Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi?

Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi không? Em vừa đi khám thì được chẩn đoán bị mụn rộp sinh dục. Em rất lo lắng không biết mình mắc bệnh từ khi nào, bác sĩ có kê thuốc về bôi tại nhà nhưng em băn khoăn không biết chữa mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi liệu có khỏi không? Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy có rất nhiều người điều trị Herpes bằng liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp với điện dung sóng ngắn, nhưng em không hiểu hiệu quả của nó thế nào? Mong bác sĩ cho em lời khuyên. (T.A- Hà Nam)

bệnh mụn rộp sinh dục

Chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn bác sĩ phòng khám gửi đến bạn:

  • Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, gây ra bởi virus HSV. Tỉ lệ mắc mụn rộp sinh dục ở nữ nhiều hơn nam, nước đang phát triển nhiều hơn nước phát triển.

  • Bệnh lây truyền qua hai con đường chính, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và lây truyền thứ yếu qua các tiếp xúc gián tiếp giữa da với da như ôm, hôn, …

  • Sau từ 2-7 ngày vi rút HSV xâm nhập vào cơ thể, chúng gây ra các vết loét kèm theo cảm giác đau và ngứa, tập trung ở bộ phận sinh dục và hậu môn.

Từ những nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục như trên, hi vọng bạn có thể xác định cụ thể thời gian mắc bệnh của bạn, đồng thời tìm ra nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục cho bản thân.

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi?

thuốc bôi mụn rộp sinh dục

Bạn T.A thân mến! Hầu hết các trường hợp điều trị mụn rộp sinh dục đều được tiến hành điều trị bằng thuốc bôi. Các thuốc này chính là thuốc kháng vi rút trên bề mặt da, ngăn cản sự nhân lên của vi rút. Bên cạnh thuốc bôi, bác sĩ còn có thể chỉ định thuốc uống, hoặc thuốc tiêm truyền tĩnh mạch.

Tuy nhiên, điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Theo đó, để nhanh chóng khỏi bệnh, bạn cần chú ý:

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, đúng lộ trình và có thể lặp lại nếu như bệnh tái phát.

Thông báo với bác sĩ bất cứ tác dụng nào của thuốc trong quá trình điều trị.

Tái khám theo lịch hẹn để khẳng định mụn rộp sinh dục đã khỏi hay chưa.

Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.

Bạn đã đi khám và được chuẩn đoán bệnh lý, có pháp đồ điều trị của bác sĩ thì nên tuân thủ. Trong trường hợp việc dùng thuốc không hiệu quả thì nên quay lại tái khám hoặc trong trường hợp bạn không tin tưởng vào bác sĩ điều trị thì có thể lựa chọn cơ sở y tế khác chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả hơn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Điều trị mụn rộp sinh dục tại phòng khám Thái Hà

Biện pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng điện dung sóng ngắn mà bạn nghe nói đến được đánh giá là biện pháp tiên tiến và hiện đại hiện nay.

Biện pháp này có tác dụng tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc điều trị mụn rộp sinh dục. Sau khi tiến hành từ 2-3 liệu trình, các mụn rộp ở vùng sinh dục sẽ hoàn toàn bị triệt tiêu.

Ngoài ra, để khắc phục bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, các chuyên gia y tế sẽ khuyên bệnh nhân nên lựa chọn Liệu pháp tăng cường miễn dịch gene sinh học INT để điều trị bệnh.

Đây là liệu pháp có tác dụng xác định và điều trị tận gốc mầm bệnh, đồng thời giúp ức chế, ngăn ngừa virus phát triển, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Hiệu quả điều trị của liệu pháp này khá cao, có thể khắc phục mọi nhược điểm của các cách chữa mụn rộp sinh dục truyền thống.

Sau khi tiến hành kiểm tra, làm xét nghiệm cụ thể xác định tuýp virus gây bệnh mụn rộp sinh dục, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh cho bệnh nhân thông qua 2 cơ chế chính:

  • Ức chế vi khuẩn gây bệnh: Giúp tăng khả năng thẩm thấu của thuốc đến các khu vực tổn thương, viêm nhiễm do virus gây ra. Từ đó xác định một cách chính xác ổ bệnh, ức chế sự phát triển của mầm bệnh trong cơ thể của bệnh nhân.
  • Tăng cường miễn dịch: Bên cạnh đó, liệu pháp này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bệnh nhân một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời giúp ngăn ngừa không cho virus phát triển trở lại cũng như ngăn chặn bệnh tái phát.

Ưu điểm của liệu pháp tăng cường miễn dịch gene sinh học INT:

  • Hiệu quả điều trị cao, giúp tiêu viêm, diệt khuẩn nhanh chóng.
  • Không làm ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh, không gây đau đớn.
  • Nâng cao hệ miễn dịch toàn diện cho cơ thể, hỗ trợ điều trị chính xác.
  • Phục hồi nhanh chóng, nguy cơ tái phát thấp.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về câu hỏi Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi không? Bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện cho số 0337 644 353.

 

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc bôi có khỏi?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 199 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha