Tác hại của thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm là một vấn đề nhạy cảm mà chính bản thân chúng ta rất ít khi đề cập đến cũng như là chia sẻ cho người khác. Thế nhưng thủ dâm lại là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là những nam giới, nữ giới đang trong độ tuổi mới lớn. Việc thủ dâm để thỏa mãn như cầu sinh lý là chuyện hoàn toàn bình thường ở mỗi người. Tuy nhiên thì việc lạm dụng thủ dâm quá nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tâm lý của nam giới cũng như là nữ giới. Vậy thủ dâm là gì? Có tốt không? Thế nào là thủ dâm quá nhiều? 8 tác hại của thủ dâm quá nhiều là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những vấn đề này thông qua bài viết chia sẻ sau đây.

Thủ dâm là gì? Có tốt không?

Thủ dâm hay còn được biết với những cái tên khác nhau như tự sướng, quay tay. Đây là cụm từ dùng để miêu tả cho hành động của nam nữ giới , nữ giới khi tự kích thích bộ phận sinh dục của mình, làm cho bản thân đạt được cảm giác cực khoái như lúc quan hệ tình dục, nhằm thỏa mãn những nhu cầu sinh lý.

Thủ dâm được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau: Như tự dùng tay kích thích bộ phận sinh dục của mình hoặc sử dụng những dụng cụ tình dục để tự thỏa mãn nhu cầu của bản thân, hoặc có thể kết hợp cả hai.

Thông thường thì nam giới sẽ có xu hướng thủ dâm nhiều hơn so với nữ giới. Thủ dâm chủ yếu xảy ra ở lứa tuổi từ 17 đến 21 tuổi, tuy nhiên một số trường vẫn có những người đã trưởng thành hay đã có gia đình vẫn hay tự thủ dâm.

Thủ dâm có tốt không? Một số chuyên gia nhận định rằng việc thủ dâm không hề xấu, thậm chí nếu thực hiện thủ dâm điều độ, an toàn còn đem lại một số lợi ích như: Hạn chế được các tình trạng stress, mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng do các tác động từ đời sống hằng ngày, khiến cho tâm trạng tốt hơn, thoải mái hơn. Giúp kích thích các hoạt động về tim mạch. Thủ dâm còn giúp thỏa mãn những ham muốn tình dục khi không có đối tượng đáp ứng, từ đó hỗ trợ cũng như giúp tránh khỏi những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục nếu tìm đến các đối tượng để thỏa mãn nhu cầu như gái mại dâm, tình một đêm với nhiều người khác nhau,..

  • Đối với nam giới việc thủ dâm điều độ, an toàn, không thủ dâm nhiều quá mức còn giúp cho nam giới kiểm soát được thời gian xuất tinh.
  • Đối với phụ nữ thủ dâm giúp làm thuyên giảm những triệu chứng khó chịu, đau bụng trong giai đoạn tiền kinh nguyệt.

Thế nào là thủ dâm quá nhiều (quá độ)

Thủ dâm một tuần mấy lần, vào thời gian nào là sự lựa chọn của mỗi người, không ai giống ai. Việc này còn phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý của mỗi cá nhân sao cho thực hiện thủ dâm để đem lại được những khoái cảm, sự thỏa mãn mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên thì thông thường việc thủ dâm điều độ, an toàn chỉ nên diễn ra từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Nếu vượt qua con số này thì được xem là thủ dâm quá nhiều.

Việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây những tác hại xấu đến bản thân mà chính chúng ta cũng không thể lường trước được.

8 Tác hại của thủ dâm quá nhiều bạn nên biết

Trong tất cả mọi chuyện, cái gì nhiều quá cũng sẽ không tốt. Việc thủ dâm cũng thế, trường hợp nếu thủ dâm an toàn, điều độ sẽ giúp mang lại những lợi ích cho cả nam, nữ giới như đã kể trên thì bên cạnh đó cũng có những tác hại của thủ dâm nhiều mà nam giới cũng như nữ giới cần biết:

1. Làm giảm đi những ham muốn và khả năng tình dục

Việc lạm dụng thủ dâm nhiều về lâu dài sẽ dẫn tới hình thành tâm lý không còn muốn quan hệ tình dục với bạn tình của mình nữa, vì tự bản thân cũng có thể đạt được những cảm giác cực khoái và thỏa mãn. Khả năng làm tình từ đó cũng có thể giảm dần. Đây được xem là một trong những tác hại của thủ dâm quá nhiều. Việc giảm đi khả năng  làm tình gây ra sự chán khi quan hệ tình dục cùng bạn tình, từ đó làm bạn tình thất vọng, gây ra những rạn nứt trong chuyện tình cảm.

2. Thủ dâm nhiều làm cho sức khỏe bị suy giảm

Một tác hại nữa của việc thủ dâm nhiều dễ dàng có thể nhận ra chính là sức khỏe của nam nữ giới không còn được tốt như trước nữa. Bởi lẽ các cơ quan phải hoạt động liên tục, quá mức khi mọi người thực hiện thủ dâm. Chính vậy mà cơ thể của nam giới, nữ giới dẫn tới tình trạng mệt mỏi, đau mỏi cơ, không muốn làm việc gì khác. Thậm chí một số trường hợp còn mệt mỏi dẫn đến chán ăn, ăn không vào gây ra tình trạng sụt cân, cơ thể xanh xao.

3. Ảnh hướng đến tâm lý

Việc thủ dâm quá nhiều khiến cho não bộ và tâm lý lúc nào cũng nghĩ tới việc thủ dâm. Không thể tập trung vào những việc khác trong cuộc sống. Ở một số trường hợp còn làm cho nhiều người có những suy nghĩ lệch lạc, hành vi không đúng mực. Ngoài ra còn làm cho mọi người có mặc cảm tội lỗi, lo lắng sợ người khác phát hiện ra việc bản thân thủ dâm nhiều.

4. Gây ra những tổn thương cho cơ quan sinh dục, gia tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Đây được xem là một tác hại phổ biến nhất ở nam giới và nữ giới khi thực hiện thủ dâm quá nhiều. Tình trạng này xảy ra khi nam, nữ giới thủ dâm một cách mạnh bạo, để móng tay dài trong lúc thủ dâm, chưa vệ sinh sạch sẽ tay, hoặc sử dụng các dụng cụ tình dục chưa được vệ sinh sạch sẽ, gây nên những tổn thương cho cơ quan sinh dục, việc tay và dụng cụ tình dục không sạch sẽ cũng là tiền đề đưa những vi khuẩn có hại xâm nhập vào bộ phận sinh dục gây nên những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa như: Viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

5. Thủ dâm nhiều gây nghiện cho nam giới và nữ giới

Một tác hại của thủ dâm nhiều nữa đó là gây ra tình trạng nghiện thủ dâm ở nam, nữ giới. Có lẽ đầu óc của cả nam, nữ giới trong tình trạng này luôn nghĩ tới việc thủ dâm, mà cảm thấy việc thủ dâm luôn mang lại cảm giác sung sướng, thỏa mãn cho bản thân, không những thế còn có thể tự làm cho bản thân đạt được những cảm giác cực khoái, thỏa mãn nhiều lần, chính vậy mà làm cho nhiều người nghiện thủ dâm. Ngoài ra theo một số nghiên cứu từ các chuyên gia tâm lý cho biết, những người nghiện thủ dâm thường có những mối quan hệ không tốt với những người xung quanh. Họ thường có xu hướng tránh né những người xung quanh, ngại bắt chuyện hay tiếp xúc với người lạ và ngay cả những người thân trong gia đình.

6. Thủ dâm nhiều gây ra những tác động không tốt đến chất lượng và số lượng tinh trùng

Việc nam giới thủ dâm quá nhiều dẫn tới việc xuất tinh cũng trở nên nhiều hơn. Trung bình đối với một nam giới khỏe mạnh sẽ cần khoảng 72 giờ để sản xuất tinh trùng. Vì thế khi xuất tình quá nhiều, liên tục tinh trùng sẽ không có đủ thời gian để tái tạo, cho nên mỗi lần xuất tinh sau đó số lượng tinh trùng sẽ giảm đi. Tình trạng thủ dâm kéo dài còn làm cho chất lượng tình trùng suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản .

7. Thủ dâm nhiều gây ra tình trạng rối loạn như cương cứng, xuất tinh sớm

Đối với nam giới khi thủ dâm nhiều còn có khả năng khiến dương vật mắc những bệnh lý nam khoa như: Liệt dương, rối loạn cương dương,.. Các dây thần kinh nằm tại dương vật đã quen với tiếp xúc, cọ sát theo lực ở tay khi thủ dâm, nên khi quan hệ tình dục với bạn tình có thể gặp khó khăn để lên được.

Ngoài ra khi thủ dâm quá nhiều, tần suất dày đặc, liên tục sẽ khiến cho hệ thần kinh trung ương luôn ở trong trạng thái hưng phấn, Khi gặp những kích thích nhỏ cũng dễ dàng xuất tinh. Việc này kéo dài khiến nam giới mắc chứng bệnh xuất tinh sớm, không thể chủ động được trong việc xuất tinh, khi quan hệ với bạn đời, nhiều trường hợp vừa chạm tới âm đạo đã xuất tinh luôn. Gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình, chuyện tình cảm.

8. Vô sinh, hiếm muộn cũng là một tác hại nữa của việc thủ dâm nhiều

Việc thủ dâm nhiều dẫn tới tình trạng mắc những bệnh phụ khoa nam khoa, lâu dần không được chữa trị kịp thời, khiến cho bệnh càng nặng, khả năng cao làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh sản.

Ngoài ra khi thủ dâm nhiều, khiến nam giới mắc những chứng bệnh như xuất tinh sớm, loạn cương dương, giảm đi chất lượng cũng như số lượng tinh trùng trong những lần xuất tinh, Đây cũng là nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Dấu hiệu cho thấy bạn thủ dâm quá nhiều

Có một số dấu hiệu giúp bạn cảm nhận rõ nhất về việc thủ dâm quá độ của bạn thân như sau: 

  • Trong đầu bạn luôn nghĩ tới việc thủ dâm
  • Bạn dành cả ngày chỉ để thủ dâm
  • Việc thủ dâm khiến bạn bị đau và ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Bạn cảm thấy chán nản khi quan hệ với bạn tình, không cảm thấy hưng phấn như lúc bạn tự thủ dâm.
  • Bạn cảm thấy ngại giao tiếp với những người xung quanh, ngay cả với người thân.

Thủ dâm thế nào là an toàn vừa đủ

Chỉ nên thủ dâm từ 2 đến 3 lần trong tuần đối với những nam, nữ giới dưới 30 tuổi. Với những người từ 30 đến 45 tuổi nên thủ dâm từ 1 đến 2 lần trong tuần. Các chuyên gia khuyên từ 45 tuổi trở nên không nên thực hiện hành động thủ dâm. Việc thủ dâm không gây nên ảnh hưởng gì đến đời sống sinh hoạt của bạn.

Những vật dụng dùng trong việc thủ dâm nên được bảo quản, vệ sinh sạch sẽ.

Thời gian thực hiện thủ dâm đối với những nam giới dưới 30 tuổi, chỉ nên thủ dâm khoảng 30  phút tình từ lúc bắt đầu những hành động vuốt ve đơn giản đến lúc kết thúc bằng đạt được khoái cảm.

Từ 30 đến 45 tuổi chỉ nên duy trì thời gian thủ dâm từ 15 phút đến 20 phút.

Vậy đến đây Phòng khám Đa khoa Thái Hà mong các bạn có thể biết được những tác hại mà việc thủ dâm quá nhiều gây ra. Cũng như có thể giải đáp cho các bạn về cách thủ dâm đúng cách, an toàn. Nếu như ai đang vướng phải những tình trạng của việc thủ dâm quá nhiều, có thể tự tiết chế lại, hoặc có thể tìm đến những cơ sở y tế uy tín, thăm khám và nghe tư vấn cũng như lời khuyên từ bác sĩ.

Phòng khám Đa khoa Thái Hà - Phòng khám Đa khoa uy tín tại Hà Nội

Xem thêm:

Các loại bệnh xã hội thường gặp

Phòng khám chữa bệnh xã hội ở đâu uy tín

8 Tác hại của thủ dâm quá nhiều mà bạn chớ nên coi thường
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha