Mụn rộp sinh dục ở mắt: Biểu hiện và cách phòng tránh.

Nhiều người cho rằng mụn rộp sinh dục chỉ xảy ra ở cơ quan sinh dục nam nữ, điều này là hoàn toàn sai lầm. Mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện tại cơ quan sinh dục và nhiều vị trí khác trên cơ thể như miệng, mắt, tay chân...Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về tình trạng mụn rộp sinh dục ở mắt. Bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

Bệnh mụn rộp sinh dục ở mắt

Mụn rộp sinh dục ở mắt

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh gây ra do chủng virus HSV, trong đó chủng HSV1 gây bệnh chủ yếu tại cơ quan sinh dục, chủng HSV2 gây bệnh chủ yếu tại mắt, miệng. Mụn rộp sinh dục nếu không chữa trị đúng cách sẽ rất khó để điều trị bệnh triệt để, loại bỏ virus HSV ra khỏi cơ thể. Khi đó, người bệnh chỉ có thể khống chế không cho virus gây bệnh phát triển mạnh và lan rộng hơn. Nếu không biết phòng tránh đúng cách, bệnh sẽ bùng phát trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

Mụn rộp sinh dục ở mắt có biểu hiện như thế nào?

Mụn rộp sinh dục ở mắt chủ yếu gây ra do vô tình tiếp xúc phải chất dịch từ vết mụn rộp của người bệnh. Nếu trên cơ thể có nhiều vết trầy xước, vết thương hở thì nguy cơ nhiễm bệnh sẽ càng cao hơn. Khi mắc bệnh bạn sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng đặc trưng sau:

  • Tại khu vực xung quanh mắt như mi mắt, mi trên, mi dưới...xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti và ngày càng to lên.

  • Mắt bị sưng đỏ, cảm giác đau rát, mắt đỏ

  • Thị lực giảm, nhìn khó, cảm giác mờ, nhòa

  • Khi các nốt mụn bị vỡ ra sẽ gây đau đớn, lở loét, viêm nhiễm thậm chí chảy mủ

Mụn rộp sinh dục ở mắt có nguy hiểm không?

Bệnh mụn rộp sinh dục ở mắt khiến người bệnh tự ti, mặc cảm và gặp không ít bất tiện trong cuộc sống. Một số tác hại của mụn rộp sinh dục thường gặp như sau:

  • Gây giảm thị lực

  • Do mắt khá gần với các dây thần kinh trung ương nên nếu không điều trị kịp thời, virus HSV có thể xâm nhập vào hệ thần kinh gây rối loạn

  • Gây mất thẩm mỹ, cản trở đến sinh hoạt, học tập, giao tiếp

  • Gây tâm lý tự ti, mặc cảm, xấu hổ

  • Có thể gây biến chứng vô sinh nếu không được chữa trị đúng cách và triệt để

Làm sao để phòng tránh mụn rộp sinh dục ở mắt?

Khi thấy các triệu chứng của mụn rộp sinh dục ở mắt bạn cần đi khám sớm và điều trị bệnh triệt để. Điều trị bệnh sớm sẽ càng đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Nếu nghi ngờ bị mắc mụn rộp tại cơ quan sinh dục hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bạn cũng nên chữa trị sớm để tránh nguy cơ bệnh lây lan rộng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phòng tránh bệnh theo những lưu ý sau:

  • Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với trai/gái mại dâm

  • Chung thủy một vợ một chồng, chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

  • Không tự ý truyền hoặc nhận máu nếu chưa được xét nghiệm

  • Khi nốt mụn rộp bị vỡ, không để dịch từ nốt mụn lan sang những vị trí khác, cần khử trùng bằng dung dịch chuyên dụng, giữ cho vết mụn khô ráo, tránh lở loét.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ bạn đọc đã hiểu hơn về bệnh mụn rộp sinh dục ở mắt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353; hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?

Khi bạn gái bị mụn rộp sinh dục phải làm gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng.

Mụn rộp sinh dục ở mắt: Biểu hiện và cách phòng tránh.
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 108 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha