Gai sinh dục thường mọc ở đâu

Gai sinh dục là một trạng thái trên da nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục…Vậy gai sinh dục thường mọc ở đâu? Cách nhận biết gai sinh dục là gì với các bệnh xã hội khác (sùi mào gà, mụn rộp sinh dục) như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Tế bào da của con người có cấu tạo khá phức tạp, bao gồm 4 lớp xếp lần lượt là lớp sừng ngoài cùng, rồi đến tế bào lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Gai sinh dục là sự phát triển quá mức của các tế bào gai trên cơ thể của cả nam và nữ. Tế bào gai thường có hình đa giác, nhân tròn, bên trong có chứa các tổ chức hạt, có nhiệm vụ bài tiết lipid, làm mềm da.

Nhú gai sinh dục

Gai sinh dục thường mọc ở đâu?

Gai sinh dục là hiện tượng sinh lý bình thường, xuất hiện khi tế bào gai trên da bị kích thích, phát triển quá mức. Tâm trạng bất ổn, lo lắng quá độ, vùng kín trong tình trạng ẩm ướt kéo dài… là những điều kiện thuận lợi để gai sinh dục phát triển. Gai sinh dục thường mọc tập trung ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Cụ thể:

  • Rãnh quy đầu, bao quy đầu và thân dương vật, bẹn ở nam giới.

  • Hai môi lớn, bé và âm đạo… ở nữ giới

  • Gai sinh dục giống như những nốt mụn nhỏ nổi lên trên bề mặt da, màu trắng hoặc đỏ, không gây ngứa ngáy hay đau đớn.

  • Khi đưa tay sờ thì có thể cảm nhận được các mụn thịt, cảm giác ngứa ngáy, rờn rợn.

  • Gai sinh dục phát triển nhanh trong điều kiện thuận lợi như môi trường vùng kín ẩm ướt.

Gai sinh dục là vấn đề sinh lý bình thường, không phải bệnh lý như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Nó không phát triển thành các mụn to, không liên kết thành từng đám (như sùi mào gà), cũng không gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu (như mụn rộp sinh dục)…

Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn (quan hệ với người không rõ tiền sử tình dục, quan hệ với gái mại dâm) và xuất hiện các mụn nhọt ở bộ phận sinh dục sau một thời gian ngắn thì bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Phòng bệnh bao giờ cũng hiệu quả hơn chữa bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán chính xác bạn bị gai sinh dục hay bệnh xã hội.

Điều trị gai sinh dục ở phòng khám Thái Hà

Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, gai sinh dục một khi đã phát triển, rất khó biến mất, làm ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ. Bạn muốn điều trị gai sinh dục, có thể đến địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà, cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép, kể từ khi hoạt động đến nay, phòng khám đã khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị gai sinh dục. Ưu điểm khám và điều trị bệnh tại phòng khám Thái Hà:

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

  • Ứng dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại trong y học, bảo đảm điều trị hiệu quả với độ thẩm mỹ cao.

  • Chi phí khám và điều trị hợp lý, niêm yết công khai, minh bạch, bảo đảm bệnh nhân nắm rõ trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề gai sinh dục thường mọc ở đâu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này và phân vân không biết có phải là gai sinh dục hay không, hãy đến bác sĩ phòng khám Thái Hà để được tư vấn và giúp đỡ. Đăng kí và đặt lịch hẹn khám bạn hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Gai sinh dục thường mọc ở đâu?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 131 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha