Mắc sùi mào gà cần tránh những thực phẩm nào?

Những thực phẩm cần tránh khi bị sùi mào gà? Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng vì nó có thể giúp cho việc chữa bệnh sùi mào gà trở nên thuận lợi hơn, bệnh nhân được bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Ngược lại, cũng có một số thực phẩm cần tránh khi bị sùi mào gà mà bệnh nhân cần ghi nhớ để tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Những thực phẩm cần tránh khi mắc sùi mào gà

Những thực phẩm không nên ăn khi bị sùi mào gà

Thực phẩm tanh: Các thực phẩm tanh như tôm, cua, cá, sò, ốc… có thể khiến cho vết loét sùi mào gà lan rộng ra, đốt sùi mào gà lâu khỏi, kéo dài thời gian điều trị sùi mào gà.

Thực phẩm cay nóng: Các chất cay nóng như ớt, xả, gừng, tiêu, mù tạt… đều không tốt cho dạ dày, có thể khiến quá trình hấp thụ của hệ tiêu hóa bị rối loạn. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm tác dụng của thuốc trong điều trị sùi mào gà, khiến cho bệnh phát triển nặng hơn.

Các loại thịt có tính hàn: Trong danh sách các thực phẩm có tính hàn như tôm, cua, cá … thì thịt chó và thịt dê cũng là loại thực phẩm cần phải tránh xa. Nếu như tính hàn khiến cho tình trạng sức khỏe của bệnh nhân xấu đi thì hàm lượng đạm trong nhóm thực phẩm này lại khiến cho u nhú sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

Chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và cà phê… đều có hại cho tình trạng sức khỏe nói chung, cho quá trình điều trị sùi mào gà nói riêng. Nó khiến cho sức đề kháng của bệnh nhân suy yếu bằng cách gây các rối loạn về thần kinh và rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Các loại đồ ăn nhanh, chiên rán: Đồ ăn nhanh và thức ăn chiên xào … đều không được khuyến khích, đặc biệt trong tình trạng bệnh nhân đã bị sùi mào gà. Bởi vì chúng có hàm lượng dinh dưỡng thấp và khiến hệ tiêu hóa phải làm việc cực nhọc.

Ngoài các thực phẩm cần tránh khi bị sùi mào gà, bệnh nhân cũng cần nắm rõ các thực phẩm tốt cho cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả. Các thực phẩm được khuyến khích đối với bệnh nhân bị sùi mào gà bao gồm:

  • Các loại rau xanh như rau cải, rau ngót, mùng tơi, bí

  • Các loại qua quả, trái cây.

  • Các thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh như tỏi, mật ong, gừng, củ nghệ,…

  • Các thực phẩm chứa vitamin C và vitamin B12.

Lưu ý: Để quá trình điều trị sùi mào gà hiệu quả, bên cạnh việc chú ý chế độ dinh dưỡng phù hợp, điều quan trọng là bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà, tái khám theo lịch hẹn để khẳng định sùi mào gà đã khỏi hay không.

Trên đây là những thực phẩm cần tránh khi bị sùi mào gà được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, hi vọng đã cung cấp cho các chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội với hotline 0337 644 353 để được giải đáp bởi các bác sĩ chuyên khoa.

 

Mắc sùi mào gà cần tránh những thực phẩm nào?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 174 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha