Bệnh lậu có nguy hiểm không

Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh xã hội này. Do bệnh lậu là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh xã hội hiện nay, có khả năng lây lan nhanh qua đường tình dục. Thế nhưng, lại không phải người nào cũng nắm được bệnh lậu có nguy hiểm không và bệnh lậu nguy hiểm như thế nào.

“Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn cho em biết bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không? Em từng đi khám và phát hiện bệnh lậu, cũng có điều trị bệnh lậu tại phòng khám tư gần nhà. Tuy nhiên, sau 1 tuần điều trị thì em vẫn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, dịch tiết sinh dục vẫn ra nhiều. Do thuốc điều trị bệnh lậu sắp hết nên em rất lo lắng, liệu có phải là điều trị bệnh lậu không hiệu quả? Nếu chưa khỏi, thì bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không".

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn, phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho bác sĩ phòng khám. Chuyên gia về bệnh xã hội sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

bệnh lậu có nguy hiểm không

Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nếu không được phát hiện và điều trị hoặc điều trị không khỏi, bệnh lậu sẽ gây nguy hiểm cho cả nam và nữ. Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu, có gây ra nguy hiểm cho cả tính mạng của nam và nữ.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Gây viêm nhiễm đường sinh dục, dẫn đến vô sinh hiếm muộn

  • Vi khuẩn lậu sau khi xâm nhập vào vùng sinh dục, sẽ gây ra viêm loét đường sinh dục và đường tiết niệu, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
  • Gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, dị dạng tinh trùng cho nam giới.

  • Gây ra viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng và viêm buồng trứng, viêm vùng chậu … cho nữ giới.

  • Bệnh lậu ở nữ giới nghiêm trọng hơn so với bệnh lậu ở nam giới, vì nó trực tiếp gây ra vô sinh hiếm muộn.

Làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS

Vi khuẩn lậu tồn tại ở đường sinh dục sẽ gây viêm loét cho bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội như giang mai, mụn rộp sinh dục, hay thậm chí là HIV/AIDS…

Làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung cho nữ giới

Bạn nữ bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung và viêm ống dẫn trứng… nếu không điều trị rất dễ làm cho các bộ phận sinh dục biến chứng khó kiểm soát, gây ra các bệnh ung thư, đe dọa trực tiếp đến tính ạng bệnh nhân.

Gây ra nhiễm trùng máu ảnh hưởng tính mạng

Ở bệnh lậu mãn tính, vi khuẩn lậu một khi đã xâm nhập vào máu có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Người bệnh xuất hiện các biểu hiện như đau nhức các cơ, sốt, cơ thể mệt mỏi…

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:
Bạn gái thân mến. Trong quá trình điều trị bệnh lậu bằng thuốc mà bạn thấy các triệu chứng của bệnh lậu không đỡ, thì bạn cần thông báo với bác sĩ để có phác đồ điều trị khác.

Do vi khuẩn lậu rất dễ kháng thuốc, bạn cần có phác đồ điều trị phù hợp, nhớ tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về dùng thuốc, không quan hệ tình dục và phải tiến hành kết hợp điều trị cùng bạn tình để tránh truyền bệnh qua lại.

Hiện phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang ứng dụng phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, có khả năng loại bỏ cả vi khuẩn lậu cấp và mãn tính, ngăn chặn bệnh lậu tái phát hiệu quả. Nếu như bạn mong muốn tìm địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, chất lượng, hãy đến phòng khám đa khoa Thái Hà để có hướng điều trị bệnh lậu tốt.

Hi vọng với những giải đáp về vấn đề bệnh lậu có nguy hiểm không trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới địa chỉ số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

Bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 162 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha