Thuốc bôi chữa trị sùi mào gà hiệu quả

Thuốc bôi chữa bệnh sùi mào gà tại nhà là lựa chọn của nhiều bệnh nhân khi biết mình mắc bệnh sùi mào gà. Vậy cách điều trị bằng thuốc bôi sùi mào gà như vậy có hiệu quả không? Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Thuốc bôi điều trị sùi mào gà

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà hay còn được gọi là bệnh mồng gà, có tên khoa học là Genital Wart. Bệnh do vi rút HPV gây ra, lây lan chủ yếu qua đường tình dục hoặc lây từ mẹ sang con trong khi sinh nở.

Vi rút HPV khu trú ở các tế bào cận đáy, sau thời gian từ 1-8 tháng ủ bệnh, nó sẽ kích thích sự tăng sinh của các tế bào, dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô với kích thước chỉ từ 1mm-2mm, về sau, chúng có thể liên kết lên đến hàng trăm milimet, sùi lên như súp lơ hoặc cái mào gà.

Có hai biện pháp điều trị sùi mào gà chính:

  • Chữa sùi mào gà bằng thuốc: Bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc bôi và có thể tự thực hiện ở nhà.

  • Đốt sùi mào gà: Đốt laser, đốt điện, áp lạnh, LEEP… bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành đốt theo lộ trình của bác sĩ

Trong trường hợp bạn đang có ý định chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc, những thông tin về thuốc chữa bệnh sùi mào gà dưới đây là rất cần thiết:

Thuốc bôi chữa sùi mào gà như thế nào?

Nguyên tắc điều trị: Thuốc bôi lên vị trí tổn thương khiến cho phần da sùi mào gà trắng (hoặc nâu). Sau một thời gian, phần da này hoại tử và tróc dần đi. Căn cứ vào mức độ tổn thương sùi mào gà khác nhau, vị trí mọc khác nhau nên bác sĩ sẽ chỉ định thuốc và cách dùng thuốc chữa sùi mào gà khác nhau.

Những lưu ý trong cách dùng thuốc chữa sùi mào gà

Sử dụng thuốc theo chỉ định và hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Bệnh nhân tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về sử dụng vì thuốc có thể gây tổn thương lớn, khó lành.

Tuyệt đối không được bôi thuốc vào các vị trí nhạy cảm, các bộ phận bên trong cơ thể như lỗ hậu môn, âm đạo hoặc lỗ niệu đạo vì không thể kiểm soát được mức độ tổn thương do thuốc gây ra.

Thuốc chữa sùi mào gà chỉ phù hợp điều trị thể bệnh nhẹ, các mụn sùi kích thước bé, mọc bên ngoài bộ phận sinh dục. Trường hợp bệnh nhân bị sùi mào gà mức độ nặng, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt.

Chữa sùi mào gà bằng thuốc có hiệu quả không?

Chữa sùi mào gà bằng thuốc không phải là phương pháp duy nhất và cũng không phải phương pháp hiệu quả nhất. Vì thế không phải ai cũng có thể dùng thuốc để điều trị sùi mào gà. Theo các chuyên gia thì với những trường hợp nhẹ có thể dùng thuốc nhưng phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Và ở những vùng nhạy cảm thì người bệnh tuyệt đối không nên dùng thuốc bôi như: âm đạo, lỗ liệu đạo, cổ tử cung, hậu môn,...Với những vùng nhạy cảm như này, bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều hướng sang phương pháp điều trị phù hợp khác.

Hiện nay tại phòng khám Thái Hà đang áp dụng các phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại như: đốt lạnh, đốt điện, đốt laser và công nghệ LEEP.

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser

Phương pháp chữa sùi mào gà bằng laser được áp dụng khá phổ biến hiện nay, với phương thức sử dụng tia laser tiêu diệt các mụn, tế bào sùi mào gà.

  • Ưu điểm: Với phương pháp này sẽ không gây đau, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh và khả năng tái phát là thấp.
  • Nhược điểm: Tùy vào mức độ bệnh mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp này. Đối với trường hợp mắc sùi mào gà nặng, các mụn sùi to, mọc đơn lẻ. Một điều đáng lưu ý là đốt laser không áp dụng với các nốt sùi mọc ở vùng kín.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Đốt điện là phương pháp truyền thống điều trị sùi mào gà. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng dòng điện cao tần để khống chế các nốt sùi khiến chúng teo lại và tự rụng đi.

  • Ưu điểm: Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện cho hiệu quả tức thì, khả năng tái phát thấp và chi phí cũng thấp.
  • Nhược điểm: Có thể gây tổn thương lớn cho các vùng da xung quanh, khả năng để lại sẹo cao và gây đau đớn cho người bệnh.

Chữa sùi mào gà bằng kỹ thuật LEEP

LEEP hay còn được gọi là phương pháp quang động học là phương pháp phá hủy các mô tế bào sùi mào gà mà không gây tổn thương cho các mô, vùng da xung quanh. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là dùng ánh sáng kích hỏa những phần tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra các phần tử oxy rất mạnh có tính phá hủy các tế bào đích.

  • Ưu điểm: Điều trị sùi mào gà bằng kỹ thuật LEEP mang lại hiệu quả cao, an toàn và khả năng tái phát rất thấp, không gây ảnh hưởng đến các tế bào da xung quanh.
  • Nhược điểm: một số ít người bệnh có thể gặp những biến chứng tăng nhạy cảm ánh sáng như: đau, bỏng, rát, châm chích ở vùng chiếu sáng, có thể gây viêm hoặc sẹo tại chỗ.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng cách chữa sùi mào gà bằng LEEP. Đây là biện pháp tiên tiến hiện đại, có thể khắc phục được những nhược điểm của phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc và cả phương pháp đốt sùi mào gà thông thường như:

  • Điều trị nốt sùi mào gà kể cả những khu vực nhạy cảm như âm đạo, niệu đạo, lỗ hậu môn hay dây phanh quy đầu.

  • Không gây tổn thương lớn, khả năng phục hồi nhanh, không để lại sẹo.

  • Kiểm soát mầm bệnh tuyệt đối, hạn chế khả năng tái phát.

Chú ý: Khả năng tái phát của sùi mào gà không phụ thuộc vào phương pháp điều trị mà phụ thuộc vào các yếu tố như do chủng HPV, số lượng virus còn tồn tại trong cơ thể và khả năng miễn dịch ở mỗi người.

Qua những thông tin trên bạn có thể thấy được thuốc là phương thức đơn giản nhưng không phải là phương pháp hữu hiệu. Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì bạn nên đến Phòng khám Thái Hà khám, xét nghiệm, từ đó có kết quả cụ thể bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên nên dùng phương pháp nào phù hợp và hiệu quả với bạn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc bôi sùi mào gà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà qua hotline 0337 644 353 hoặc địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Thuốc bôi chữa trị sùi mào gà hiệu quả
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 217 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha