Bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản

Chào bác sĩ! Em mới lấy vợ được nửa năm nhưng chưa có con. Vừa qua, trong một lần đi chơi với tụi bạn thì em có trót quan hệ tình dục với gái mại dâm và mắc bệnh lậu. Hiện tại em đang trong quá trình điều trị bệnh lậu nhưng rất lo lắng không biết bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản không? Mong bác sĩ trả lời giúp! (Huy Đức – Thái Bình)

Trả lời:

Bạn Huy Đức thân mến! Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, mà bạn quan hệ tình dục với gái mại dâm là nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu. Bạn đã đi chuẩn đoán và đang trong quá trình điều trị bệnh lậu. Tuy nhiên, vợ của bạn cũng có khả năng mắc bệnh, bạn nhớ đưa vợ đi khám và điều trị cùng, ngay cả khi chị nhà không có triệu chứng bệnh lý bạn nhé!

Bệnh lậu gây ra bởi song cầu khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae. Khuẩn lậu tồn tại và sinh sản mạnh ở những vị trí ẩm ướt trên cơ thể như cơ quan sinh dục nam nữ, miệng, hậu môn. Vi khuẩn lậu có tốc độ sinh sản rất nhanh, trung bình cứ 15 phút lại phân chia một lần. Chính vì vậy, khi mắc bệnh lậu nếu không điều trị sớm sẽ đe dọa rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của con người. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết được bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản không nhé.

Bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản?

bệnh lậu có ảnh hưởng đến sinh sản hay không?

Chia sẻ những ảnh hưởng của bệnh lậu đến khả năng sinh sản, chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ làm giảm khả năng sinh sản, thậm chí là dẫn đến vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Cụ thể:

Đối với nam giới, bệnh lậu có thể gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, … ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng, viêm và tắc ống dẫn tinh gây ra vô sinh cho nam giới.

Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục bao gồm viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu … dẫn đến chửa ngoài tử cung phải bỏ thai hoặc thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Thực tế, đã có nhiều trường hợp mắc bệnh lậu bị vô sinh hiếm muộn, phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc. Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị bệnh lậu còn có thể dẫn tới sinh non hoặc nguy hiểm hơn là bị sảy thai.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Huy Đức thân mến! Với những thông tin trên đây hi vọng bạn đã hiểu rõ được mối nguy hại của bệnh lậu. Bạn hoàn toàn có thể hạn chế được mối nguy hại này bằng cách tiến hành điều trị sớm và kịp thời. Bệnh lậu nếu được điều trị đúng, hoàn toàn có thể chữa khỏi mà không gây ra biến chứng gì cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Để điều trị bệnh lậu dứt điểm và phòng ngừa biến chứng của bệnh lậu, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không tùy tiện dừng thuốc nửa chừng để tránh trường hợp vi khuẩn lậu nhờn thuốc. Đồng thời, bạn cần phối hợp điều trị với vợ, không quan hệ tình dục để tránh trường hợp tái nhiễm bệnh lậu. Sau đó, bạn cần phải tái khám để khẳng định rằng bệnh đã khỏi hoàn toàn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến số 0337 644 353, hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

Bệnh lậu có ảnh hưởng đến việc sinh sản như thế nào
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 126 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha