Sùi mào gà có tái phát được không?

“Thưa bác sĩ! Em vừa đi điều trị sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thái Hà về. Hiện tại thì mọi thứ đều tốt, mụn sùi mào gà ở bộ phận sinh dục đã hoàn toàn biến mất. Có điều em rất lo lắng không biết là sùi mào gà có tái phát được không? Mong chuyên gia phòng khám tư vấn giúp em” (Duy Khánh – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Duy Khánh! Chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà xin chúc mừng bạn đã hoàn tất quá trình điều trị sùi mào gà tại phòng khám. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin gửi đến những thông tin tư vấn sau đây:

Sùi mào gà có tái phát được không?

bệnh sùi mào gà có tái phát hay không?

Như bạn đã biết, sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn gây ra bởi vi rút HPV.

Vi rút HPV là một chủng vi rút khó trị, tuy nhiên nếu bạn đã từng trải qua quá trình điều trị sùi mào gà tại phòng khám Thái Hà. Bạn yên tâm rằng bạn chỉ cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ phòng khám thì sùi mào gà khó có khả năng tái phát.

Ngược lại bệnh nhân mặc dù đã chữa khỏi sùi mào gà nhưng vẫn duy trì lối sống sinh hoạt và làm việc như cũ thì sùi mào gà vẫn sẽ tái phát vào một lúc nào đó bạn nhé.

Nguyên nhân sùi mào gà tái phát sau điều trị

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

 

Thực tế đã cho thấy, có nhiều trường hợp bệnh nhân sau quá trình điều trị sùi mào gà bệnh lại tái phát. Tỷ lệ tái phát sùi mào gà tập trung cao ở những người trong độ tuổi 20-25 tuổi, những người có nhiều bạn tình có tỷ lệ tái phát cao hơn rõ rệt đối với người chỉ có một bạn tình.

Các nguyên nhân khiến sùi mào gà tái phát sau điều trị bao gồm:

Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục với nhiều người hoặc quan hệ tình dục với người mắc bệnh.

Hệ miễn dịch suy yếu do mắc phải các bệnh mãn tính như chạy thận, u ác tính, tiểu đường, sử dụng các chất kích thích… hoặc đang trong quá trình điều trị Glucocorticoid.

Vấn đề vệ sinh cá nhân không bảo đảm: Viêm nhiễm vùng kín, nội tiết tố tăng đột ngọt, mắc các vấn đề về bao quy đầu … đều có thể là nguyên nhân khiến sùi mào gà tái phát.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337.644.353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Phòng tránh sùi mào gà tái phát bằng cách nào?

Sức đề kháng là nhân tố quan trọng nhất giúp cơ thể chống lại vi rút HPV gây bệnh. Theo đó, để phòng tránh sùi mào gà tái phát, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc sau:

Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình duy nhất.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ để tầm soát các vấn đề về sức khỏe và sức khỏe sinh sản từ sớm.

Duy trì tinh thần thoải mái, tránh xa stress và những áp lực không đáng có trong cuộc sống, tránh lo âu và căng thẳng …

Xây dựng chế độ sinh hoạt và làm việc lành mạnh, tăng cường tập thể dục thể thao hàng ngày, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ …

Duy Khánh thân mến! Bạn có thể yên tâm về phương pháp trị liệu sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Việc bạn cần làm bây giờ là tái khám theo quy định và tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa sùi mào gà tái phát mà các chuyên gia phòng khám đã hướng dẫn ở trên. Phòng khám chúc bạn sớm quay lại cuộc sống sinh hoạt và làm việc như bình thường. Chúc bạn mạnh khỏe!

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về câu hỏi sùi mào gà có tái phát được không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

Sùi mào gà có tái phát được không?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 174 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha