Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không và cần chú ý gì?

Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà được nhiều người áp dụng khi mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, nhiều người khá băn khoăn không biết đốt sùi mào gà có để lại sẹo không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Để giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đốt sùi mào gà bằng phương pháp nào?

Đốt sùi mào gà

Sùi mào gà gây ra các u nhú tại vị trí nhiễm bệnh, có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng, Khi mới xuất hiện, các u nhú này không gây đau ngứa, có màu hồng nhạt. Càng về sau, chúng sẽ phát triển càng lớn, gây đau ngứa, dễ chảy máu, trầy xước mỗi khi chạm phải.

Sùi mào gà gây ra do virus HPV, phát triển mạnh ở những vị trí cơ thể có độ ẩm cao như: cơ quan sinh dục nam, nữ, bao quy đầu, dương vật, bìu, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh miệng, vòm họng, mắt...

Sùi mào gà nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,...

Ngoài ra, các u nhú sùi mào gà cũng gây mất thẩm mĩ, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp...Chính vì vậy, để giảm thiểu tối đa những tác hại nguy hiểm của sùi mào gà bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Thái Hà để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

  • Phương pháp đốt điện: Phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần để đốt khiến các u nhú rụng đi. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây tổn thương đến vùng da xung quanh, vết thương sâu, lâu bình phục.

  • Phương pháp đốt laser: Phương pháp này sử dụng tia laser để xác định vị trí sau đó đốt, phá hủy nốt sùi mào gà tận gốc. Ưu điểm của phương pháp này là phù hợp với những u nhú đơn lẻ, chưa liên kết với nhau thành mảng lớn, điều trị tận gốc, nhanh chóng, chính xác, không gây đau đớn, vết thương phục hồi nhanh và hạn chế tái phát.

  • Phương pháp đốt lạnh: Phương pháp này sẽ ứng dụng ni – tơ hóa lỏng hay cacbondioxit để làm đông lạnh các u nhú sùi mào gà, khiến chúng teo đi sau đó và tự rụng. Phương pháp này có hiệu quả cao nhưng gây nhiều đau đớn, gây chảy máu, không hỗ trợ điều trị sùi mào gà tức thời.

Thắc mắc gì hãy chát với bác sĩ TẠI ĐÂY

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với BS. CK1 ĐT: 0337 644 353. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k: Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày. TẠI ĐÂY

Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không?

Sùi mào gà ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, bệnh cũng có khả năng lây nhiễm cao nên bạn cần điều trị càng sớm càng tốt. Điều trị bệnh ngay từ khi mới xuất hiện sẽ đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định tình trạng bệnh sau đó chỉ định phương pháp thích hợp. Đối với câu hỏi đốt sùi mào gà có để lại sẹo không? Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết tùy vào phương pháp đốt sùi mào gà mà sẽ để lại sẹo hay không.

  • Đối với phương pháp đốt điện, do phạm vi tổn thương rộng, vết thương lâu phục hồi nên sẽ dễ để lại sẹo. Đặc biệt, trường hợp nữ giới bị sùi mào gà trên mặt nếu áp dụng phương pháp đốt điện sẽ dễ để lại sẹo, gây mất thẩm mĩ. Do đó, phương pháp này ít được áp dụng.

  • Đối với phương pháp đốt laser có ưu điểm là điều trị nhanh chóng, triệt để, vết thương phục hồi nhanh chóng và không để lại sẹo. Đây cũng là phương pháp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Khi mắc sùi mào gà, người bệnh không nên quá lo lắng vì hiện nay với sự phát triển của y học, việc điều trị sùi mào gà không còn quá khó khăn. Việc quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn một địa chỉ y tế uy tín, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khám chữa như sau:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm và trách nhiệm với công việc.
  • Trang thiết bị được đầu tư kĩ lưỡng bởi các trang thiết bị y tế hiện đại.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ các phòng khám chức năng
  • Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch
  • Có chính sách bảo mật thông tin khách hàng
  • Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc đốt sùi mào gà có để lại sẹo không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc tới địa chỉ số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được giải đáp trực tiếp.

Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không và cần chú ý gì?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 210 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha