Những triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu, triệu chứng bệnh lậu để tiến hành điều trị kịp thời có vai trò quan trọng trong bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Giống với các bệnh xã hội khác như giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục… bệnh lậu gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe của bản thân bệnh nhân nói riêng, và là mối đe dọa đến sức khỏe cộng đồng nói chung.

Xem thêm bài viết:

Những triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục và niệu đạo của bệnh nhân. Sau một thời gian nhiễm bệnh, trung bình từ 3 đến 5 ngày, cơ thể bệnh nhân sẽ có các biểu hiện lâm sàng của bệnh lậu. Biểu hiện bệnh lậu có thể không đồng nhất giữa nam và nữ giới. Cụ thể như sau:

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

bệnh lậu ở nữ

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường thầm lặng, kín đáo và khó nhận biết. Hầu hết các chị em đều không có biểu hiện triệu chứng, chiếm khoảng 50-80%. Những trường hợp còn lại nếu có biểu hiện triệu chứng thì có thể là:

Rối loạn tiểu tiện với các biểu hiện như cảm thấy buốt, rát khi đi tiểu, tiểu ra máu.

Cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau khi giao hợp.

Âm hộ âm đạo sưng tấy, đỏ ửng.

Dịch khí hư ra nhiều, màu xanh hoặc vàng xanh.

Các triệu chứng toàn thân: Người bệnh cảm thấy buồn nôn, sốt…

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

bệnh lậu ở nam

Bệnh lậu ở nam giới biểu hiện rõ rệt hơn so với nữ giới:

Nam giới sẽ thấy lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau, kèm theo chảy mủ màu vàng xanh.

Rối loạn tiểu tiện, rõ nhất là vào buổi sáng với các biểu hiện như tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, mùi khai mạnh, có thể lẫn với mủ trắng đục hoặc vàng, cuối bãi có kèm theo máu đỏ tươi…

Cảm giác đau xuất hiện dọc theo niệu đạo, đau vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, đau khi cương cứng dương vật, đau khi quan hệ tình dục…

Triệu chứng bệnh lậu toàn thân: Cơ thể mệt mỏi, nổi hạch, sốt…

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam và nữ giới có biểu hiện tương tự với triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu khi tấn công vào bộ phận sinh dục của bệnh nhân thì gây ra viêm niệu đạo. Do đó, triệu chứng bệnh lậu cũng chính là triệu chứng viêm niệu đạo.

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

bệnh lậu ở miệng

Quan hệ tình dục bằng đường miệng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lậu ở miệng. Sau từ 3-5 ngày xâm nhập vào niêm mạc miệng, bệnh nhân lậu sẽ xuất hiện các biểu hiện như sau:

Họng sưng đỏ, đau rát.

Xuất hiện các vết loét kèm theo mủ trắng hoặc vàng.

Hạch bạch huyết ở cổ họng sưng to.

Khuyến cáo: Khi thấy các triệu chứng bệnh lậu được đề cập đến ở trên, có nghi ngờ mình bị bệnh lậu, xuất hiện sau từ khoảng 2-7 ngày quan hệ tình dục không an toàn thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Bệnh lậu có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ, do đó, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan.

Nếu bạn có triệu chứng bệnh lậu ở nam hoặc nữ, hãy liên hệ đến hotline 0337 644 353 phòng khám đa khoa Thái Hà hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” dưới đây để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí, bảo đảm giữ kín thông tin của bệnh nhân.

Những triệu chứng của bệnh lậu mà chúng ta không thể coi thường
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 183 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha