Cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi đốt sùi mào gà, bác sĩ sẽ tư vấn kĩ lưỡng cách vệ sinh cá nhân, cũng như chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và làm việc phù hợp giúp bệnh nhân đẩy nhanh quá trình hồi phục để trở lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Trong đó, cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà là quan trọng nhất, giúp tổn thương sau khi đốt nhanh lành và bệnh sùi mào gà không tái phát trở lại.

Cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà

Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà chính. Mục tiêu của phương pháp đốt là triệt tiêu hoàn toàn các mụn sùi mào gà xuất hiện trên bề mặt da, ngăn chặn sùi mào gà tái phát trở lại. Mỗi phương pháp đốt sùi mào gà khác nhau như đốt điện, đốt laser, áp lạnh hay LEEP có tổn thương để lại sau khi đốt khác nhau. Bệnh nhân cần phải chú ý khâu vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà, tránh để lại sẹo khó lành.

Hỏi ý kiến với bác sĩ TẠI ĐÂY

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337 644 353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà

Sau khi đốt sùi mào gà, bác sĩ sẽ hưỡng dẫn vệ sinh sạch sẽ vùng đốt hàng ngày, bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ định.

Tránh để tổn thương, gây ẩm ướt cho vùng đốt vì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và lây lan, gây lở loét diện rộng và bệnh dễ tái phát trở lại.

Nếu đốt sùi mào gà ở cạnh bộ phận sinh dục thì trước khi đi vệ sinh cần phải băng kín tổn thương lại, tránh để phân và nước tiểu dây vào.

Nếu như băng gạc không may bị ướt hoặc bị nước tiểu dây vào thì cần phải lau rửa lại vết thương bằng nước muối loãng hoặc dung dịch thuốc được chỉ định để tránh viêm nhiễm vết thương.

Mặc quần rộng và thoáng, chất liệu làm từ cotton hoặc lụa, có khả năng thấm hút tốt để bảo đảm vùng da sau khi đốt khô thoáng, tổn thương nhanh lành.

Vật dụng cá nhân như chăn màn, quần áo phải bảo đảm luôn được giặt sạch sẽ hàng ngày và phơi khô trước khi sử dụng.

Bệnh nhân không được bơi lội, tắm sông hay tắm hồ khi các tổn thương trên bề mặt da chưa lành hẳn; càng không nên dùng giấy vệ sinh hoặc khăn ướt để lau vùng đốt sùi có thể khiến vùng da bị viêm nhiễm nặng.

Lưu ý: Để đốt sùi mào gà nhanh lành thì bệnh nhân nên thực hiện đốt sùi mào gà bằng LEEP. Đây là phương pháp đốt sùi mào gà hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp đốt truyền thống. LEEP đốt sùi mào gà không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh và giúp cho vấn đề vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà trở nên đơn giản.

Ngoài vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà, bệnh nhân cần chú ý?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường chất xơ, hạn chế đồ ăn cay nóng, chất kích thích làm tổn thương lâu lành.

Không quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục khi tổn thương sùi mào gà chưa lành có thể khiến cho bệnh tái phát trở lại và sùi mào gà dễ lây lan cho người khác.

Nghỉ ngơi hợp lý: Bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tránh làm việc nặng nhọc, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi không cần thiết, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của cơ thể.

Sử dụng thuốc theo chỉ định: Sau khi điều trị sùi mào gà, bệnh nhân được bác sĩ kê thuốc kháng sinh để uống và dung dịch thuốc bôi để giúp tổn thương nhanh lành. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về cách dùng thuốc.

Tái khám sau khi đốt: Bác sĩ sẽ hẹn thời gian tái khám để kiểm tra lại rằng mụn sùi mào gà đã hết sạch hay chưa, đánh giá đốt sùi mào gà có hiệu quả hay không.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 106 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha