Bệnh giang mai có tái phát không?

Bệnh giang mai có tái phát không là nỗi lo lắng của một bệnh nhân đã từng bị bệnh giang mai đã gửi đến cho bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà nhờ tư vấn:

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh giang mai có tái phát không? Em vừa kết thúc quá trình điều trị bệnh giang mai ở phòng khám đa khoa Thái Hà về, hiện tại vẫn không khỏi cảm giác lo lắng bất an. Mong bác sĩ tư vấn giúp liệu chữa khỏi bệnh giang mai rồi liệu có tái phát không? Liệu sau này em lấy vợ và sinh con thì vợ và con em có bị lây bệnh từ em không?” (Đ.K – Hòa Bình)

Chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn: Chào anh Đ.K! Chúng tôi rất vui vì anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Thái Hà. Dưới đây là những thông tin tư vấn mà các chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám gửi đến anh:

Bệnh giang mai là bệnh gì

Giang mai là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Được đánh giá là bệnh xã hội rất nguy hiểm chỉ đứng sau HIV/AIDS, giang mai có mối nguy hại cực kì đến sức khỏe và tính mạng người bệnh, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể bệnh nhân, từ hệ thần kinh trung ương não bộ đến hệ xương khớp và tim, phổi gây bại liệt, mù lòa vĩnh viễn hoặc cướp đi tính mạng bệnh nhân. Do đó, giang mai cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, để tránh các biến chứng của bệnh giang mai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tính mạng.

Bệnh giang mai có tái phát không?

Đ.K thân mến! Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn anh đã lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở khám và điều trị bệnh giang mai, cũng chúc mừng anh đã hoàn tất quá trình chữa bệnh giang mai tại phòng khám.

Phác đồ điều trị bệnh giang mai của anh đã thành công có nghĩa là các kết quả kiểm tra sàng lọc giang mai RPR và THPA âm tính. Tình trạng sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường.

Bệnh giang mai sau khi đã điều trị khỏi hẳn thì không tái phát nên anh chớ lo lắng. Vợ và con anh sau này sẽ không thể bị lây bệnh từ anh.

Phòng ngừa bệnh giang mai tái phát

phòng tránh bệnh giang mai tái phát

Đ.K thân mến! Mặc dù bệnh giang mai không có khả năng tái phát nhưng anh vẫn có thể mắc lại bệnh giang mai nếu như nhiễm phải nguồn xoắn khuẩn giang mai mới. Theo đó, anh cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa các bệnh xã hội nói chung, bệnh giang mai nói riêng như:

Quan hệ tình dục an toàn, quan hệ chung thủy với một bạn tình duy nhất, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.

Hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác, phòng ngừa bệnh giang mai lây truyền gián tiếp.

Xây dựng một lối sống lành mạnh, tránh xa ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác.

Thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất mỗi năm một lần để sớm phát hiện, tầm soát các vấn đề về sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh giang mai có tái phát không dành cho bạn Đ.K. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

 

Bệnh giang mai có tái phát không?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 187 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha