Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không? Bệnh mụn rộp sinh dục tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng điều trị mụn rộp sinh dục lại gặp rất nhiều khó khăn và bệnh hay tái phát. Vậy liệu có chữa khỏi mụn rộp sinh dục được không? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau:

“Chào các chuyên gia phòng khám! Trước tôi có đi khám bác sĩ da liễu điều trị mụn rộp sinh dục một thời gian, được khoảng nửa năm là mụn nước lại nổi lên, tôi lại ra hiệu mua thuốc theo đơn cũ về bôi và uống. Bây giờ, bệnh lại tái phát, tôi rất lo lắng và băn khoăn không biết mụn rộp sinh dục có chữa được không? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi biết. Tôi xin chân thành cảm ơn! (T.H – Hà Nội)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn gái. Herpes sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, gây ra do virus Herpes simplex. Các virus xâm nhập qua các lỗ hổng trên da hoặc trên màng nhầy của bạn.

Virus simplex virus (HSV) lây truyền cho cả nam và nữ qua quan hệ tình dục. Các tiếp xúc gián tiếp như bồn cầu ngồi, khăn tắm hoặc những vật dụng dùng chung… rất hiếm khi xảy ra do vi rút HSV sẽ chết trong vòng 1h sau khi rời khỏi cơ thể ký chủ.

Dấu hiệu của người mắc mụn rộp sinh dục

Dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục

Sau từ 2 đến 7 ngày vi rút HSV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ gây ra các biểu hiện:

  • Xuất hiện các mụn nước, bọng nước hoặc những loét da xuất hiện ở mông, hậu môn, đùi, niệu đạo hoặc bên trong cổ tử cung… khiến cho cả vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu.

  • Sau một thời gian, các mụn nước sẽ vỡ miệng thành các vết loét, gây rỉ dịch và chảy máu.

  • Bệnh nhân thấy các triệu chứng toàn thân như cúm, sốt, nổi hạch, bẹn và nhức đầu…

Các triệu chứng mụn rộp sinh dục có ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống bệnh nhân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền, gây ra các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh nhân bị ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không

Mụn rộp sinh dục có chữa được không là băn khoăn của nhiều bệnh nhân đã gửi đến nhờ các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn. Nhiều trường hợp sau khi điều trị mụn rộp sinh dục, các triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục vẫn tái phát qua hàng tháng, hàng năm.

Chuyên gia về bệnh xã hội giải đáp: Hiện nay, y học chưa có loại thuốc hay giải pháp nào điều trị các bệnh do vi rút gây ra, bao gồm cả mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên, các thuốc ức chế virus HSV hiện nay có thể giúp vết loét mụn rộp nhanh lành hơn, hạn chế trường hợp bệnh tái phát.

Một số yếu tố có thể gây tái phát mụn rộp sinh dục phải kể đến như:

Stress

Kinh nguyệt

Cơ thể suy nhược

Bệnh tật khiến sức đề kháng suy giảm

Dị ứng da và các vấn đề về da

Quan hệ tình dục không an toàn

Phẫu thuật…

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Phòng ngừa bệnh mụn rộp sinh dục tái phát

Một khi herpes virus tái phát, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HIV/ AIDS. Theo đó, chuyên gia về bệnh xã hội khuyến cáo:

  • Bạn nên quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.

  • Chỉ quan hệ tình dục khi không có triệu chứng mụn rộp sinh dục.

  • Duy trì lối sống và sinh hoạt lành mạnh, chế độ ăn uống đầy đủ chất, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên…

Trong trường hợp mụn rộp sinh dục đang hoạt động, bạn cần kiêng quan hệ tình dục, giữ cho vết loét luôn sạch sẽ và khô ráo, rửa tay thật sạch sau khi đã tiếp xúc với vết loét…

Quan trọng hơn cả, bạn cần đi khám bác sĩ và tuyệt đối tuân thủ chỉ định chuyên khoa để chữa trị mụn rộp sinh dục triệt để theo như bạn mong muốn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến “Bác sĩ tư vấn” để được tư vấn và giải đáp.

Bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 199 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha