Gai sinh dục là gì? Triệu chứng và biện pháp phòng tránh

Gai sinh dục là gì? Gai sinh dục là hiện tượng xuất hiện các tế bào nhú gai ở cơ quan sinh dục. Sự nhầm lẫn giữa gai sinh dục ở nam và nữ giới với bệnh sùi mào gà đã khiến cho người bệnh bối rối, sợ rằng bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác. Vậy thực chất gai sinh dục là gì? Triệu chứng và biện pháp phòng tránh gai sinh dục như thế nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Gai sinh dục là gì?

gai sinh dục là gì

Gai sinh dục là hiện tượng xuất hiện các mụn gai sần sần màu đỏ hoặc trắng trông giống như “nổi da gà” ở cơ quan sinh dục của nam và nữ giới.

Bình thường, cơ quan sinh dục vốn có các tế bào gai được ẩn dưới da nên không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, trong một số điều kiện thuận lợi, mụn gai sinh dục sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo thành những nhú gai nhô cao ở cơ quan sinh dục.

Người bị gai sinh dục thường nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà. Các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin khẳng định lại rằng gai sinh dục khác biệt hoàn toàn với sùi mào gà, nó không phải là bệnh lây truyền nên không có khả năng lây truyền giữa người với người giống như các bệnh xã hội khác.

Triệu chứng của gai sinh dục là gì?

gai sinh dục ở nam giới

Cơ quan sinh dục xuất hiện các gai màu trắng hoặc đỏ, không ngứa, gây cảm giác sần sần khi dùng tay sờ vào.

Trong điều kiện ẩm ướt, mụn gai sẽ phát triển mạnh hơn về chiều dài tạo thành các nhú gai, vùng xuất hiện các mụn gai cũng lan rộng.

Gai sinh dục tập trung ở thân đương vật, rãnh quy đầu ở nam; môi lớn, môi bé và âm hộ ở nữ.

Chú ý: Để tránh nhầm lẫn biểu hiện của gai sinh dục với bệnh sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục, hãy trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa, bằng cách nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Biện pháp phòng tránh gai sinh dục

phòng tránh gai sinh dục

Gai sinh dục không phải là bệnh lý mà chỉ là hiện tượng sinh lý thông thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như chức năng của các cơ quan sinh dục khác nên hoàn toàn không cần chữa trị.

Tuy nhiên, sự xuất hiện các mụn gai ở cơ quan sinh dục có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng, mặc cảm khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nó còn có thể gây tâm lý sợ hãi cho bạn tình, làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Trong trường hợp này, việc điều trị gai sinh dục lại rất cần thiết. Bệnh nhân phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra biểu hiện của các nốt gai cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân, để có phương pháp điều trị phù hợp.

Lưu ý: Bệnh nhân tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về điều trị tại nhà mà không có sự kiểm tra hướng dẫn của thầy thuốc vì có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và bộ phận sinh dục.

Các biện pháp phòng tránh gai sinh dục:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là khâu vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

Bảo đảm vùng kín luôn trong tình trạng khô thoáng: Lựa chọn quần lót có chất liệu tự nhiên, khả năng thấm hút tốt và độ rộng phù hợp với cơ thể, giặt và phơi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

Giữ chế độ sinh hoạt và làm việc lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, tập thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, tránh xa bệnh tật.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề gai sinh dục là gì. Triệu chứng và biện pháp phòng tránh gai sinh dục. Nếu bạn đọc còn băn khoăn nào khác, có thể gọi điện đến phòng khám Thái Hà theo số 0337 644 353. Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” để được trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia.

Gai sinh dục là gì? Triệu chứng và biện pháp phòng tránh
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 177 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha