Những tác hại của bệnh lậu gây ra

Tác hại của bệnh lậu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người bệnh mà còn có nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng xã hội. Rất nhiều trường hợp khi phát hiện bản thân mắc bệnh lậu không dám đi khám chữa do mặc cảm, tự ti. Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tác hại của bệnh lậu là rất lớn nên người bệnh tuyệt đối không nên coi thường.

Tác hại chung của bệnh lậu

khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae

Bệnh lậu gây ra do khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Đây là loại vi khuẩn có tốc độ lây lan nhanh chóng, trung bình cứ 15 phút lại phân chia một lần. Tác hại của bệnh lậu đến sức khỏe của người bệnh là vô cùng nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

Gây vô sinh hiếm muộn: Bệnh hậu sống và phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt, chính vì vậy cơ quan sinh dục là môi trường khuẩn lậu phát triển mạnh nhất. Bất kỳ tổn thương nào xảy ra tại cơ quan sinh dục ở cả hai giới nếu không được khám  và chữa trị kịp thời đều có nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Gây mù lòa: Bệnh lậu xảy ra ở mắt sẽ dẫn đến viêm mắt, viêm mí mắt, đau mắt...gây suy giảm thị lực thậm chí mù lòa.

Viêm nhiễm các bộ phận trong cơ thể: Khuẩn lậu xâm nhập và ống niệu đạo sau đó sẽ lây lan sang các bộ phận khác gây viêm bàng quang, viêm đài bể thận, viêm thận...Về sau, khuẩn lậu sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như viêm khớp, viêm gan...

Suy giảm sức đề kháng: Vi khuẩn lậu gây suy giảm sức đề kháng, người bệnh dễ mắc các bệnh liên quan đến cổ họng, hậu môn và tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh xã hội nguy hiểm khác như: giang mai, sùi mào gà HIV/AIDS.

Tác hại của bệnh lậu ở nam giới

tác hại của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới có dấu hiệu nhận biết rõ ràng hơn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Viêm tuyến tiền liệt: Thông qua ống niệu đạo, vi khuẩn lậu sẽ di chuyển sâu vào trong và lan rộng sang những bộ phận khác như tuyến tiền liệt. Người bệnh khi đó sẽ dễ mắc viêm tuyến tiền liệt, apxe tuyến tiền liệt...

Viêm ống dẫn tinh: Các biểu hiện của viêm ống dẫn tinh gồm: đau khi xuất tinh, tiểu tiện rối loạn, tinh dịch lẫn máu, đau mỗi khi quan hệ...Bệnh đe dọa lớn đến khả năng sinh sản nếu không được chữa trị kịp thời.

Viêm, chít hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị viêm nhiễm nếu không điều trị kịp thời sẽ hình thành các mô sẹo, gây viêm nhiễm, chít hẹp ống niệu đạo...

Tác hại của bệnh lậu ở nữ giới

tác hại bệnh lậu ở nữ giới

Những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng nên người bệnh dễ chủ quan, coi thường. Một số trường hợp còn nhầm lẫn bệnh lậu với viêm nhiễm phụ khoa thông thường nên đã tự mua thuốc về điều trị tại nhà. Điều này khiến bệnh lậu ở nữ giới càng trầm trọng và dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Viêm vùng chậu: Ban đầu có thể chỉ là triệu chứng của viêm niệu đạo, viêm âm đạo. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng...và dẫn đến viêm vùng chậu.

Viêm ống dẫn trứng: Khuẩn lậu xâm nhập sẽ gây ra các mô sẹo làm tắc nghẽn và viêm nhiễm ống dẫn trứng.

Viêm tắc ống dẫn trứng: Khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Hoặc trứng đã được thụ tinh nhưng không thể di chuyển để làm tổ trong tử cung dẫn đến chửa ngoài dạ con.

Tác hại của bệnh lậu đối với trẻ nhỏ

bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Phụ nữ mang thai không may mắc bệnh lậu thì nguy cơ lây nhiễm sang con là rất lớn. Khuẩn lậu có thể lây qua nhau thai hoặc trẻ bị nhiễm khuẩn lậu ở mắt khi tiếp xúc với dịch tiết âm đạo người mẹ.

Trẻ sinh ra bị nhiễm khuẩn ở mắt dẫn đến viêm kết mạc, suy giảm thị lực. Khuẩn lậu tấn công lên não gây mù, điếc, động kinh, liệt toàn thân thậm chí tử vong...

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về tác hại bệnh lậu đối với từng nhóm đối tượng. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để người bệnh có biện pháp phòng tránh hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

 

Những tác hại của bệnh lậu gây ra
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 167 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha