Sùi mào gà ở nam giới dấu hiệu và ảnh hưởng

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, bệnh tập trung ở nam nhiều hơn nữ. Các nghiên cứu cho thấy, sùi mào gà ở nam giới có thể gây ra ung thư dương vật và ung thư hậu môn nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay, gây ra bởi chủng vi rút HPV. Bệnh tập trung chủ yếu ở những đối tượng đang trong độ tuổi quan hệ tình dục, cụ thể là ở nhóm tuổi từ 18-35 tuổi.

Nguyên nhân gây nên sùi mào gà ở nam giới

Bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây nên. Con đường lây truyền chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm các hình thức của quan hệ tình dục như quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường sinh dục thông thường và quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền qua các con đường khác, có tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh như:

  • Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh.
  • Tiếp xúc gián tiếp như ôm, hôn… tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút sùi mào gà lây lan qua vùng niêm mạc da bị trầy xước.

Dấu hiệu, biểu hiện của sùi mào gà ở nam giới

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới

Vi rút HPV xâm nhập vào cơ thể sau từ 2-9 tháng sẽ gây ra các biểu hiện sùi mào gà ở nam giới như sau:

Xuất hiện các mụn sùi nhỏ và mềm với đường kính chỉ từ 1-2mm nhô lên trên bề mặt da như những nhú gai, màu hồng.

Ở mức độ nhẹ, các mụn sùi mọc riêng rẻ, sờ thấy da sần sùi, bề mặt ẩm ướt. Ở mức độ nặng, các mụn sùi liên kết với nhau trông như những súp lơ hoặc mào gà.

Sùi mào gà ở nam giới thường tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam như quy đầu và rãnh quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo… Ngoài ra, mụn sùi mào gà cũng tập trung ở hậu môn, miệng, nách, các ngón chân và tay.

Bề mặt các mụn sùi ẩm ướt, khi va chậm dễ bị xây xước, ấn vào thấy mủ chảy ra, mùi hôi thối…

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Ảnh hưởng của sùi mào gà đến sức khỏe nam giới

Mặc dù không gây đau đớn hay ngứa ngáy nhưng sự xuất hiện của các mụn sùi ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý và mỹ quan, nó có thể khiến nam giới bị người bạn đời sợ hãi và xa lánh.

Ngoài ra, các mụn sùi phát triển to sẽ gây vướng và khó chịu khi đi lại, chúng dễ xây xước và chảy mủ nên có thể gây ra viêm nhiễm và bội nhiễm.

Sùi mào gà ở nam giới có thể dẫn đến ung thư dương vật và ung thư hậu môn. Hầu hết các trường hợp được chẩn đoán là sùi mào gà đều phải tiến hành chẩn đoán tế bào ung thư ác tính.

Ngoài ra, nam giới bị sùi mào gà nhưng không điều trị có nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường, các bệnh này có thể là giang mai, bệnh lậu hoặc thậm chí là HIV/AIDS.

Cách điều trị sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay, y học vẫn chưa có thuốc hay phương pháp nào có thể tiêu diệt hoàn toàn vi rút HPV trong cơ thể người bệnh. Mục tiêu của việc điều trị sùi mào gà chủ yếu là làm biến mất các triệu chứng của sùi mào gà và ngăn chặn sùi mào gà tái phát.

Một số phương pháp điều trị sùi mào gà bao gồm:

Thuốc: Bệnh nhân bị sùi mào gà nhẹ, các mụn sùi ở vị trí bên ngoài thì có thể dùng thuốc chấm bên ngoài và thuốc uống nhằm tăng sức đề kháng của người bệnh.

Đốt sùi mào gà: Các biện pháp đốt sùi mào gà bao gồm đốt điện, đốt laze và áp nitơ lỏng… phù hợp với các nốt sùi to, độc lập

Phương pháp LEEP: Là phương pháp tiên tiến hiện nay trong điều trị sùi mào gà, mang lại những ưu điểm nổi bật so với các phương pháp thông thường như an toàn, không đau và hạn chế nguy cơ tái phát…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh sùi mào gà ở nam giới, hi vọng đã cung cấp cho bạn nam những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội hoặc số hotline 0337 644 353 để được giải đáp và đặt lịch khám miễn phí.

Sùi mào gà ở nam giới dấu hiệu và ảnh hưởng
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 175 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha