Bệnh lậu ở miệng biểu hiện như thế nào?

Bệnh lậu ở miệng là một trường hợp của bệnh lậu, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục bằng miệng với bệnh nhân. Ngoài ra, bất kì các tiếp xúc gián tiếp nào với vi khuẩn lậu mà lây lan đến miệng cũng dễ gây nên bệnh lậu ở miệng. Vậy triệu chứng lậu ở miệng biểu hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin tổng quan về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị về bệnh lậu ở miệng trong bài viết sau đây.

" Miệng và họng đau rát, lở loét, amidan mưng mủ… là trường hợp của chị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) khi đến khám tại phòng khám Thái Hà. Lúc đầu chị cứ ngỡ là do mình bị viêm amidan nên đã ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc về uống. Tuy nhiên, sau khoảng 3-5 ngày mà các triệu chứng không thấy đỡ, chị đau đớn đến mức không thể chịu đựng thêm nên đi khám bác sĩ mới “tá hỏa” ra là mình bị bệnh lậu ở miệng. Trường hợp của chị Huyền cũng chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp khác bị bệnh lậu ở miệng đã đến khám và điều trị tại phòng khám Thái Hà. Hầu hết người bệnh bị lậu ở miệng lúc đầu cứ ngỡ là mình bị viêm họng hay sưng amidan thông thường nhưng mua thuốc về điều trị thì lại thấy không đỡ, mà cuối cùng được chẩn đoán ra là bị bệnh lậu ở miệng. “Đây đúng là cơn ác mộng!” chị tâm sự “Lúc đầu mình bán tín bán nghi, bởi vì nếu như mình bị bệnh lậu thì chỉ có thể bị lây từ ông chồng “trăng hoa của mình, thế là đưa cả ông ấy đến khám thì đúng là như thế, ông ấy bị bệnh lậu ở vùng sinh dục còn mình thì bị lậu ở miệng”. Do đó, lời khuyên dành cho những người đang có nghi ngờ mắc bệnh lậu ở miệng là nên đi khám sớm để được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh nhân nên thẳng thắn kể rõ vấn đề của mình để giúp bác sĩ chẩn đoán sớm và chính xác tình trạng bệnh tình." 

Xem thêm bài viết:

Bệnh lậu ở miệng là như thế nào?

Dấu hiệu bệnh lậu ở miệng

Chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà cho biết bệnh lậu ở miệng là một trường hợp của bệnh lậu, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh. Thông thường các triệu chứng bệnh lậu ở miệng rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề ở đường hô hấp như viêm họng hay sưng amidan…

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng là do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bất kì các tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với vi khuẩn lậu đều có thể là nguyên nhân gây nên bệnh lậu:

Con đường lây truyền chính của bệnh lậu là qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục bằng đường sinh dục và quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Việc tiếp xúc gián tiếp như ôm, hôn, sử dụng chung quần áo và vật dụng cá nhân với người bệnh… mà tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn lậu xâm nhập vào các niêm mạc hở ở miệng đều có thể là nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở miệng.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Triệu chứng của miệng lậu ở miệng

Niêm mạc miệng sưng đỏ, ngứa và đau.

Xuất hiện mủ trắng hoặc vàng bên cạnh những vết loét.

Hạch bạch huyết sưng to.

Do quan hệ tình dục bằng miệng thường đi kèm với quan hệ tình dục bằng đường sinh dục thông thường nên các triệu chứng bệnh lậu ở miệng hay xuất hiện với các triệu chứng bệnh lậu ở đường sinh dục như:

Rối loạn tiểu tiện: Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu ở cuối bãi…

Có mủ trắng chảy ra ở đường sinh dục và đường tiết niệu.

Lỗ niệu đạo sưng đỏ đối với nam, âm hộ và âm đạo sưng tấy đối với nữ.

Khám và điều trị bệnh lậu ở miệng

triệu chứng bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần sử dụng một lộ trình điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị vi khuẩn lậu là có thể khỏi. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh lậu mãn tính thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và mất thời gian hơn. Ngoài ra, các biến chứng bệnh lậu một khi đã phát sinh đều khó có thể cứu vãn.

Phòng ngừa bệnh lậu ở miệng

Chuyên gia về bệnh xã hội khuyến cáo:

Quan hệ tình dục an toàn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu. Bạn nên quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình duy nhất hoặc nếu không thì nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, không nên quan hệ tình dục bằng miệng.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là khâu vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

Giữ cho lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục thể thao hàng ngày, chế độ dinh dưỡng hợp lý, làm việc và ngủ nghỉ điều độ, tránh xa mại dâm, ma túy…

Đi khám sức khỏe và sức khỏe sinh sản định kì ít nhất 1 năm một lần.

Chia tay phòng khám Thái Hà, chị Huyền cùng chồng đều cảm thấy may mắn vì bệnh lậu ở miệng của chị và lậu ở vùng kín của anh đều có thể được chữa khỏi. Chị chia sẻ niềm vui của mình: “Theo tôi tìm hiểu bệnh lậu có thể gây vô sinh hiếm muộn. Tuy nhiên, bác sĩ bảo hai vợ chồng tôi mới mắc bệnh, việc điều trị đơn giản và lậu chưa gây ra biến chứng gì. Sau khi điều trị xong thì tôi và chồng vẫn có thể có con được nên không còn gì mừng hơn”.

Bệnh lậu ở miệng là một trong những trường hợp của bệnh lậu, có thể gây những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Bạn hãy nhanh chóng đi khám ngay khi phát hiện những triệu chứng bệnh lậu ở miệng, mọi thắc mắc nào khác bạn hãy gọi điện ngay đến đường dây nóng 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Bệnh lậu ở miệng biểu hiện như thế nào?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 206 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha