnh giang mai

Giang mai là một trong những bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục rất nguy hiểm. Bệnh giang mai khiến cho tâm lí của người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều, vì thế, nhận biết các hình ảnh của bệnh giang mai là cách tốt nhất để chúng ta sớm đề phòng được căn bệnh này.

hình ảnh về bệnh giang mai

Những hình ảnh bệnh giang mai có thể giúp bạn đọc hình dung cụ thể hơn các triệu chứng của giang mai qua từng giai đoạn. Dưới đây là một số hình ảnh bệnh giang mai được cung cấp bởi các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thái Hà.

Những hình ảnh bệnh giang mai

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh từ 3 – 90 ngày. Sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai, bệnh sẽ diễn biến theo 3 giai đoạn và 1 giai đoạn tiềm ẩn với các triệu chứng lâm sàng như sau:

xoắn khuẩn giang mai

Hình ảnh của xoắn khuẩn giang mai

Bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, các săng giang mai xuất hiện tại các vị trí có tiếp xúc với mầm bệnh đầu tiên.

Đặc điểm: Săng giang mai chính là những nốt sần nhỏ màu hồng, chai cứng, mọc thành từng cụm, lồi hẳn lên trên bề mặt da.

Vị trí: Các săng giang mai chủ yếu tập trung tại bộ phận sinh dục, quanh và trong hậu môn, một vài trường hợp có thể bị ở chân, tay và miệng.

hình ảnh bệnh giang mai giai đoạn đầu

 Hình ảnh giang mai giai đoạn đầu

Sau khoảng 40 ngày, kể từ khi các săng giang mai ở giai đoạn một biến mất, các biểu hiện giang mai ở giai đoạn thứ 2 bắt đầu xuất hiện trên toàn bộ cơ thể bệnh nhân.

Đặc điểm: Nốt ban đỏ màu hồng hoặc tím mọc đối xứng, không gây đau và ngứa, kèm theo các biểu hiện toàn thân như sốt, cảm cúm và nổi hạch ở bẹn.

Vị trí xuất hiện: Toàn thân bao gồm lưng, ngực, mặt và ở các tứ chi bao gồm tay và chân.

hình ảnh bện giang mai ở giai đoạn thứ 2

Hình ảnh giang mai giai đoạn thứ 2

Giang mai giai đoạn cuối có thể xảy ra sau 5 đến 15 năm kể từ khi nhiễm bệnh giang mai. Đây là giai đoạn cuối của bệnh giang mai nên có thể khiến người bệnh bị bại liệt hoặc thậm chí là tử vong.

Biểu hiện đặc trưng của giai đoạn này là trên cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện những tổn thương giang mai không thể cứu vãn, chính là các gôm giang mai và củ giang mai. Chúng xuất hiện ở đâu phá hủy các bộ phận, cơ quan nội tạng tại đó.

hình ảnh minh họa bệnh giang mai ở giai đoạn cuối

Hình ảnh giang mai giai đoạn cuối.

Khuyến cáo: Bệnh nhân khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh giang mai tương tự với các hình ảnh bệnh giang mai được cung cấp ở trên đây nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị sớm.

Hình ảnh bệnh giang mai trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn cái nhìn trực quan, cụ thể về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Mọi thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

 

Giật mình với những hình ảnh bệnh giang mai
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 157 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha