Đốt sùi mào gà bao nhiêu lâu thì khỏi?

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân đã gửi thư yêu cầu các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám Thái Hà giải đáp. Dưới đây là câu hỏi của một bạn trai ở Hải Phòng!

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Thưa bác sĩ! Quanh dương vật của em có xuất hiện những mụn sùi nhỏ li ti, khi gãi thì chúng chảy nước, rất ngứa ngáy khó chịu. Em có lên mạng tìm hiểu thì mới tá hỏa ra là mình có thể bị sùi mào gà (thường thì em cũng hay quan hệ tình dục với gái mại dâm). Em nghe nói có hai phương pháp điều trị là bôi thuốc và đốt sùi mào gà, không biết em nên thực hiện phương pháp nào, nếu đốt sùi mào gà thì bao lâu khỏi thưa bác sĩ? (T.A, Hải Phòng)

Chào bạn T.A: Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi băn khoăn của bản thân đến cho chúng tôi. Dưới đây, các chuyên gia về bệnh xã hội sẽ giải đáp cho câu hỏi của bạn:

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi vi rút HPV. Đặc trưng của bệnh là sự xuất hiện những mụn sùi ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, màu xám hoặc hồng, mọc đơn lẻ như những nhú gai hoặc liên kết với nhau thành từng đám trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

Các biểu hiện mà bạn đang gặp phải đúng là biểu hiện của sùi mào gà, đặc biệt khi chúng xuất hiện sau một thời gian bạn có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan trong việc chẩn đoán bệnh tình, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, loại trừ trường hợp bạn mắc thêm các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khác.

Giải đáp miễn phí trực tiếp với BS. CK1 Điện thoại: 0337 644 353 Nhận ưu đãi gói khám tổng quát NAM KHOA giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày (TẠI ĐÂY)

bệnh sùi mào gà

Đốt sùi mào gà hay bôi thuốc để chữa bệnh sùi mào gà?

Như chúng tôi đã nói, bạn chưa chắc chắn về tình trạng bệnh tình nên cũng không thể chủ quan trong việc điều trị bệnh. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra thì bác sĩ mới có thể đưa ra cụ thể pháp đồ điều trị sùi mào gà.

Hiện nay, có hai phương pháp điều trị sùi mào gà như bôi thuốc và đốt sùi mào gà. Hai phương pháp này phù hợp với từng trường hợp bệnh lý khác nhau. Thường thì bôi thuốc chỉ phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ, các mụn sùi mọc li ti với kích thước bé, tổn thương thấp. Trong trường hợp mụn sùi đã liên kết thành các mảng, kích thước lớn thì việc bôi thuốc không còn hiệu quả bệnh nhân buộc phải tiến hành can thiệp ngoại khoa đốt sùi mào gà.

Chú ý: Việc bôi thuốc hay đốt sùi mào gà dù như thế nào cũng cần phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân không nên tùy tiện ra hiệu mua thuốc về bôi sùi mào gà vì sẽ không kiểm soát được mức độ tổn thương của thuốc đến cơ thể.

Giải đáp miễn phí trực tiếp với BS. CK1 Điện thoại: 0337 644 353 Nhận ưu đãi gói khám tổng quát NAM KHOA giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm nhất trong ngày (TẠI ĐÂY)

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi không chỉ là băn khoăn của riêng bạn trai, mà là băn khoăn chung của rất nhiều bệnh nhân đã gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Hầu hết mọi người khi bị các mụn sùi đeo bám đều mong muốn nhanh chóng được khỏi bệnh. Tuy nhiên, đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể:

Tình trạng bệnh lý: Nếu như bệnh nhân mới bị sùi mào gà, các mụn sùi mới xuất hiện, chưa lan rộng thì việc điều trị sùi mào gà sẽ đơn giản hơn, đốt sùi mào gà nhanh khỏi hơn.

Phương pháp đốt: Các phương pháp đốt sùi mào gà đang được ứng dụng hiện nay bao gồm đốt điện, laser và đốt lạnh, LEEP. Trong đó, LEEP là phương pháp mới và tiên tiến trong điều trị sùi mào gà nên có khả năng chữa khỏi sùi mào gà nhanh.

Thực tế, nếu bạn đốt sùi mào gà bằng LEEP sẽ cho hiệu quả tối đa trong điều trị sùi mào gà chỉ sau 8 tiếng can thiệp, mụn sùi sẽ hoàn toàn biến mất sau 3 ngày. Phương pháp này mang lại ưu điểm vượt trội cho với điều trị sùi mào gà thông thường như không gây tổn thương và đau đớn, cho hiệu quả cao trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian.

Đốt sùi mào gà là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân, đặc biệt nếu như bệnh nhân bị sùi mào gà nặng, buộc phải chia thành nhiều lộ trình đốt khác nhau, lần đốt sau buộc phải bảo đảm các tổn thương của lần đốt trước đã lành. Do đó, bệnh nhân cần tuyệt đối kiên trì, không bỏ dở lộ trình điều trị nửa chừng vì có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà dành cho câu hỏi đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà theo số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đốt sùi mào gà bao nhiêu lâu thì khỏi?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 212 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha