Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục còn được gọi là herpes sinh dục. Do có tốc độ lây lan nhanh chóng qua đường tình dục nên mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới sẽ giúp bạn nhận diện và phát hiện được bệnh sớm, việc điều trị mụn rộp sinh dục được tiến hành kịp thời, đạt hiệu quả cao. Bệnh mụn rộp sinh dục gây ra bởi chủng vi rút HSV nên vẫn chưa có thuốc hay phương pháp nào có thể chữa khỏi triệt để, các phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục hiện có chỉ có thể làm giảm được triệu chứng mụn rộp sinh dục bên ngoài mà thôi. Bởi vậy, việc phát hiện bệnh sớm thông qua hình ảnh mụn rộp khi các tổn thương mụn rộp chưa lây lan ngoài da có vai trò quan trọng trong tiến trình điều trị bệnh, việc điều trị mụn rộp đạt hiệu quả hơn.

Nhằm giúp bệnh nhân nhận diện được mụn rộp sinh dục từ sớm, các chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà xin cung cấp một số hình ảnh mụn rộp sinh dục trực quan dưới đây:

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337.644.353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục được gây ra bởi vi rút HSV có tên đầy đủ là Herpes Simplex Virus. Có hai loại HSV, bao gồm HSV1 và HSV2. Nếu như HSV1 gây ra các mụn rộp ở môi, má, ngực và cánh tay thì HSV1 gây ra mụn rộp ở cơ quan sinh dục.

hình ảnh virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục

Sau từ 4 đến 7 ngày nhiễm HSV, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng mụn rộp sinh dục đầu tiên chính là các mụn mủ. Chúng chứa đầy nước, bên trong có mủ trắng, vùng da xung quanh mụn bị tấy đỏ.

mụn rộp sinh dục có mủ trắng

Sau 24h các mụn nước này sẽ vỡ, để lại các vết trợt tròn, đau rát gây ẩm ướt và có xu hướng lành lại từ 2-4 tuần.

sau khi mụn vỡ để lại những vết trớt

Ở nữ giới, mụn rộp sinh dục thường tập trung ở niêm mạc âm hộ, âm đạo, hai môi lớn bé, đáy chậu và mặt trong đùi.

Ở nam giới, mụn rộp sinh dục xuất hiện ở quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, rãnh quy đầu, đùi và hông…

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam và nữ

Ngoài bộ phận sinh dục, mụn rộp cũng có thể xuất hiện ở hậu môn và trực tràng, thường gặp khi bệnh nhân có quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Các biểu hiện của mụn rộp sinh dục ở hậu môn là cảm giác đau hậu môn, viêm trực tràng, mót rặn, ống hậu môn bị loét và tiết dịch.

mụn rộp sinh dục ở hậu môn

Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Trong hoàn cảnh tỉ lệ bệnh nhân mắc mụn rộp sinh dục ngày càng tăng cao thì cách điều trị mụn rộp sinh dục trở nên cấp thiết và quan trọng.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337 644 353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở nam, nữ. Nếu bạn cần tư vấn thêm về mụn rộp sinh dục cũng như những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia.

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 173 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha