Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào và ở đâu?

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào và ở đâu là mối quan tâm được nhiều người tìm hiểu. Để giải đáp thắc mắc này, chuyên gia phòng khám Thái Hà xin gửi đến câu trả lời trong bài viết sau.

xét nghiệm lậu như thế nào

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, có thể gây viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng ở nữ, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn ở nam… dẫn đến vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Nếu như biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới rất rõ ràng thì biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới lại khá thầm lặng, nhiều chị em mắc bệnh nhưng không có biểu hiện bệnh lậu, để mặc bệnh diễn ra trong thời gian dài nên gặp phải những hậu quả đáng tiếc. Do đó, các chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, những người có thể là đối tượng mắc lậu như quan hệ tình dục với gái mại dâm, quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục với người không chung thủy… cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe định kỳ, xét nghiệm bệnh lậu.

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào?

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, để chẩn đoán bệnh lậu, bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm là nước tiểu hay chất dịch cơ thể như dịch niệu đạo được lấy từ vị trí nghi ngờ là nhiễm bệnh lậu. Ngoài ra nếu như bệnh nhân bị bệnh lậu mãn tính, song cầu lậu đã xâm nhập trực tiếp vào máu của cơ thể người bệnh thì có thể tiến hành xét nghiệm máu.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

Nhuộm màu Gram:

  • Chất bài tiết lấy từ niệu đạo của người bệnh, có thể là mẫu chất dịch từ dương vật hay cổ tử cung đưa lên một lam kính rồi nhuộm màu bằng thuốc nhuộm, nhằm giúp xác định vi khuẩn bệnh lậu.

  • Nhuộm màu Gram cho kết quả xét nghiệm lậu nhanh nhưng độ tin cậy kém chính xác hơn so với nuôi cấy và kiểm tra thăm dò phân tử. Nếu bác sĩ lấy mẫu dịch từ cổ tử cung sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Xét nghiệm bệnh lậu bằng nuôi cấy:

  • Bác sĩ sẽ lấy mẫu chất dịch từ các bộ phận có khả năng nhiễm bệnh như cổ tử cung, niệu đạo, mắt, trực tràng hoặc họng… cho vào môi trường nuôi cấy, chứa các chất dinh dưỡng thích hợp để thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lậu.

  • Trước đây, nuôi cấy là phương pháp duy nhất được tổ chức y tế thế giới nuôi dùng, cho độ tin cậy khá cao. Tuy nhiên, phương pháp này khá mẫn cảm với những bệnh nhân có triệu chứng bệnh lậu nhẹ hoặc không có triệu chứng gì.

Cách xét nghiệm bệnh lậu khác:

  • Kiểm tra thăm dò phân tử: Bác sĩ sẽ thu thập mẫu dịch lấy từ cổ tử cung và niệu đạo của bệnh nhân để kiểm tra vật liệu di truyền AND của vi khuẩn lậu có trong mẫu dịch này.

  • Liên kết enzym xét nghiệm miễn dịch EIA: Xét nghiệm EIA dùng để phát hiện kháng nguyên bệnh lậu.

Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu chính xác?

Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu chính xác là băn khoăn của nhiều bệnh nhân có xu hướng quan hệ tình dục không an toàn, có nghi ngờ là mắc lậu. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu uy tín, chất lượng. Chúng tôi đầu tư những trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám, phát hiện các bệnh xã hội nói chung, bệnh lậu nói riêng, bảo đảm kết quả xét nghiệm bệnh lậu khách quan, chính xác tuyệt đối.

xét nghiệm bệnh lậu ở đâu

Bên cạnh việc xét nghiệm bệnh lậu, phòng khám còn cam kết áp dụng những phác đồ điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiện đại, giúp quá trình điều trị bệnh lậu diễn ra nhanh chóng, tốt đẹp, bảo toàn sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bệnh nhân.

Nếu bạn quan tâm, không biết xét nghiệm lậu như thế nào và ở đâu, có thể tìm hiểu thêm thông tin bằng cách gọi điện trực tiếp đến cho đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi. Hãy gọi điện cho số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” dưới đây để được các bác sĩ chuyên khoa về các loại bệnh xã hội giải đáp giúp cho các bạn.

Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào và ở đâu?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 204 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha