Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được hay không

Sùi mào gà có tự khỏi được không? Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến ở cả nam và nữ, thường rất dai dẳng, dễ tái phát và khó điều trị. Tuy nhiên, một số người bị bệnh sùi mào gà và các nốt sùi hoàn toàn biến mất, mãi chưa thấy tái phát sau một thời gian dài. Vậy bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Câu hỏi:

“Chào bác sĩ. Em từng có quan hệ tình dục với gái mại dâm và mắc bệnh sùi mào gà lúc nào không biết. Em cũng đã lo lắng lên mạng tìm hiểu thông tin về bệnh sùi mào gà, một số nguồn thông tin cho rằng bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ có thể tự khỏi? Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không? Nếu không, em nên đi chữa sùi mào gà ở đâu? (Bệnh nhân giấu tên, Hà Nội)

Sùi mào gà có tự khỏi được không?

Tư vấn của bác sĩ phòng khám Thái Hà:

Chào bạn. Quan hệ tình dục với gái mại dâm không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà mà còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh xã hội nguy hiểm khác như giang mai, bệnh lậu hay HIV/AIDS. Do đó, bạn cần chú ý quan hệ tình dục an toàn, không nên quan hệ với gái mại dâm để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám Thái Hà giải đáp, sùi mào gà không thể tự khỏi cũng không tự biến mất. Bản chất của bệnh sùi mào gà là do vi rút gây ra. Y học hiện đại chưa có biện pháp hay thuốc đặc trị nào tiêu diệt được vi rút nên người ta chỉ điều trị triệu chứng, nghĩa là đốt hết các mụn sùi bên ngoài nếu chúng xuất hiện mà thôi.

Bệnh nhân đã điều trị sùi mào gà rồi thì sẽ trở lại trạng thái người lành mang bệnh. Để sùi mào gà không tái phát thì bệnh nhân phải chú ý giữ cơ thể khỏe mạnh; quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ tình dục với gái mại dâm.

Ngoài ra, vì HPV gây ra sùi mào gà có 4 tuýp 6, 11, 16 và 18. Trong đó, có 2 tuýp 16 và 18 gây ra ung thư cổ tử cung. Do đó, bệnh nhân cần phải tiến hành khám định kỳ 6 tháng một lần để tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Hỏi ngay bác sĩ

 

Điều trị khỏi bệnh sùi mào gà như thế nào?

Trước hết, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám và xác định các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán chính xác vùng nhiễm bệnh và mức độ bệnh lý. Căn cứ vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về phương pháp điều trị sùi mào gà phù hợp.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến tại địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để tiến hành khám và điều trị sùi mào gà.Phòng khám sở hữu công nghệ điều trị sùi mào gà LEEP tiên tiến và hiện đại, cho khả năng chữa sùi mào gà hiệu quả, khống chế mầm bệnh và không cho sùi mào gà tái phát. Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám lại là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh xã hội nói chung, sùi mào gà nói riêng.

Ngoài ra, việc chữa sùi mào gà cũng cần có sự kiên trì nhất định. Bệnh nhân cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không bỏ dở lộ trình làm giảm hiệu quả điều trị. Một khi triệu chứng sùi mào gà đã biến mất, bệnh nhân cần điều chỉnh lối sống sao cho phù hợp, nhằm giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc sùi mào gà có tự khỏi được không dành cho bạn gái Thúy Hằng. Các bạn cũng có thể gửi bất kỳ thắc mắc của mình đến cho phòng khám đa khoa Thái Hà để được giải đáp miễn phí bằng cách gọi điện đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để gặp trực tiếp với các chuyên gia.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 172 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha