Thông tin chữa sùi mào gà bằng tỏi có chính xác?

Tỏi là gia vị dùng trong chế biến thức ăn, vì khả năng kháng khuẩn, khả năng chống oxy hóa cao nên có nhiều công dụng. Hiện nay, một số nguồn thông tin cho rằng tỏi có thể điều trị sùi mào gà. Vậy thông tin chữa sùi mào gà bằng tỏi liệu có chính xác?

Chữa trị sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, nếu như bạn dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, vệ sinh cơ thể không sạch sẽ… thì cũng có thể mắc bệnh sùi mào gà.

Đặc trưng của căn bệnh này là sự xuất hiện những mụn sùi liên kết với nhau thành từng tảng trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Sùi mào gà ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ thấy xuất hiện các mụn sùi nhỏ li ti, bề mặt ráp, ẩm ướt, dễ tiết dịch, chảy mủ, chúng nổi hẳn lên trên bề mặt da.

Bài viết bạn quan tâm:

Chữa sùi mào gà bằng củ tỏi như thế nào?

cách trị bệnh mồng gà

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong ngăn bếp nhà bạn, được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn. Tỏi được rất nhiều người Việt ưa thích bởi có nhiều dược tính dùng để chữa bệnh rất tốt.

Nhiều quan điểm cho rằng, trong tỏi chứa kháng sinh cực mạnh là allicin có khả năng kiểm soát và kiềm chế sự phát triển của vi rút HPV gây nên bệnh sùi mào gà.

Dùng tỏi chữa sùi mào gà rất đơn giản, bạn chỉ cần đập dập củ tỏi và chà sát nó trực tiếp vào các nốt sùi mào gà trên cơ thể, dùng gạc cố định lại. Làm tương tự như vậy trong các ngày tiếp theo và kiên trì trong một tuần liền.

Ngoài việc đắp ngoài, một số thông tin còn cho rằng bệnh nhân nên kết hợp dùng tỏi với các món ăn hàng ngày, cũng giúp cơ thể kháng lại các tác nhân gây bệnh, trong đó có sùi mào gà.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Thông tin chữa sùi mào gà bằng tỏi liệu có chính xác?

Trị sùi mào gà như nào

Thực ra, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng chính xác là dùng tỏi có thể chữa khỏi sùi mào gà hay không. Tất cả các nguồn tài liệu đề cập đến việc chữa sùi mào gà bằng tỏi đều xuất phát từ những nguồn thông tin không đáng tin cậy.

Vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà là một chủng vi rút rất mạnh. Cho đến nay, y học vẫn chưa tìm ra loại thuốc hay giải pháp nào tiêu diệt vi rút HPV nhằm điều trị sùi mào gà triệt để, các nốt sùi mào gà mặc dù đã biến mất nhưng vẫn có khả năng tái phát.

Do đó, người bệnh có thể dùng tỏi để hạn chế sùi mào gà phát triển nhưng vẫn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị sùi mào gà theo chỉ định của bác sĩ mới có khả năng khỏi bệnh cao, hạn chế sùi mào gà tái phát.

Chữa sùi mào gà tại Phòng khám đa khoa Thái Hà

Theo các chuyên gia, mặc dù tỏi có hàm lượng allicin cao có khả năng diệt khuẩn, tiêu viêm hiệu quả nhưng không thể nào có tác dụng điều trị triệt để được. Bệnh nhân cũng đừng nên lạm dụng cách chữa sùi mào gà bằng tỏi, tốt nhất chỉ nên tham khảo mà thôi.

Virus HPV là một loại virus mạnh và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Việc tự ý dùng tỏi để chữa bệnh sùi mào gà không những không thể tiêu diệt được virus mà còn khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn, dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chính vì vậy, bệnh nhân không nên sử dụng tỏi để tự chữa sùi mào gà vì sẽ không thể nào khiến bệnh khỏi được. Tốt nhất, bệnh nhân nếu chẳng may mắc phải bệnh sùi mào gà thì có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám, điều trị bệnh.

Hiện nay, với công nghệ Leep hiện đại, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng thành công vào điều trị bệnh sùi mào gà cho bệnh nhân. Nhờ đó mà công nghệ này được nhiều bệnh nhân lựa chọn, đồng thời nơi đây cũng là địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín được không ít bệnh nhân tìm đến khám chữa.

Công nghệ Leep sử dụng thiết bị hiện đại xác định chính xác khu vực có mầm bệnh, tìm ra các vị trí bị tổn thương do virus HPV gây ra. Sau đó tiến hành tiêu diệt cấu trúc gen của virus, phá hủy các u nhú, mụn sùi mà không làm ảnh hưởng, gây hại đến các khu vực lân cận. Đồng thời, công nghệ Leep còn giúp tái tạo lại các tế bào khỏe mạnh, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ưu điểm của công nghệ Leep chữa sùi mào gà có thể kể đến như là:

  • Hiệu quả cao, có thể tiêu diệt các nốt sùi ở diện tích lớn, nốt sùi ở những vị trí phức tạp.
  • An toàn, không gây đau đớn, giúp hạn chế được các tổn thương, biến chứng.
  • Thúc đẩy quá trình ngăn không cho virus phát triển trở lại, từ đó giúp ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.
  • Hạn chế để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ ở khu vực điều trị.
  • Với những ưu điểm này, bệnh nhân có thể yên tâm chữa sùi mào gà bằng công nghệ Leep tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề chữa sùi mào gà bằng tỏi. Phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng phương pháp tiên tiến của y học hiện đại là LEEP trong điều trị sùi mào gà, có khả năng đẩy nhanh hiệu quả điều trị, ngăn chặn sùi mào gà tái phát. Nếu có bất cứ điều gì cần thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0337 644 353 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

 

Thông tin chữa sùi mào gà bằng tỏi có chính xác?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 166 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha