Mắc giang mai có thể sinh con không?

Chào các chuyên gia phòng khám Thái Hà! Em có thắc mắc mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Em vừa đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán là bị bệnh giang mai, hiện đang trong quá trình điều trị bằng thuốc. Em rất lo lắng vì em vừa mới lấy chồng được nửa năm, đang có dự định mang thai. Vậy em không biết mắc bệnh giang mai có thể sinh con không? Mong bác sĩ tư vấn cho em biết.  Em xin cảm ơn. (Thúy Hà – Thái Bình)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn: Chúng tôi xin cảm ơn bạn Thúy Hà đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho phòng khám Thái Hà. Các chuyên gia về bệnh xã hội Hà xin gửi đến bạn những thông tin tư vấn như sau:

bệnh giang mai có gây vô sinh

Mắc giang mai có thể sinh con không?

Thúy Hà thân mến! Bệnh giang mai không có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, thực tế thì chị em mang thai vẫn có thể mang thai và sinh con như bình thường bạn nhé!Tuy nhiên, giang mai ở phụ nữ mang thai rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của thai nhi mà còn đe dọa tính mạng của thai phụ. Cụ thể:

Sảy thai: Mẹ bầu mang thai có thể bị sảy thai từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6. Trong giai đoạn này, giang mai xâm nhập vào cơ thể thai nhi làm tổn thương cơ quan nội tạng dẫn đến sảy thai.

Thai chết lưu: Xoắn khuẩn đi vào nhau thai, gây ra viêm tắc động mạch, thai nhi không nhận được đủ dinh dưỡng nên rất khó giữ thai. Theo thống kê, tỷ lệ thai chết lưu lên đến 8% trước khi sinh. Thai phụ mang thai từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 8 đã có dấu hiệu sinh non.

Lây truyền bệnh giang mai bẩm sinh cho con: Thai nhi khi sinh ra đời có thể phát bệnh giang mai bẩm sinh ngay khi vừa sinh ra. Hầu hết các trường hợp còn lại, triệu chứng giang mai sẽ phát triển rõ rệt sau 2 tuần hoặc 3 tháng. Giang mai bẩm sinh có ảnh hưởng trầm trọng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Tóm lại, giang mai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu khi mắc bệnh giang mai có thể bị sảy thai, thai chết lưu, chết sau khi sinh hoặc em bé bị ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng.

Thúy Hà thân mến! Nhiều bệnh nhân đã từng bị giang mai vẫn có thể mang thai và sinh con như thường nên bạn đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, để tránh những ảnh hưởng của giang mai lên cả mẹ và bé thì bạn nên điều trị dứt điểm giang mai trước khi có ý định mang thai.

Ngoài ra, giang mai là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục nên để việc điều trị giang mai hiệu quả, bạn cần phải tiến hành điều trị giang mai cùng chồng. Trong quá trình điều trị, phải tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ đồng thời tái khám theo lịch hẹn để chắc chắn giang mai đã khỏi.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà dành cho câu hỏi mắc bệnh giang mai có thể sinh con không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, các bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

Mắc giang mai có thể sinh con không?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 166 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha