Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào? Giang mai là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khá thường gặp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được mối nguy hiểm của giang mai, đặc biệt là nếu bệnh nhân để bệnh tình kéo dài, có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào qua những thông tin dưới đây.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào

Bài viết xem thêm:

Giang mai là căn bệnh hoa liễu từng gây khiếp sợ cho bất cứ ai mắc phải nó. Nguyên nhân gây giang mai chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn. Tất cả các hình thức quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ bằng miệng, quan hệ qua đường sinh dục và hậu môn đều gây nên bệnh.Ngoài ra, giang mai cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền gián tiếp qua việc tiếp xúc với niêm mạc, máu, mủ của người bệnh khi sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc thông qua truyền máu…

Có thể coi giang mai là “sát thủ ẩn danh” bởi vì các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, thay đổi khác nhau theo từng giai đoạn phát triển của bệnh giang mai. Người bệnh rất dễ nhầm lẫn biểu hiện của giang mai với các vấn đề ngoài da thông thường và khi chúng biết mất thì tưởng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên, xoắn khuẩn giang mai vẫn tồn tại trong cơ thể và tiếp tục phát triển qua giai đoạn giang mai mới.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Bệnh do xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum dẫn đến, có thể gây những tổn thương nghiêm trọng cho toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Nhằm giúp bệnh nhân hiểu được bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào, các chuyên gia về bệnh xã hội xin đưa ra những tác hại nguy hiểm của bệnh giang mai như sau:

Gây tổn thương cho toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể: Giang mai gây tổn thương cho toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch và hệ xương khớp, người bệnh có thể bị bại liệt, đần độn, mất trí ngớ và suy giảm chức năng thị giác…Trường hợp nặng, giang mai làm mất phản xạ thần kinh, giảm chức năng vận động thần kinh, khiến cho người bệnh bị bại liệt hoặc tàn tật vĩnh viễn.

Giang mai gây tử vong cho người bệnh: Củ giang mai xuất hiện ở các hệ thống mạch máu có thể gây viêm hoặc tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ… Trường hợp nặng nhất, động mạch chủ bị vỡ, có thể gây tử vong cho người bệnh.

Giang mai có hại đến thai nhi và phụ nữ mang thai: Thai phụ nhiễm giang mai có thể bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, chết trước hoặc chết sau ngay khi sinh. Trẻ ra đời sẽ bị nhiễm giang mai bẩm sinh từ mẹ, bị ảnh hưởng trầm trọng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ trong tương lai. Có những đứa trẻ bị tử vong trước khi biết đi, cũng có những trường hợp bị các dị tật vĩnh viễn như ngắn xương hàm, vòm họng cao quá mức, điếc, sụp xương sống mũi và biến dạng của răng …

Giang mai được xếp vào danh sách các bệnh xã hội nguy hiểm, đứng thứ hai chỉ xếp sau HIV/AIDS. Bệnh có thể gây những tổn thương cho tất cả các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể, có thể dẫn đến bại liệt, mù lòa, mất khả năng đi đứng, nói chuyện… thậm chí là dẫn đến tử vong.

Do đó, bệnh nhân có nghi ngờ mắc giang mai cần sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, điều trị càng sớm càng tốt.

Đối với những bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ đồng giới, hay quan hệ với gái mại dâm hoặc có người bạn tình không chung thủy, nên tiến hành sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung, bệnh giang mai nói riêng mỗi 6 tháng một lần.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về bệnh giang mai có nguy hiểm như thế nào? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà bằng hotline 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được tư vấn trực tiếp.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 113 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha