Bệnh lậu ở nữ giới với những biến chứng nguy hiểm

“Chào bác sĩ! Chồng em vừa thú nhận với em là anh ấy có quan hệ tình dục với gái mại dâm và bị mắc lậu, có thể anh ấy đã lây bệnh cho em nên muốn em đi khám. Thời điểm anh ấy quan hệ với gái mại dâm và mắc lậu là khoảng 2 tuần trước, hiện anh ấy đang trong quá trình uống thuốc điều trị bệnh lậu.

Em rất giận anh ấy và đồng thời cũng lo lắng, băn khoăn không biết em có thể bị bệnh lậu không, vì hiện tại em không thấy xuất hiện các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới. Mong bác sĩ tư vấn thêm cho em biết bệnh lậu ở phụ nữ có nguy hiểm không.” (T.L – Hà Nam)

Chuyên gia bệnh xã hội giải đáp:

Chào bạn. Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay, gây ra bởi vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae. Do chồng bạn bị lậu nên nguy cơ bạn lây bệnh lậu từ chồng là rất lớn.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Xem thêm bài viết:

Nhận biết bệnh lậu ở nữ giới qua các triệu chứng

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày, triệu chứng ở bệnh lậu ở nữ giới xuất hiện và kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Chúng bao gồm:

Tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu…

Tăng tiết dịch âm đạo, dịch âm đạo ra nhiều như mủ, màu vàng hoặc vàng xanh kèm mùi hôi khó chịu.

Miệng niệu đạo sưng đỏ, cổ tử cung sưng đỏ và đau khi quan hệ tình dục.

Mặc dù không thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu nhưng bạn T.L vẫn có khả năng mắc lậu bạn nhé. Theo thống kê, có từ 50-80% nữ giới mắc lậu nhưng không có triệu chứng bệnh lậu, tức là cũng như trường hợp của bạn vậy.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Bệnh lậu ở nữ giới với những biến chứng nguy hiểm

Bệnh lậu ở phụ nữ mà không được điều trị thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Viêm nhiễm phụ khoa: Nhiễm trùng từ âm đạo xâm nhập lên các bộ phận trên của cơ quan sinh sản, gây ra viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng… ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Viêm khung chậu: Là tình trạng vi khuẩn lan vào tử cung và vòi trứng, gây ra viêm khung chậu. Viêm khung chậu gây nhiều triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp, viêm âm đạo và viêm niêm mạc tử cung.

Vô sinh hiếm muộn: Viêm vòi trứng có thể dẫn đến sẹo vòi trứng và tắc vòi trứng, gây nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng sức khỏe tổng thể: Trong giai đoạn bệnh lậu mãn tính, vi khuẩn lậu đã xâm nhập vào đường máu và di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể để gây bệnh. Chị em có các biểu hiện sốt, phát ban, đau sưng và cứng khớp…

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Bệnh lậu ở nữ giới gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của cộng đồng nói chung và sức khỏe của nữ nói riêng. Một khi bệnh có ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản bên trong thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao. Do đó, bạn Thái Liên chớ nên chủ quan, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám sớm và điều trị, tránh để bệnh diễn biến mãn tính.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về bệnh lậu ở nữ giới và những biến chứng nguy hiểm. Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể liên hệ đến phòng khám Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây hoặc liên hệ đến hotline 0337 644 353 để được giải đáp trực tiếp.

Bệnh lậu ở nữ giới với những biến chứng nguy hiểm
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 162 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha