Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả nhất là băn khoăn của nhiều bệnh nhân nam đã gửi đến cho bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà. So với nữ giới, cánh mày râu là đối tượng thường nghĩ thoáng hơn trong quan hệ tình dục, có xu hướng quan hệ không an toàn nhiều hơn nên tỉ lệ nam giới mắc bệnh xã hội nói chung, sùi mào gà nói riêng thường cao hơn so với nữ giới.

Trong bài viết dưới đây, chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả.

biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

 

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn gây ra bởi vi rút HPV (human papilloma virus).

Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các mụn thịt đơn lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như súp lơ hoặc mào gà ở bộ phận sinh dục hay hậu môn của người bệnh.

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam giới

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh: Nam giới quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ với bạn tình không chung thủy, quan hệ với gái mại dâm… có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Mắc bệnh sùi mào gà thông qua các tiếp xúc gián tiếp với mầm bệnh: Ôm hôn hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà (bồn cầu, quần áo,…) đều có thể là nguyên nhân khiến virus sùi mào gà thông qua các vết thương hở ngoài da xâm nhập vào cơ thể và gây nên bệnh.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Các biện pháp điều trị sùi mào gà trong y học hiện nay bao gồm:

Bôi thuốc chấm để làm rụng mụn sùi mào gà

thuốc bôi điều trị sùi mào gà

Phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, mụn sùi xuất hiện ở bên ngoài cơ thể. Trường hợp bệnh nhân bị mụn sùi mào gà ở lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn thì không nên bôi thì thuốc có thể gây tổn thương không thể kiểm soát trên các vùng da này.

Chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng phương pháp đốt

cách chữa sùi mào gà ở nam giới

Đốt sùi mào gà bằng laser: Phù hợp với nốt sùi to, mọc độc lập. Vùng da sau khi đốt rất khó tái phát nhưng bị tổn thương lớn, hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm. Bệnh nhân cần tránh đốt sùi mào gà gần dây phanh hãm bao quy đầu vì có thể làm tổn thương chức năng sinh lý phái nam.

Đốt điện điều trị sùi mào gà ở nam giới: Phù hợp với mụn sùi khô, mọc độc lập. Tuy nhiên, phương pháp này cũng gây tổn thương lớn, sau khi đốt thì các tế bào da rất khó hồi phục, khả năng để lại sẹo cao.

Áp lạnh bằng nitơ lỏng: Các tế bào mụn sùi mào gà sau khi áp lạnh bằng ni tơ lỏng sẽ bị tổn thương, vùng da bị phù nề và chết dần, rơi ra sau 7-10 ngày. Phương pháp này ít gây đau và không để lại sẹo nhưng chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng LEEP

  • Phương pháp đốt sùi mào gà hiện đại và tiên tiến hiện nay. Phương pháp này khắc phục được tất cả các khuyết điểm của các phương pháp điều trị thông thường với ưu điểm vượt trội: Tổn thương thấp, không gây đau, không để lại sẹo và kiểm soát triệt để mầm bệnh, không cho sùi mào gà tái phát.
  • Thời gian điều trị sùi mào gà của LEEP rất tối ưu, mang lại hiệu quả chỉ sau 8 tiếng điều trị, các mụn sùi có thể biến mất sau 3 ngày.
  • Nam giới muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị sùi mào gà bằng LEEP hoặc muốn đăng ký và đặt lịch hẹn khám sùi mào gà hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được các chuyên gia tư vấn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337.644.353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Những lưu ý trong quá trình điều trị sùi mào gà

những lưu ý khi điều trị sùi mào gà

Bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để tránh trường hợp bệnh tái đi phát lại.

Tuyệt đối không được bỏ dở lộ trình điều trị, vì điều trị không dứt, bệnh có thể diễn biến phức tạp hơn, đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm và khó khăn hơn cho quá trình điều trị dứt điểm sau này.

Tái khám sau khi điều trị để chắc chắn rằng sùi mào gà đã được kiểm soát.

Sau khi điều trị sùi mào gà, để bệnh sùi mào gà không tái phát, bệnh nhân cần duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội như mại dâm và ma túy, đồng thời quan hệ tình dục an toàn…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới. Bệnh nhân có băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới đơn giản và hiệu quả
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 177 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha