Điều trị sùi mào gà bằng bài thuốc dân gian

Tuy không nguy hiểm và lây lan mạnh như các bệnh xã hội khác nhưng bệnh sùi mào gà cũng khiến người bệnh vô cùng tự ti, mặc cảm và gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Tùy vào mức độ bệnh mà người bệnh có thể có cách điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp khác nhau. Trong đó, chữa sùi mào gà bằng các bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa Thái Hà sẽ chia sẻ 5 phương pháp chữa sùi mào gà bằng thuốc dân gian ngay tại nhà.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp dân gian

Bệnh sùi mào gà khi mới phát hiện hoặc ở giai đoạn nhẹ, các bạn hãy thử áp dụng điều trị bằng các bài thuốc tự nhiên tại nhà như sau:

Vỏ chuối

điều trị sùi mào gà bằng vỏ chuối

Các thành phần trong vỏ chuối có khả năng ức chế sự phát triển của virus HPV, từ đó giúp chữa trị bệnh sùi mào gà. Cách thực hiện rất đơn giản, người bệnh dùng vỏ chuối chín chà sát nhẹ nhàng lên khu vực bị tổn thương mỗi ngày 2 – 3 lần. Cần kiên trì áp dụng đều đặn trong vòng 2 – 3 tuần mới mang lại hiệu quả.

Khoai tây

Người bệnh chuẩn bị 1 củ khoai tây rửa sạch, thái thành từng lát mỏng sau đó chà sát nhẹ nhàng lên vùng da xuất hiện các nốt sùi mào gà. Thực hiện liên tục đều đặn đến khi các triệu chứng khó chịu của bệnh giảm nhẹ.

Lô hội

Nước ép lô hội có tính thanh mát và có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, chính vì vậy có thể sử dụng trong việc điều trị sùi mào gà ở mức độ nhẹ. Người bệnh chuẩn bị một lá lô hội, dùng dao tách đôi sau đó lấy phần nhớt bên trong chà sát nhẹ nhàng lên những vùng tổn thương. 

Nghệ

Trong nghệ chứa thành phần curcumin có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp mau liền vết thương, hạn chế để lại sẹo. Để điều trị sùi mào gà chị em cần chuẩn bị bột nghệ và dầu oliu. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn hợp dạng sệt sau đó dùng để bôi lên vùng da xuất hiện các nốt sùi nào gà.

Cần làm gì để điều trị sùi mào gà bằng tự nhiên hiệu quả

Cách trị sùi mào gà bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cần thực hiện một số lưu ý sau:

Tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Nếu có quan hệ cần sử dụng bao cao su để hạn chế lây nhiễm.

Không nên quan hệ tình dục bằng miệng.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách.

Nếu nữ giới phát hiện mắc sùi mào gà cần chữa trị khỏi hẳn rồi mới mang thai để tránh lây nhiễm sang con.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp dân gian đòi hỏi người bệnh phải áp dụng trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tránh cọ sát mạnh vì có thể khiến tổn thương nặng hơn.

Vì sùi mào gà là căn bệnh xã hội có nhiều diễn biến khó lường, cho nên, nếu như chỉ áp dụng các bài thuốc dân gian thì sẽ không có hiệu quả điều trị bệnh triệt để. Thậm chí, ở một số người bệnh do áp dụng các bài thuốc dân gian không đúng cách còn gây ra tác dụng ngược cho cơ thể khiến cho sùi mào gà trầm trọng hơn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà có áp dụng điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động học ALA – PDT tân tiến, mang lại kết quả chữa sùi mào gà triệt để mà không gây ra tác dụng phụ hay phản ứng nào không tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Liệu pháp quang động học ALA – PDT hoạt động theo nguyên lý dùng ánh sáng với cường độ phù hợp để chiếu vào vị trí mắc bệnh, đây là dòng ánh sáng tác động từ trong ra ngoài, giúp ức chế hoạt động của virus HPV để hạn chế mầm bệnh phát triển thêm, tiêu diệt các nốt mụn sùi có trên cơ thể nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, phương pháp còn giúp ngăn chặn toàn bộ các khối u nhú phát triển, tái tạo mô da và tế bào từ bên trong để đảm bảo có hệ miễn dịch khỏe mạnh, tránh virus có cơ hội xâm nhập trở lại làm tái phát bệnh. Một liệu trình điều trị sùi mào gà bằng liệu pháp ALA – PDT sẽ diễn ra từ 3 – 7 ngày tùy theo tình trạng bệnh thực tế, giúp tiết kiệm công sức và tiền bạc đáng kể!

Vì đây là biện pháp không xâm lấn nên không gây ra tình trạng chảy máu hay đau đớn ở trên cơ thể của người bệnh, đồng thời sẽ không xuất hiện tác dụng phụ hay để lại sẹo xấu khiến cho cơ thể của bệnh nhân sùi mào gà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong cách chữa trị bệnh sùi mào gà bằng bài thuốc dân gian tại nhà. Do dung lượng bài viết có hạn nên chị em có thể trao đổi thêm với các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị sùi mào gà bằng bài thuốc dân gian
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 224 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha