Những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Khoảng 3, 5 ngày trước thì em có quan hệ tình dục với một cô gái mới quen. Hiện giờ em đang nghi ngờ mình bị bệnh lậu bởi vì mỗi lần đi vệ sinh, cảm giác rất đau buốt khó chịu, niệu đạo đỏ ửng, sưng tấy và tiết ra nhiều mủ xanh.

Em đã lên mạng tìm hiểu thì thấy biểu hiện khá giống với những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu. Vậy em mong bác sĩ tư vấn cho em biết liệu em có thể bị bệnh lậu không? (T.T, 23 tuổi, Thái Bình).

Trả lời thắc mắc của bạn trai, bác sĩ phòng khám Thái Hà, chuyên điều trị các bệnh xã hội xin gửi đến những thông tin tư vấn như sau:

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, gây ra bởi song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae. Những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Bạn có quan hệ tình dục với người mới quen và xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục sau khoảng 3-5 ngày. Bác sĩ phòng khám Thái Hà chẩn đoán bạn có nguy cơ rất lớn bị bệnh xã hội do quan hệ tình dục không an toàn.Bạn có nghi ngờ mắc bệnh lậu nên chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu như sau:

Triệu chứng ban đầu của bệnh lậu

Sau khoảng từ 3-5 ngày, vi khuẩn lậu sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra viêm xuất tiết. Đầu tiên, lỗ niệu đạo sẽ chảy ra chất nhày kèm theo cảm giác đái nóng, buốt nhẹ, chảy mủ màu trắng đục hoặc vàng đục…Tóm lại, các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới khá giống với triệu chứng của các bệnh viêm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu. Cụ thể:

Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau, kèm theo hiện tượng chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh.

Bất thường trong quá trình tiểu tiện, đi tiểu khó, bí tiểu, dòng nước tiểu nóng, mỏng và yếu…

Bệnh nhân đột ngột giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục, quan hệ tình dục đau đớn, rối loạn xuất tinh…

Các triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ở nữ giới thường khó nhận biết hơn so với các triệu chứng ban đầu của bệnh lậu ở nam giới. Chỉ có 10% chị em mắc lậu xuất hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh lậu. Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới phải kể đến như cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau ngứa vùng kín khi giao hợp, sưng viêm âm hộ, âm đạo, lỗ tử cung ửng đỏ…

Bác sĩ phòng khám Thái Hà khuyên bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, kiểm tra nguy cơ mắc bệnh lậu cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như giang mai, sùi mào gà…

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang bệnh lậu mãn tính, gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn cho nam giới, viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu cho nữ giới… Do đó, bệnh nhân tuyệt đối không thể chủ quan, cần tuân thủ pháp đồ điều trị của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội qua hotline 0337 644 353 hoặc nhấp vào "Bác sĩ tư vấn" dưới đây để được giải đáp trực tiếp.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh lậu
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 120 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha