Mụn rộp sinh dục cần tránh những vấn đề gì?

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm, thậm chí khi đã điều trị khỏi bệnh mà không biết cách phòng tránh hiệu quả bệnh có thể dễ dàng tái phát. Khi bị mụn rộp sinh dục cần tránh những gì là vấn đề mà người bệnh cần đặc biệt lưu tâm. Để giải đáp cho câu hỏi này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

bệnh mụn rộp sinh dục

 

Bệnh mụn rộp sinh dục gây ra do một loại virus có tên HSV. Trong đó virus HSV1 và HSV2 gây tình trạng mụn rộp tại cơ quan sinh dục, miệng, mắt, môi, lưỡi. Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.

Mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm thậm chí rất khó để điều trị loại bỏ hoàn toàn loại virus này ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy, điều trị bệnh càng sớm sẽ loại bỏ được những rủi ro mà bệnh gây ra.

Những lưu ý cần tránh khi bị mụn rộp sinh dục

Những lưu ý khi bị mụn rộp sinh dục

Nắm rõ những điều nên và không nên làm khi mắc mụn rộp sinh dục sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả và hạn chế tái phát. Người bệnh nên nắm rõ những lưu ý sau:

Không quan hệ tình dục khi mắc bệnh

Quan hệ tình dục không an toàn chính là con đường ngắn nhất gây lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục. Để điều trị bệnh hiệu quả và không làm bệnh diễn biến nặng hơn cần kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục.

Cho dù bạn có dùng bao cao su nhưng những rủi ro khi quan hệ tình dục bằng miệng, kích thích bằng tay vẫn khiến bệnh dễ dàng lây nhiễm sang đối tác. Bên cạnh đó, để tránh việc bệnh tái phát bạn cần dẫn theo cả đối tác của mình để được chẩn đoán và điều trị triệt để.

Không dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác

Các nốt mụn rộp có đặc điểm rất dễ bị vỡ, chảy dịch khi bị trà sát, chất dịch từ mụn sẽ dính vào những đồ đạc cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng...Tuy virus gây mụn rộp sinh dục không có khả năng sống sót lâu trong môi trường nhiệt độ bình thường nhưng để phòng tránh bệnh hiệu quả, bạn nên từ bỏ thói quen dùng chung đồ các nhân với người khác.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách

Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách là việc vệ sinh sạch sẽ nhưng không làm mất đi môi trường pH thích hợp. Đặc biệt ở nữ giới, thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu có thể khiến âm đạo bị khô ráp và đưa virus HSV vào sâu trong âm đạo hơn. Tốt nhất, người bệnh nên tăng cường vệ sinh bằng nước ấm sạch hay sử dụng các loại dung dịch vệ sinh theo hướng dẫn của bác sĩ.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để tăng sức đề kháng

Cơ thể có sức đề kháng kém chính là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc bệnh mụn rộp sinh dục cũng như cản trở quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Khi mắc bệnh, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ vì có thể kích thích khiến các nốt mụn này dễ lở loét hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá, các chất kích thích vì sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình điều trị bệnh.

Hạn chế những tiếp xúc thân mật

Kể cả bạn không quan hệ tình dục nhưng việc có những tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, thơm má, dùng tay kích thích bộ phận sinh dục rất dễ gây mụn rộp sinh dục ở miệng, mắt.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Những điều cần làm khi bị mụn rộp sinh dục

những điều cần làm khi bị mụn rộp sinh dục

Nếu không may mắc bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh cần thực hiện những lưu ý sau:

Uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để bù vào lượng nước bị mất đi.

Rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh lo lắng, bi quan, suy sụp.

Điều trị bệnh ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

Tái khám và khám sức khỏe định kỳ để chắc chắn bệnh không tái phát.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc những điều cần tránh khi bị mụn rộp sinh dục. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Mụn rộp sinh dục cần tránh những vấn đề gì?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 159 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha