Cách tự lột bao quy đầu tại nhà an toàn

Các bé trai trên 3 tuổi: Hầu hết các trường hợp trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thì sau này bao quy đầu sẽ tự tuột xuống mà không cần phải tác động gì cả. Nếu bé đã quá 3 tuổi mà vẫn bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thì mới cần tiến hành can thiệp lột bao quy đầu.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu nhưng chưa có biến chứng viêm quy đầu hoặc nghẹt quy đầu.

Tình trạng hẹp mới chỉ đang ở mức độ nhẹ đến trung bình, tức là bao quy đầu vẫn có thể co giãn lên xuống và kéo được sang hai bên.

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà an toàn

Các bạn có thể tự lột bao quy đầu tại nhà bằng tay hoặc thuốc bổ trợ. Cụ thể các bước thực hiện những cách tự lột bao quy đầu tại nhà an toàn như sau:

Thực hiện bằng tay

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, sát trùng bằng cách ngâm nước muối loãng, đồng thời rửa tay sạch sẽ để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm trong suốt quá trình thực hiện.

Bước 2: Sử dụng hai tay nhẹ nhàng kéo phần da quy đầu ra theo chiều ngang giúp nong bao quy đầu giãn ra dần dần. Nên lặp lại hành động này 2 – 3 lần mỗi ngày trong khoảng 1 – 2 tháng.

Bước 3: Khi bao quy đầu được giãn ra, nam giới dùng tay để kéo căng lớp bao quy đầu về phía trước rồi kéo ngược lại về phía bụng cho tới khi cảm thấy hơi đau thì ngừng lại. Vì bao quy đầu chỉ là một lớp da khá mỏng nên các quý ông nên thực hiện động tác kéo một cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến vùng da này. Khi tự lột bao quy đầu tại nhà bằng tay, nam giới cần kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi phần da bao quy đầu được dãn ra và dần dần tự tuột xuống được.

8 Địa chỉ cắt bao quy đầu ở đâu uy tín tại Hà Nội

https://www2.sgc.gov.co/sgc/volcanes/Documents/dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-ha-noi.htm

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-dau-tot-nhat-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

https://www2.sgc.gov.co/AtencionAlCiudadano/InformesPQRD/Borrar/cat-bao-quy-dau-o-dau.htm

Sử dụng thuốc bôi

Bên cạnh cách tự lột bao quy đầu tại nhà bằng tay, các bạn nam cũng có thể sử dụng cách lột bao quy đầu bằng các loại thuốc bôi giúp quá trình thực hiện dễ dàng hơn. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bôi khác nhau giúp bao quy đầu tự tuột xuống nhưng phổ biến nhất là những loại thuốc bôi có thành phần chính là corticosteroid.

Trước khi sử dụng các loại thuốc bôi thì nam giới cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ tay và dương vật của mình. Sau đó, dùng thuốc bôi vào phần bên ngoài bao quy đầu 2 đến 3 lần một ngày và liên tục trong khoảng 4 – 6 tháng nhằm giúp bao quy đầu dễ dàng tự tuột xuống.

Lưu ý rằng các quý ông không nên tự ý mua thuốc bôi mà cần tuân thủ tuyệt đối theo sự hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng thuốc để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Sự khác nhau giữa cách lột bao quy đầu cho trẻ em và cách lột bao quy đầu ở người lớn

Cơ quan sinh dục của các bé trai từ 3 tuổi trở lên đang phát triển nên quá trình lộn bao quy đầu cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, bố mẹ của bé lưu ý cần tiến hành lột nhẹ nhàng, từ từ cho đến khi trẻ thấy đau thì phải dừng lại.

Đối với người lớn thì quá trình lột bao quy đầu sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do lúc này cơ quan sinh dục đã phát triển hoàn thiện. Do đó, những trường hợp này tốt nhất nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ để có phương án khắc phục phù hợp nhất.

Nguyên nhân bị đau khi tự lột bao quy đầu tại nhà

Có không ít người khi thực hiện những cách tự lột bao quy đầu tại nhà cảm thấy đau mà không biết vì sao lại như vậy. Các chuyên gia đã đưa ra ý kiến rằng nam giới tự lột bao quy đầu bị đau có thể do những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân chủ quan

Thực hiện sai kỹ thuật: Việc tự lột bao quy đầu cần phải được thực hiện đều đặn hàng ngày, mỗi ngày 10 – 25 phút và duy trì trong khoảng vài tháng thì bao quy đầu mới có thể tự lộn xuống khỏi phần quy đầu được. Nếu không kiên trì thực hiện mà lại vội vàng thao tác quá mạnh khi phần da bao quy đầu chưa kịp giãn nở thì không tránh khỏi hiện tượng tự lột bao quy đầu bị đau.

Tự lột bao quy đầu lần đầu: Khi nam giới tự lột bao quy đầu lần đầu tiên sẽ thường xuất hiện cảm giác đau đớn, tấy đỏ ở phần bao quy đầu do cơ thể vẫn chưa quen với những tác động vật lý từ bên ngoài. Mặt khác, do mới thực hiện lần đầu nên các quý ông còn khá bỡ ngỡ, thao tác còn vụng về sai kỹ thuật nên việc tự lột bao quy đầu bị đau cũng là điều dễ hiểu.

Chưa lột hết bao quy đầu: Đây cũng là một nguyên nhân khá phổ biến khiến nam giới bị đau khi lộn bao quy đầu, do lúc này phần da vẫn còn bám chặt vào đầu dương vật. Nếu gặp phải tình trạng này, các bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn thao tác mỗi ngày, qua một thời gian bao quy đầu sẽ được lột ra hết và không còn cảm giác đau đớn nữa.

Nguyên nhân bệnh lý

Nếu tình trạng bị đau khi tự lột bao quy đầu kéo dài dai dẳng trong một khoảng thời gian dài thì nam giới cũng cần cảnh giác trước một số bệnh lý về bao quy đầu như:

Hẹp bao quy đầu: Đây là vấn đề bao quy đầu bị bó chặt vào phần quy đầu dương vật. Do đó, dù dương vật có cương cứng thì bao quy đầu vẫn không tuột xuống được gây đau đớn và khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Khi bị hẹp bao quy đầu nặng, nếu nam giới cố gắng tự lột bao quy đầu tại nhà bằng tay thì vùng da mỏng này sẽ bị tổn thương, thậm chí còn dẫn đến chảy máu.

Viêm bao quy đầu: Việc bao quy đầu bị viêm nhiễm sẽ khiến cho vùng kín nam giới bị ngứa ngáy, đau rát. Do đó, khi tự lột bao quy đầu bị đau cũng là điều khó mà tránh được. Khi gặp tình trạng này, nam giới cần đi thăm khám và điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm như rối loạn cương dương, viêm tinh hoàn, xuất tinh sớm…hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư dương vật hay vô sinh – hiếm muộn.

Nhìn chung, những cách tự lột bao quy đầu tại nhà đều khá an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này lại đòi hỏi sự kiên nhẫn, hiệu quả chậm và chỉ phù hợp với những người đang gặp vấn đề hẹp hoặc dài bao quy đầu sinh lý ở mức độ nhẹ. Hơn nữa, nếu thực hiện sai kỹ thuật thì nam giới sẽ lại phải “đau đầu” tìm cách giải quyết những hậu quả khôn lường.

Vì vậy, nếu đang gặp hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu, tốt nhất các quý ông nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có những hướng dẫn chính xác nhất.

Trên đây là những thông tin về vấn đề lột bao quy đầu là gì và cách tự làm tại nhà an toàn như thế nào, hy vọng đã giúp các quý ông có những kiến thức hữu ích để tự lộn bao quy đầu thành công nhất. Mọi thắc mắc về lột bao quy đầu hay các vấn đề khác, các bạn đọc vui lòng liên hệ đến số hotline hoặc nhắn tin qua khung chat phía dưới để nhận được sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà nhé.

Cách tự lột bao quy đầu tại nhà an toàn
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha