Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?

Mức giá làm xét nghiệm bệnh xã hội hay chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền là một trong những thắc mắc của rất nhiều người khi không may mắc phải bệnh xã hội. Bệnh xã hội là nhóm bệnh gây ra rất nhiều hệ lụy làm ảnh hưởng đến cá nhân, xã hội và là một mối lo ngại hiện nay. Để có thể nắm rõ hơn về vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là cụm từ để chỉ những loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Những bệnh này đều có con đường lây nhiễm chung là do quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ.

Theo nhiều nghiên cứu, ngoài lây qua đường tình dục thì bệnh xã hội còn có thể lây nhiễm qua một số con đường khác như: Tiếp xúc một cách trực tiếp với nguồn bệnh, vết thương hở, vết xước; lây nhiễm từ mẹ sang con; lây qua việc sử dụng chung các đồ dùng của bệnh nhân.

Hiện nay, có đến hơn 20 loại bệnh xã hội nguy hiểm khác nhau. Trong đó, các nhà khoa học có đưa ra danh sách một số bệnh xã hội thường gặp sau:

Bệnh xã hội nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách thì thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng như:

Khi mắc phải bệnh xã hội, hầu hết bệnh nhân đều có tâm lý ngại ngần, tự ti, mặc cảm và không dám tiếp xúc, giao tiếp với những người xung quanh. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bệnh nhân dễ bị trầm cảm, sống thu mình.

Một khi đã mắc phải bệnh xã hội, bệnh nhân sẽ không muốn quan hệ tình dục, thậm chí là thường xuyên né tránh chuyện ấy khiến bạn tình cảm thấy không thỏa mãn, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu.

Bên cạnh đó, bệnh xã hội cũng có tốc độ lây nhiễm nhanh nên rất dễ làm lây nhiễm sang cho những người khác. Nếu để lâu sẽ gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội

Có thể thấy, bệnh xã hội là nhóm bệnh cực kỳ nguy hiểm, không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống mà nó còn gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng cho người mắc phải. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện, dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân nên chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm ngay.

Hiện nay, có rất nhiều cách thăm khám, xét nghiệm nhằm chẩn đoán bệnh xã hội. Tùy vào từng loại bệnh mà sẽ tương ứng với các phương pháp riêng. Dưới đây là những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội được áp dụng phổ biến:

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu

Thông thường, đối với những trường hợp thăm khám sức khỏe tổng quát, bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm máu để kiểm tra xem bệnh nhân mắc phải loại bệnh nào đó không, điển hình như bệnh xã hội. Ngoài ra, xét nghiệm máu cũng cho bác sĩ biết được liệu bệnh nhân có mắc phải các bệnh về thận, tim mạch, gan, tiểu đường… không.

Trường hợp nghi ngờ mắc phải các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai… bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm máu. Để chắc chắn thêm về kết quả xét nghiệm, bác sĩ cũng sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm khác cho bệnh nhân.

Xét nghiệm mẫu vật

Với những trường hợp nghi ngờ mắc phải bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, sau khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm mẫu vật. Đây là phương pháp lấy mẫu vật có trên cơ thể bệnh nhân như các u nhú, nốt mụn, mụn sùi… đem vào phòng thí nghiệm để kiểm tra cụ thể.

Được đánh giá là phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội có hiệu quả, phương pháp này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ hơn về loại bệnh xã hội mà bệnh nhân gặp phải, liệu có phải bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay mắc phải bệnh lý nào khác không.

Sau khi làm xong xét nghiệm này tại cơ sở y tế uy tín, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả một cách nhanh chóng, chính xác.

Cái bài viết bạn có thể quan tâm

Xét nghiệm dịch

Đây cũng là một trong những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội được đánh giá là có hiệu quả, có độ chính xác cao. Nguyên nhân là do khi bị bệnh xã hội, các triệu chứng của bệnh nhân, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục thường biểu hiện rõ ràng, cụ thể và rất dễ để nhận biết.

Thường thì bác sĩ sẽ lấy dịch tiết ra từ niệu đạo ở nam giới, hoặc dịch tiết ra từ âm đạo ở nữ giới rồi đem đi phân tích để chẩn đoán cụ thể, kiểm tra xem trong dịch tiết của bệnh nhân có mầm bệnh không.

Với những trường hợp mắc phải bệnh xã hội ở mức độ nặng, lúc này các virus gây bệnh xã hội đã xâm nhập được vào cơ thể của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm dịch. Kết quả của phương pháp này khá nhanh chóng, chỉ từ 3 – 4 tiếng là có kết quả cụ thể.

Hỏi bác sĩ đi

Ngoài những phương pháp xét nghiệm trên, cũng còn khá nhiều phương pháp xét nghiệm khác. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định, đưa ra các phương pháp xét nghiệm khác phù hợp, có hiệu quả để chẩn đoán bệnh một cách nhanh chóng.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?

Như đã nói, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền là một trong những vấn đề mà có rất nhiều bệnh nhân quan tâm, lo lắng. Chính vì cứ lo lắng, băn khoăn nên rất nhiều bệnh nhân vẫn chưa đi làm xét nghiệm bệnh xã hội.

Đối với vấn đề này, các chuyên gia cho biết: Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay tại các bệnh viện phòng khám có gói khám xét nghiệm bệnh xã hội có chi phí từ 320.000đ đồng trở lên. Khi mà bệnh nhân không đi thăm khám, kiểm tra cụ thể thì tất nhiên sẽ không thể biết chính xác được. Nguyên nhân là do không phải ai cũng mắc phải một loại bệnh xã hội, cũng không phải ai cũng có tình trạng bệnh xã hội giống nhau.

Để biết cụ thể, chính xác hơn thì tốt nhất, bệnh nhân nên chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm ở các cơ sở, phòng khám chuyên khoa tin cậy để được bác sĩ tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Dưới đây là các yếu tố quyết định mức chi phí xét nghiệm bệnh xã hội mà bệnh nhân cần nắm rõ:

Loại bệnh xã hội

Như đã nói, có rất nhiều loại bệnh xã hội khác nhau, bác sĩ sẽ dựa vào những biểu hiện, dấu hiệu mà bệnh nhân gặp phải, kết hợp với việc kiểm tra để chẩn đoán xem bệnh nhân mắc phải loại bệnh xã hội nào.

Tùy thuộc vào mỗi loại bệnh xã hội mà sẽ có những phương pháp thăm khám, xét nghiệm khác nhau do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Tất nhiên mức chi phí ở những trường hợp này có sự khác nhau, không phải loại bệnh nào cũng có mức chi phí xét nghiệm giống nhau. Tốt nhất, bệnh nhân nên đi thăm khám để được tư vấn, chỉ định phù hợp, cụ thể.

Tình trạng bệnh

Một trong những yếu tố quyết định chi phí xét nghiệm bệnh xã hội đó là tình trạng bệnh mà bệnh nhân gặp phải. Tùy vào từng mức độ, tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm khác nhau để chẩn đoán bệnh.

Trường hợp mới có dấu hiệu, triệu chứng hoặc mới nghi ngờ mắc phải bệnh xã hội, bệnh nhân có thể chỉ phải làm một vài xét nghiệm để chẩn đoán bệnh, các xét nghiệm cũng diễn ra đơn giản, nhanh chóng và mức chi phí cũng sẽ thấp hơn.

Còn với trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng, các triệu chứng có nhiều hơn làm ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt thì bệnh nhân sẽ phải làm nhiều xét nghiệm. Khi đó, bệnh nhân vừa mất nhiều thời gian, vừa mất nhiều chi phí cho việc làm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh xã hội.

Lời khuyên: Bệnh nhân nên đi khám, làm xét nghiệm ngay khi thấy mình có những dấu hiệu nghi ngờ là của các bệnh xã hội. Việc làm xét nghiệm sớm sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách nhanh chóng, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể về chi phí.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Đối với những bệnh nhân có thể trạng ổn định, đảm bảo thì có thể chỉ cần làm từ 1 – 2 xét nghiệm là có kết quả chẩn đoán bệnh. Còn với những bệnh nhân có thể trạng, tình trạng sức khỏe kém thì sẽ phải làm rất nhiều loại xét nghiệm để bác sĩ chẩn đoán được chính xác loại bệnh xã hội của bệnh nhân đó.

Thường thì chi phí xét nghiệm bệnh xã hội của những người có tình trạng sức khỏe tốt, ổn định thường thấp hơn so với chi phí làm xét nghiệm bệnh xã hội của những người có tình trạng sức khỏe không ổn định, sức đề kháng kém.

Phương pháp xét nghiệm

Phương pháp xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc nhiều vào phương pháp xét nghiệm. Thực tế, có rất nhiều loại bệnh xã hội và mỗi một loại bệnh sẽ tương ứng với các phương pháp xét nghiệm khác nhau.

Những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội đơn giản, thực hiện nhanh chóng thường có mức chi phí thấp hơn so với những phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội hiện đại, tiên tiến. Bệnh nhân nên lựa chọn phương pháp xét nghiệm phù hợp nhằm giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh được chính xác, nhanh chóng hơn.

Địa chỉ làm xét nghiệm

Đây cũng là yếu tố quyết định mức chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền mà bệnh nhân cần nắm rõ. Hiện có rất nhiều địa chỉ làm xét nghiệm bệnh xã hội, tuy nhiên bệnh nhân cần chú ý lựa chọn địa chỉ chất lượng, uy tín.

Nếu bệnh nhân lựa chọn địa chỉ làm xét nghiệm bệnh xã hội uy tín, có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị tiên tiến, hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, được cấp giấy phép hoạt động thì tất nhiên, mức chi phí sẽ chênh lệch so với những địa chỉ y tế thông thường.

Bệnh nhân lưu ý, nếu chọn địa chỉ làm xét nghiệm không chất lượng, không đảm bảo về dịch vụ y tế, đội ngũ bác sĩ thực hiện, hệ thống trang thiết bị… thì mức chi phí có thể thấp hơn, tuy nhiên hiệu quả chẩn đoán bệnh lại không chính xác, dễ xảy ra sai sót.

Có thể thấy, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố kể trên cùng một số vấn đề khác. Nói chung, bệnh nhân không nên tiếc tiền mà lựa chọn những địa chỉ không đảm bảo chất lượng, uy tín bởi sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán bệnh.

Trên đây là những giải đáp, chia sẻ về vấn đề chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền, hy vọng các bạn có thể nắm rõ hơn. Nếu còn thắc mắc gì, bệnh nhân có thể nhấp vào khung chat trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn nhé.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội hết bao nhiêu tiền?
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha