Bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không?

“Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không? Hay bệnh sùi mào gà lây qua đường nào ạ? Vừa qua bạn gái cháu đi khám thì phát hiện dương tính với vi rút HPV gây sùi mào gà, mà trước đó dù chưa quan hệ tình dục với nhau nhưng cháu đã có tiếp xúc bằng miệng với bộ phận sinh dục của cô ấy nhiều lần. Hiện tại, cháu rất lo lắng khi cháu có thể mắc bệnh sùi mào gà ở miệng. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không, cách phòng tránh như thế nào ạ?” (Văn Hậu, Hà Nội).

Bác sĩ Thái Hà tư vấn: Chào bạn Văn Hậu, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Các chuyên gia về bệnh xã hội Phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc của bạn thông qua bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Sùi mào gà có lây qua đường miệng không?

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không

Sùi mào gà là bệnh lây truyền gây ra bởi vi rút HPV, vi rút này lây lan nhanh chóng qua các tiếp xúc ở bộ phận sinh dục và hậu môn của người bệnh. Triệu chứng đặc trưng là sự xuất hiện các u nhú nhỏ, mềm, màu hồng, nhô cao trên bề mặt da, không gây đau và ngứa, dễ bị xây xước, chảy máu, liên kết với nhau thành từng đám như súp lơ, mào gà… Các mụn sùi mọc ở miệng, lưỡi, trong má, cổ họng, hàm… gây khó khăn cho bệnh nhân trong quá trình ăn uống, nói chuyện.

Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục. Các tiếp xúc trong quan hệ tình dục như quan hệ bằng miệng, bằng đường sinh dục thông thường và quan hệ bằng đường hậu môn đều có thể gây ra các nốt sùi mào gà.

Như vậy, có thể khẳng định bệnh sùi mào gà có lây truyền qua đường miệng. Các tiếp xúc bằng miệng với bộ phận sinh dục của người bệnh đều có thể là nguyên nhân gây ra sùi mào gà.

Ngoài ra, việc sử dụng chung vật dụng cá nhân như son, phấn, bàn chải đánh răng và khăn mặt mà dính dịch nhầy, máu mủ của người bệnh chứa vi rút HPV cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà cho người bệnh.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Bạn Văn Hậu thân mến, bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với bệnh nhân bị sùi mào gà thì có khả năng bị sùi mào gà bằng miệng. Bạn muốn biết chính xác mình có mắc bệnh sùi mào gà hay không, cần đến bác sĩ khám và tư vấn chẩn đoán một cách chính xác.

Việc mắc sùi mào gà nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến ung thư vòm họng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Quá trình điều trị sùi mào gà ở miệng cũng khác so với các bộ phận khác, bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa mới có phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà phù hợp một cách triệt để.

Tư vấn miễn phí và đăng ký khám bệnh miễn phí qua khung chat sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 để được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Cách phòng bệnh sùi mào gà lây qua đường miệng

Theo những thông tin đưa ra từ các bác sĩ chuyên khoa thi bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng, chính bởi vậy mọi người cũng nên hết sức lưu ý một số vấn đề sau: Quan hệ chung thủy với một bạn tình duy nhất, bạn tình của bạn cũng phải bảo đảm không mắc bệnh lây truyền; Hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, hạn chế tiếp xúc bằng miệng với bộ phận sinh dục của người khác; Thăm khám định kỳ để tầm soát các vấn đề về sức khỏe và sức khỏe sinh sản...

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang tiến hành điều trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc sùi mào gà bằng LEEP. Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến và hiện đại, bảo đảm điều trị sùi mào gà với nhiều ưu điểm vượt trội như khống chế mầm bệnh hiệu quả, hạn chế khả năng tái phát mà không gây tổn thương lớn, khả năng phục hồi nhanh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có triệu chứng sùi mào gà và cần tư vấn phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả, ĐỪNG NGẠI, hãy liên hệ ngay đến phòng khám các chuyên gia sẽ hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình và chu đáo, bảo đảm bí mật thông tin của bạn.

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường miệng không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 114 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha