Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Thông thường sau khi nhiễm khuẩn lậu 3 – 5 ngày, biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng. Dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Khi nhiễm bệnh lậu, nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng bất thường sau:

Ngứa ngáy, đau dọc ống niệu đạo.

Xuất hiện triệu chứng của viêm niệu đạo như lỗ sáo chảy mủ, nhất là vào buổi sáng sớm, tiểu tiện khó khăn, tiểu đau buốt, nước tiểu lẫn mủ.

Đau rát khi cương cứng và quan hệ tình dục.

Khu vực quy đầu đau rát, ngứa, tấy đỏ.

Xuất tinh đau, tinh dịch lẫn máu.

Cơ thể mệt mỏi, nổi hạch, sốt nhẹ.

Bệnh lậu ở nam giới nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu gây ra do khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria gonorhoeae. Đây là một loại bệnh nhiễm khuẩn, có tốc độ lây lan nhanh chóng xảy ra do những nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn bao gồm các trường hợp: quan hệ với gái mại dâm, không sử dụng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng tay, quan hệ qua đường hậu môn...

Tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở chứa khuẩn lậu khiến virus xâm nhập vào cơ thể.  

Truyền hoặc nhận máu chứa khuẩn lậu khiến mầm bệnh truyền trực tiếp vào máu rồi lây lan đến các cơ quan khác.

Dùng chung đồ đạc cá nhân với người mắc bệnh lậu như: quần áo, đồ lót, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng...

Trẻ có thể bị nhiễm khuẩn lậu ngay từ trong bụng mẹ qua nhau thai hay do tiếp xúc trực tiếp với âm đạo nữ giới.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như nhiễm trùng máu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh...Việc phát hiện và chữa trị bệnh sớm sẽ giảm các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả cần kết hợp giữa việc dùng thuốc và điều trị ngoại khoa. Thuốc được dùng trong điều trị bệnh lậu là các loại thuốc kháng sinh đặc trị, giúp ngăn chặn sự phát triển của khuẩn lậu và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, các loại thuốc này khó chữa trị khỏi được các tổn thương lở loét bên ngoài.

Kỹ thuật DHA được đánh giá là phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh lậu hiệu quả hiện nay do những ưu điểm vượt trội sau:

  • An toàn, không tác dụng phụ.

  • Không cần tiêm, không đốt điện, không nội soi.

  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu.

  • Điều trị bệnh tận gốc, hạn chế tái phát.

  • Thời gian điều trị ngắn, không cần nằm viện, hạn chế tái phát.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên gia

Điều trị bệnh lậu đòi hỏi người bệnh cần kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, để điều trị bệnh hiệu quả và hạn chế tái phát nam giới cần thực hiện những lưu ý quan trọng sau:

Tốt nhất nên kiêng quan hệ tình dục hoàn toàn trong thời gian điều trị bệnh.

Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng.

Tránh tiếp xúc thân mật với người khác vì có thể vô tình lây nhiễm bệnh.

Không nhận hay truyền máu khi chưa được xét nghiệm rõ ràng.

Sau khi đã điều trị bệnh lậu dứt điểm, nam giới cần thực hiện chế độ sống khoa học, lành mạnh, quan hệ chung thủy và sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm.

Tỷ lệ mắc bệnh lậu có xu hướng ngày càng tăng cao do lối sống phóng khoáng và thiếu kiến thức phòng tránh. Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu chỉ xếp sau HIV/AIDS. Đặc biệt, bệnh lậu ở nam giới gây ra các biến chứng rất nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của người bệnh.

Hy vọng những thông tin mà phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về triệu chứng bệnh lậu ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 184 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha