Mụn rộp sinh dục nguy hiểm không?

Mụn rộp sinh dục nguy hiểm không? Mụn rộp sinh dục là một trong bốn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau để cùng tìm hiểu mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào.

Chào bác sĩ! Gần gây bộ phận sinh dục của tôi có xuất hiện các mụn nước nhỏ, người sốt nhẹ, tôi có ra hiệu mua thuốc về uống nhưng không khỏi nên đi khám bác sĩ, được chẩn đoán là mắc mụn rộp sinh dục. Tôi rất lo lắng khi biết rằng mụn rộp sinh dục lây truyền qua đường tình dục. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho tôi biết mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?  (M.H – Hà Đông)

Phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn: Mụn rộp sinh dục mà bạn đang nhắc đến được gây ra bởi vi rút Herpes Simplex HSV. Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn rộp ở vùng sinh dục kèm theo một số triệu chứng toàn thân như tiết dịch sinh dục, tiểu rát, tiểu khó, cơ thể nổi hạch và sốt nhẹ…

Mụn rộp sinh dục nguy hiểm không?

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

Bạn nam thân mến! Cũng giống như các bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục đe dọa mối nguy hiểm tiềm ẩn đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bạn nếu như không được chữa trị đúng cách. Theo đó, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin đưa ra những nguy cơ về sức khỏe mà mụn rộp sinh dục có thể gây ra để bạn có thể nhìn nhận và đánh giá:

Mụn rộp sinh dục gây tổn thương bộ phận sinh dục: Các mụn rộp xuất hiện ở bộ phận sinh dục nếu không được xử lý thỏa đáng rất khó lành, chúng lở loét và viêm nhiễm, tạo điều kiện cho các loại ký sinh trùng khác như nấm và vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây nên bệnh.Tổn thương bộ phận sinh dục ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày và sinh hoạt tình dục của bệnh nhân, người bệnh đau đớn và không còn hứng thú quan hệ.

Tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội khác: Những vết loét tại bộ phận sinh dục nếu như không được điều trị sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu … lên nhiều lần. Trong đó, không loại trừ nguy cơ mắc cả bệnh HIV/AIDS.

Lây truyền bệnh cho bạn tình: Vi rút HSV gây nên mụn rộp sinh dục có thể thông qua các tiếp xúc sinh lý trong quan hệ tình dục để gây bệnh cho bạn tình. Do mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên bạn tình của bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Gây vô sinh hiếm muộn: Mụn rộp sinh dục có thể làm tổn thương bộ phận sinh sản của cả nam và nữ bằng cách gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa và viêm nhiễm phụ khoa. Bạn là nam giới bị mụn rộp sinh dục có thể đi kèm với viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm quy đầu, viêm bao quy đầu và viêm tuyến tiền liệt … Đối với nữ giới, chị em có thể bị viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và viêm vùng chậu … làm suy giảm khả năng sinh sản. Ngoài ra, những tổn thương ở bộ phận sinh dục còn có thể thay đổi chất lượng và số lượng tinh trùng, ngăn cản tinh trùng gặp gỡ và thụ tinh với trứng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Sự nguy hiểm của mụn rộp sinh dục đến phụ nữ mang thai: Chị em mang thai bị mụn rộp sinh dục có nguy cơ cao bị sảy thai, sinh non … thai nhi ra đời dễ mắc bệnh lây truyền từ mẹ, gây ra các vấn đề về da và mắt như tổn thương niêm mạc, nhiễm trùng da…

M.H thân mến! Những thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào?. Điều trước mắt bạn cần làm là cần phối hợp với bác sĩ để quá trình điều trị mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả tốt nhất và đừng quên mang bạn gái hoặc vợ mình đi khám để điều trị cùng.

Trên đây là phần tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề mụn rộp sinh dục nguy hiểm không? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến hotline 0366.655.499 hoặc nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây để được giải đáp.

 

Mụn rộp sinh dục nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 159 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha