Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền hay chi phí chữa bệnh giang mai là bao nhiêu? Là mối bận tâm của nhiều người khi đang nghi ngờ mình mắc bệnh hay là thắc mắc của người bệnh khi có ý định đi chữa bệnh giang mai mà lo lắng không biết giá bao nhiêu. Khi mắc bệnh giang mai thì khám bệnh giang mai ở đâu uy tín chất lượng là mối quan tâm rất lớn của người bệnh thì chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền cũng là vấn đề được quan tâm cũng không kém. Để biết được xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền thì cần phải xác định giai đoạn mắc bệnh giang mai và các bước tiến hành xét nghiệm chẩn đoán giang mai như thế nào.

Câu hỏi: “Chào bác sĩ. Em từng có quan hệ tình dục với gái mại dâm, hiện đang nghi ngờ mắc bệnh giang mai. Do điều kiện kinh tế eo hẹp nên mong bác sĩ tư vấn cho em biết làm gì để chẩn đoán giang mai và chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền?” (K.T - Hà Đông, HN).

Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền

Chào bạn K.T! Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm gây ra do xoắn khuẩn Treponema pallidum. Nó có khả năng gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh, dẫn đến viêm khớp, viêm màng não, viêm kết mạc,… thậm chí là bại liệt và tử vong cho bệnh nhân. Do đó, nếu như bạn có nghi ngờ mắc bệnh giang mai cần tiến hành chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt. Dưới đây là những thông tin về chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền dành cho bạn:

Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền?

Về vấn đề chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền thì các chuyên gia cho biết: Thường thì giá khám và xét nghiệm giang mai là từ 320.000 đồng trở lên, còn chi phí chữa bệnh giang mai có giá từ 6.000.000 đồng trở lên.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp xét nghiệm giang mai, việc tiến hành các phương pháp xét nghiệm giang mai nào phụ thuộc vào các giai đoạn phát triển giang mai.

Xét nghiệm, chẩn đoán giang mai giai đoạn đầu: Bác si sẽ lấy một số mẫu tế bào trên da, có nghi ngờ là loét giang mai để soi trên kính hiển vi, tìm kiếm xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm giang mai giai đoạn 2: Lúc này, bệnh nhân không xuất hiện các biểu hiện giang mai ngoài da nữa nên bác sĩ sẽ lấy mẫu máu, kiểm tra các chỉ số RPR, TPHA, FTA-ABS. Nếu tất cả cho thấy dương tính thì bạn chắc chắn đã mắc bệnh giang mai.  

Xét nghiệm giang mai giai đoạn cuối: Khi nghi ngờ giang mai đã xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương thì bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch não tủy.

Ngoài ra, nếu thai phụ mắc giang mai thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy nước ối, soi trên kính hiển vi có nền đen để kiểm tra sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai có trong nước ối thai nhi.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí x​ét nghiệm giang mai

Chi phí xét nghiệm, chữa bệnh giang mai ở mỗi địa chỉ là khác nhau và không có mức giá cụ thể, bởi thế để đưa ra mức giá chi tiết bạn cần phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Địa chỉ chữa bệnh giang mai, chữa sùi mào gà

Không có bất cứ địa chỉ nào đưa ra mức giá cụ thể cho từng loại bệnh, với bệnh giang mai cũng thế. Đối với việc xét nghiệm ở bệnh viện, phòng khám chuyên khoa sẽ có độ chênh lệch giữa địa chỉ khám chữa bệnh đa khoa không chuyên biệt. 

Phương pháp xét nghiệm, điều trị

Hiện nay có rất nhiều phương pháp xét nghiệm cũng như điều trị bệnh giang mai. So với phương pháp điều trị bệnh giang mai truyền thống với phương pháp cải tiến, hiện đại đã thấy độ chênh lệch. Thay vì phương pháp thông thường bạn nên chọn những phương pháp mới để đẩy nhanh tiến độ điều trị, cùng với đó những ưu thế sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn so với cách điều trị truyền thống. 

Không vì e ngại chi phí đắt đỏ mà chọn liệu pháp tự điều trị tại nhà khiến tình trạng bệnh cứ thế tiến triển dai dẳng không hồi kết và gây nhiều biến chứng khác nguy hiểm khác đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Tình trạng bệnh tình

Nếu biểu hiện bệnh của bạn chưa quá rõ, hay bạn chỉ mới đang nghi ngờ mình mắc bệnh mà chưa có bất cứ biểu hiện gì khác thì việc làm xét nghiệm có nhiều công đoạn và phức tạp hơn vì vậy mà chi phí cũng cao hơn. Ngược lại khi bạn đang mắc bệnh thì việc xét nghiệm không quá lâu nhưng cần xác định giai đoạn bệnh tình để việc điều trị hiệu quả hơn.

Tình trạng sức khỏe

Việc khám, xét nghiệm cũng có thể đưa ra tình trạng sức khỏe của bạn ở mức độ nào, vì thế dựa vào đó mà bác sĩ sẽ khuyên bạn chọn liệu pháp phù hợp.

Chi phí khác

Các chi phí khác phát sinh sau khi xét nghiệm, điều trị như: thuốc uống điều trị, chi phí tái khám,...

Phương pháp xét nghiệm giang mai: Đối với giai đoạn phát triển giang mai khác nhau thì cần tiến hành các phương pháp xét nghiệm giang mai khác nhau, chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền cũng khác nhau.

Địa chỉ tiến hành xét nghiệm giang mai: Chi phí xét nghiệm giang mai ở mỗi cơ sở y tế khác nhau có thể khác nhau. Thông thường cơ sở y tế uy tín, chất lượng càng cao thì chi phí xét nghiệm giang mai cũng cao, tuy nhiên, kết quả chẩn đoán giang mai được chính xác.

  • Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Khánh Toàn thân mến! Tóm lại, để biết chính xác chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu, bạn phải đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Mặc dù điều kiện kinh tế eo hẹp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng chi phí xét nghiệm giang mai không hề tốn kém, chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí điều trị giang mai.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền dành cho bệnh nhân. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ lại phòng khám Thái Hà bằng cách gọi điện đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

 

Xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền tại Hà Nội?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 141 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha