Chữa mụn rộp sinh dục với bài thuốc dân gian

Nhiều người khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục do tâm lý e ngại, lo sợ nên đã âm thầm chịu đựng thay vì đến những cơ sở y tế uy tín để điều trị. Trong những trường hợp đó, người bệnh có thể áp dụng những phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng bài thuốc dân gian ngay tại nhà. Vậy cách trị mụn rộp sinh dục bằng các bài thuốc dân gian bằng cách nào, xin mời bạn đọc theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh nhiễm trùng gây ra do virus Herpes Simplex (HSV) làm hình thành các vết mụn nước, lở loét tại cơ quan sinh dục, miệng, mắt. Các nốt mụn này thường có máu hồng nhạt, gây ngứa, rất dễ bị vỡ, chảy dịch nhầy và làm tổn thương vùng da xung quanh. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ.

Bệnh mụn rộp sinh dục lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con hay qua tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở chứa mầm bệnh. Virus HSV có nhiều nhóm khác nhau trong đó HSV1 và HSV2 là 2 loại gây bệnh mụn rộp sinh dục ở người. Virus HSV1 gây mụn rộp ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể như (mắt, miệng...) còn virus HSV2 gây mụn rộp ở cơ quan sinh dục.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng bài thuốc dân gian

cách điều trị mụn rộp sinh dục

Sử dụng tinh dầu trà xanh: Tinh dầu trà được dùng trong điều trị nhiệt miệng, viêm họng và hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục do có khả năng chữa trị và làm lành nhanh chóng các vết thương hở. Dùng tinh dầu trà bôi trực tiếp lên các vết thương hở đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Sử dụng dầu dừa: Dầu dừa có khả năng chống virus có màng lipid như loại virus gây mụn rộp sinh dục đồng thời giữ ẩm cho da. Để điều trị người bệnh có thể dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên những vùng da bị tổn thương, lở loét và để qua đêm.

Các bài thuốc dân gian chỉ có hiệu quả nhất định với tình trạng mắc bệnh nhẹ, tốc độ lây lan mụn rộp sinh dục chưa quá nghiêm trọng. Đối với những trường hợp mắc bệnh mụn rộp sinh dục đã lan rộng, cần phải sử dụng phương pháp điện dung sóng ngắn để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh cao.

Trước khi quyết định thực hiện điều trị bằng điện dung sóng ngắn, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mắc bệnh ở bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục ra sao để có phác đồ chữa bệnh cụ thể. Vì phương pháp điện dung sóng ngắn là sự kết hợp giữa tiêu diệt triệt để virus HSV gây bệnh và nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh, đảm bảo tăng hiệu quả chữa bệnh hơn nhiều lần so với điều trị theo phương pháp truyền thống.

Đây là phương pháp chữa bệnh hiện đại, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn:

  • Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc vào khu vực bị bệnh nhờ xác định chính xác khu vực bị bệnh.
  • Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng, chỉ từ 1 – 2 liệu trình là người bệnh khỏi hẳn mà không lo lắng bị tái phát bệnh trong tương lai.
  • Hồi phục sức khỏe trở lại nhờ nâng cao miễn dịch nhanh chóng, đảm bảo cho sức đề kháng tốt.

Để đảm bảo cho hiệu quả điều trị mụn rộp sinh dục, trong suốt thời gian chữa bệnh, bệnh nhân cần luôn tuân thủ theo phác đồ mà bác sĩ phụ trách điều trị đưa ra, giữ gìn và luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, xây dựng lối sống khoa học và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, không quan hệ tình dục cho đến khi khỏi hẳn bệnh. Trường hợp mà có bất cứ điều gì bất thường khi đang chữa bệnh, hãy thông báo lại ngay với bác sĩ để được tái khám dễ dàng!

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chữa mụn rộp sinh dục với bài thuốc dân gian
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 195 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha