Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?

Rất nhiều nam nữ trong độ tuổi sinh sản không mắc mắc bệnh sùi mào gà có thắc mắc chung không biết “Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?”. Bạn Vy (22 tuổi – Hà Đông) gửi câu hỏi tư vấn đến phòng khám: “Cháu chào bác sĩ, sau một lần quan hệ với bạn trai cháu phát hiện mắc sùi mào gà. Cháu rất lo lắng không biết bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu vấn đề này.”

Trả lời

Chào bạn Vy, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Trước hết các bác sĩ tại phòng khám xin khẳng định bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời hoàn toàn có khả năng gây vô sinh. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ làm giảm mức độ ảnh hưởng của virus sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường có triệu chứng không rõ nét, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thông thường nên chị em thường dễ bỏ qua.

Những triệu chứng cảnh báo bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà là bệnh như thế nào

 

Xuất hiện những đám thịt nhô cao, sần sùi giống như mào gà tại cơ quan sinh dục, miệng, mắt...

Vết sùi mào gà thường có màu xanh, hồng, chân có cuống, ít gây đau đớn nhưng nếu bị cọ sát, trầy xước sẽ khiến chảy dịch mủ.

Các nốt mụn có thể lây lan nhanh chóng gây khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín.

Bệnh phát triển nặng sẽ gây lở loét, đau đớn.

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?

bệnh sùi mào gà có gây vô sinh hay không

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm và rất dễ lây lan. Đây cũng là một trong những bệnh xã hội dễ dẫn đến vô sinh nhất ở nữ giới do những nguyên nhân sau:

Virus sùi mào gà sẽ lây lan và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của hệ thống sinh sản như buồng trứng, ống dẫn trứng...khiến chúng bị viêm nhiễm, tắc nghẽn gây vô sinh hiếm muộn.

Đối với nữ giới đang mang thai, các nốt mụn sùi sẽ phát triển rất nhanh chóng do nồng độ hormone nữ trong giai đoạn này tăng cao. Nốt sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, làm giảm chức năng co giãn của cơ âm đạo, cản trở quá trình sinh nở mà còn dễ gây sảy thai, đẻ non, thai chết lưu, thai bị nhiễm sùi mào từ trong bụng mẹ, nguy cơ bị chậm phát triển...

Virus sùi mào gà có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm và cũng nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Ngoài ra, các nốt mụn sùi mào gà sẽ phát triển dày đặc ở những nơi ẩm ướt trên cơ thể như âm đạo, âm hộ, dương vật, bao quy đầu, miệng, mắt, vòm họng, hậu môn...ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Hướng dẫn phòng tránh và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả

Những tác động mà bệnh sùi mào gà gây ra rất nguy hiểm. Các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà khuyên bạn nên điều trị và tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý bỏ dở hay thay đổi loại thuốc nếu chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Điều này có thể khiến bệnh dễ bị tái phát đi tái lại nhiều lần, việc chữa trị khi đó chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên thực hiện theo những lưu ý sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách nhất là sau khi quan hệ tình dục.

Nếu đang điều trị bệnh cần tránh quan hệ đến khi bệnh khỏi hẳn hoặc phải sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm.

Quan hệ tình dục chung thủy một vợ một chồng.

Hạn chế ăn đồ cay nóng, hải sản, thịt dê vì những thực phẩm này chứa nhiều chất béo khi ăn vào sẽ tạo điều kiện cho virus sùi mào gà phát triển mạnh hơn.

Nên dẫn theo bạn trai/chồng của bạn để điều trị dứt điểm, tránh tái nhiễm.

Bạn Vy thân mến, hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không? Do dung lượng bài viết có hạn, nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337.644.353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 148 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha