Phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả

Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, có sức tàn phá khủng khiếp và khả năng lây nhiễm mạnh. Hiện nay, y học chưa nghiên cứu ra vắc xin chủng ngừa giang mai nên cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh giang mai để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân. Vậy làm sao để phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả?

phòng bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum. Xoắn khuẩn giang mai có sức tàn phá vô cùng khủng khiếp đối với sức khỏe bệnh nhân. Nó có thể phá hủy toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan của cơ thể như hệ tim mạch, hệ xương khớp, hệ thần kinh trung ương… gây bại liệt, mù lòa, hoặc thậm chí tử vong cho người bệnh. Do đó, bạn cần phải biết cách phòng tránh bệnh giang mai để bảo vệ mình.

Cách phòng bệnh giang mai hiệu quả

Để phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả, trước hết, bệnh nhân cần nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh giang mai. Giang mai lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình hoặc không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Ngoài con đường này, giang mai còn lây truyền qua nhiều đường lây nhiễm khác như lây truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp với vết thương hở và lây truyền qua đường máu… Dựa vào những nguyên nhân gây bệnh giang mai, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin đưa ra những biện pháp phòng tránh bệnh giang mai như sau:

Quan hệ tình dục an toàn

Cách phòng tránh bệnh giang mai

Quan hệ tình dục chung thủy duy nhất một vợ một chồng. Người bạn tình của bạn phải là người không mắc các bệnh lây truyền, tức là bạn phải nắm rõ tiền sử tình dục của bạn tình, không quan hệ với gái mại dâm hay gái đứng đường…

Trường hợp bạn không làm được điều này, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ, không sử dụng lại bao cao su đã dùng, tránh làm rách bao… Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý bởi vì bao cao su không thể bảo vệ bạn nổi 100% nguy cơ mắc các bệnh xã hội nói chung, bệnh giang mai nói riêng.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác

Việc sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng… với người bệnh có thể khiến bạn tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh có chứa xoắn khuẩn giang mai, làm tăng nguy cơ mắc giang mai của bạn.

Do đó, bạn tốt nhất nên hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân với người lạ, nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân của bản thân khi đi cắm trại, picnic… không dùng chung vật dụng cá nhân với người đã mắc bệnh giang mai.

Phòng tránh bệnh giang mai bẩm sinh

Giang mai bẩm sinh hình thành khi mẹ bị bệnh giang mai lây truyền cho thai nhi. Giang mai bẩm sinh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường về thể chất và trí tuệ của trẻ. Để phòng bệnh giang mai bẩm sinh, mẹ mang thai cần ghi nhớ:

Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai, nếu phát hiện giang mai thì không nên mang thai, cần phải tiến hành điều trị triệt để trước khi mang thai.

Mẹ mang thai bị giang mai cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, phòng ngừa bệnh giang mai sẽ lây truyền cho con qua bụng mẹ. Thường thì trong trường hợp này, mẹ mang thai phải sinh mổ để tránh lây nhiễm cho con.

Khám sức khỏe định kì

Cách phòng bệnh giang mai

Chuyên gia sức khỏe khuyến cáo: Mọi người cần tiến hành kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng một lần để sớm phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề về sức khỏe, trong đó bao gồm bệnh giang mai.

Giang mai được phát hiện càng sớm, việc điều trị càng đơn giản, khả năng chữa khỏi càng cao.

Chế độ sinh hoạt và làm việc lành mạnh

Việc xây dựng chế độ sinh hoạt và làm việc lành mạnh có ích rất nhiều trong phòng tránh bệnh giang mai nói riêng, bảo vệ sức khỏe bản thân nói chung. Theo đó, bệnh nhân cần ghi nhớ:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục để hạn chế mắc các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa.

Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh được bệnh tật.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối khẩu phần ăn đầy đủ các vitamin, chất khoáng và chất đạm cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Nếu như bạn đã mắc bệnh giang mai, để phòng bệnh giang mai lây truyền cho bạn tình và những người thân trong gia đình, bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, ngừng quan hệ tình dục, không nên mang thai để tránh lây nhiễm cho thai nhi, không sử dụng vật dụng cá nhân với người khác.. hoặc các bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà để được các chuyên gia tư vấn về bệnh xã hội nhé.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia về bệnh xã hội về cách phòng bệnh giang mai. Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh, hãy gọi điện đến đường dây nóng 0337 644 353 hoặc click chọn “Bác sĩ chuyên gia tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến miễn phí.

Phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả bằng những phương pháp nào?
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 180 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha