Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Thưa bác sĩ! Tuần qua em có quan hệ tình dục với gái mại dâm, mặc dù có sử dụng bao cao su nhưng em có tiếp xúc bằng miệng với bộ phận sinh dục của cô ấy. Hiện tại, khoang miệng của em sưng đỏ, xuất hiện amidan mưng mủ… rất giống với triệu chứng bệnh lậu ở miệng. Em không biết mình bị viêm họng thông thường hay bị bệnh lậu ở miệng nữa. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết bệnh lậu có lây qua đường miệng không? (Minh Thái – Hà Nội)

Bạn Thái thân mến! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho phòng khám. Dưới đây là những thông tin tư vấn chuyên gia phòng khám gửi đến bạn:

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh xã hội hiện nay, trong đó bao gồm cả quan hệ tình dục với gái mại dâm, một hoạt động rất phổ biến ở nam giới.

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay. Bệnh có lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm tất cả các hình thức quan hệ tình dục như quan hệ tình dục thông thường, quan hệ tình dục bằng miệng và quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Ngoài khả năng lây truyền qua đường tình dục, bệnh còn có thể lây truyền từ mẹ sang con và lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh. …

Như vậy, với thắc mắc của bạn, bệnh lậu có lây qua đường miệng không, chuyên gia về bệnh xã hội giải đáp bệnh lậu hoàn toàn có thể lây truyền qua đường miệng.

Bệnh lậu lây qua đường miệng như thế nào?

Bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu lây qua đường miệng như thế nào?

Bạn nam có thể mắc bệnh lậu nếu như có quan hệ tình dục với bệnh nhân mắc lậu. Cụ thể là nếu bạn có tiếp xúc bằng đường miệng với bộ phận sinh dục của bệnh nhân lậu thì vi khuẩn lậu có thể thông qua nước bọt để xâm nhập vào các vết thương hở ở niêm mạc miệng và gây nên bệnh lậu ở miệng.

Bạn nam có quan hệ bằng miệng với gái mại dâm nên hoàn toàn có thể mắc bệnh lậu ở miệng. Đặc biệt, nguy cơ mắc bệnh lậu ở miệng của bạn rất cao khi bạn có xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu ở miệng sau một tuần có tiếp xúc tình dục như:

  • Amidan mưng mủ

  • Niêm mạc miệng sưng đỏ, xuất hiện các vết loét.

  • Triệu chứng toàn thân như cơ thể mệt mỏi, sốt, nổi mẩn…

Chú ý: Các triệu chứng bệnh lậu ở miệng rất giống với viêm họng và sưng amidan nên dễ dây nhầm lẫn cho bệnh nhân.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Bệnh lậu nếu phát hiện sớm ngay trong giai đoạn cấp tính thì sẽ đạt hiệu quả điều trị cao và an toàn, hạn chế được nguy cơ bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào vùng máu, thậm chí là xương, khớp và tim, não… Do đó, cần phát hiện và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt.

Quan hệ tình dục với gái mại dâm không chỉ là nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở miệng mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh xã hội lây truyền khác như giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục… Bởi vậy, bạn Minh Thái không nên chủ quan, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và kiểm tra.

Trên đây là phần giải đáp dành cho câu hỏi bệnh lậu có lây qua đường miệng không của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây.

 

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 177 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha