Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến ở nam và nữ trong độ tuổi sinh sản. Việc nhận biết và điều trị bệnh sùi mào gà muộn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu như thế nào? Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ rõ hơn trong phần nội dung dưới đây.

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra do virus HPV chủng 6, 11, 16, 18. Bệnh gây ra chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn và tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở nhiễm bệnh. Bệnh có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng và trong thời gian đầu thường không có triệu chứng rõ ràng nên khó nhận biết.

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay nên việc nhận biết các triệu chứng của bệnh sớm sẽ quyết định rất lớn đến kết quả điều trị bệnh.

Dấu hiệu sùi mào gà giai đoạn đầu

Bài viết tham khảo: 

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu 

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu có thể có những triệu chứng lâm sàng như sau:

Sau thời gian ủ bệnh tại những vị trí nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các vết sần sùi, nhô cao, bề mặt giống như mào gà. Thời gian đầu khi mới xuất hiện các u nhú này thường ít gây đau hoặc khó chịu, có màu trắng, hồng, hơi đỏ hoặc hơi tím.

Những nhú gai này có kích thước từ 1 – 2 mm, có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc liên kết thành từng đám.

Sau một thời gian phát triển các vết này sẽ lan rộng ra nhiều hơn, khi sờ vào thấy mềm, mủn và dễ chảy dịch mủ, gây nhiều khó chịu, đau đớn và có mùi hôi.

Ở nam giới, các vết u nhú này thường có đầu nhọn, liên kết với nhau thành từng mảng, xuất hiện tại thân dương vật, quy đầu, bìu, quanh hậu môn hoặc xung quanh miệng.

Ở nữ giới, vết sùi mào gà thường mọc tại âm đạo, bên trong tử cung, quanh hậu môn hoặc xung quanh miệng.

Đối với nữ giới, sùi mào gà mọc tại tử cung sẽ có hình dạng như các mô biểu bì.

Các vết này có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, nếu gãi người bệnh sẽ vô tình làm trầy xước, dịch mủ lan rộng hơn.

Về sau khi đã phát triển nặng sẽ ảnh hưởng đến đường niệu đạo gây chứng tiểu đau buốt, tiểu tiện nhiều lần, tiểu ra máu...

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Lưu ý:

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không rõ ràng nên dễ bị nhầm lẫn với các chứng bệnh da liễu thông thường. Việc này là hết sức nguy hiểm vì có thể dẫn đến điều trị sai thuốc, sai phương pháp khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn. Tốt nhất, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Làm gì khi thấy triệu chứng sùi mào gà ở giai đoạn đầu?

Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo bệnh nhân khi thấy nghi ngờ có xuất hiện các triệu chứng của sùi mào gà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Những người có xu hướng quan hệ tình dục với nhiều người hoặc có bạn tình không chung thủy cần thăm khám định kỳ thường xuyên mỗi 6 tháng một lần để kiểm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, chất lượng ở Hà Nội. Bạn có thể đến địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để tiến hành các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán và xác định bệnh.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ bạn đọc sẽ hiểu hơn về biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện gì?
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 137 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha