Bệnh lậu ở phụ nữ khi mang thai

Phụ nữ mang thai khi mắc phải bệnh lậu rất nguy hiểm, ảnh hưởng trầm trọng đến sự tồn tại và phát triển của thai nhi, gây nhiều biến chứng cho trẻ sơ sinh sau khi ra đời. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về những tác hại của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai ngay sau đây.

Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn lậu (cầu khuẩn gram âm) gây ra. Chị em có nguy cơ mắc lậu rất lớn nếu là một trong những đối tượng sau đây:

  • Có nhiều bạn tình

  • Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

  • Quan hệ với bạn tình không chung thủy.

Triệu chứng của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Bệnh lậu ở nữ giới thường không có triệu chứng, bao gồm cả bệnh lậu ở phụ nữ mang thai. Do đó, đa số chị em khi đến với bác sĩ thường là phát hiện muộn. Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ mang thai thường phụ thuộc vào mức độ tổn thương của bệnh lậu lên cơ thể:

Các triệu chứng bất thường ở đường tiểu, tiểu buốt, tiểu gắt, nước tiểu đục có kèm theo máu và mủ.

Huyết trắng ra nhiều, nặng mùi, kèm theo máu và mủ..

Cảm giác sốt và đau vùng bụng dưới.

Nhìn chung, các triệu chứng của bệnh lậu nếu có chính là triệu chứng viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… xuất hiện do vi khuẩn lậu xâm nhập vào đường sinh dục và đường niệu đạo của nữ giới, tấn công và gây viêm cho các bộ phận này.

Tác hại của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Ảnh hưởng đến người mẹ

Gây hại cho sức khỏe: Vi khuẩn lậu gây tổn thương đường sinh dục và đường tiết niệu, gây ra viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung… Ngoài ra, vi khuẩn lậu cũng có thể di chuyển vào máu và gây ra nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm da và, viêm màng não, viêm nội tâm mạc và nhiễm trùng huyết.

Tổn thương cho cơ quan sinh sản: Vi khuẩn lậu sẽ lây lan vào bên trong và gây viêm nhiễm cho cơ quan sinh sản, gây ra vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của thai nhi trong bụng mẹ: Bệnh lậu ở nữ giới làm gia tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, phải bỏ thai; tăng nguy cơ sinh non, khiến bào thi suy dinh dưỡng; gây viêm màng ối và vỡ ối.

Gây hại cho trẻ sơ sinh

Thai phụ bị nhiễm vi khuẩn lậu nhưng không được điều trị thì trẻ em sinh ra theo đường sinh thường sẽ nhiễm vi khuẩn lậu có mặt trong dịch tiết dịch dục của mẹ.

Vi khuẩn lậu xâm nhập vào mắt của trẻ gây ra viêm kết mạc mắt cho trẻ sơ sinh. Viêm kết mạc nếu không điều trị sẽ gây loét kết mạc, thủng giác mạc thậm chí là dẫn đến mù lòa.

Trẻ hít phải dịch âm đạo của mẹ và nhiễm lậu, gây ra các vấn đề về đường hô hấp sau sinh.

Phòng ngừa bệnh lậu ở phụ nữ mang thai

Chị em bị nhiễm lậu cầu khuẩn cần phải điều trị triệt để trước khi mang thai.

Khám thai theo đúng định kỳ, nếu phát hiện bệnh lậu cần phải điều trị triệt để.

Tuyên truyền cho mọi người biết được tác hại của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về bệnh lậu ở phụ nữ mang thai. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội qua hotline 0337 644 353 hoặc nhấp vào "Bác sĩ tư vấn" để được giải đáp trực tiếp.

Bệnh lậu ở phụ nữ khi mang thai
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 147 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha