Những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới

Hiện nay, tỷ lệ người mắc phải các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà là không khá cao. Tuy nhiên, chính vì lối sống thoáng nên rất nhiều người làm lây nhiễm căn bệnh này cho những người khác. Chính vì vậy, việc nhận biết cụ thể các triệu chứng, biểu hiện bệnh sùi mào gà này là một điều cực kỳ cần thiết. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn hãy cùng tìm hiểu những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới.

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là căn bệnh xuất hiện các nốt sùi, u nhú do virus HPV – Human papilloma virus gây ra. Đây là một loại virus nguy hiểm và có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó có hơn 40 chủng là gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe.

Căn bệnh này không chỉ có tốc độ phát triển nhanh chóng mà còn dễ lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau như:

  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Lây truyền từ mẹ sang con
  • Do sử dụng chung bơm kim tiêm (chủ yếu là truyền, nhận máu)
  • Sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh

Theo nhiều nghiên cứu, bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, người có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình, người có hệ miễn dịch yếu, sức đề kháng kém, mắc bệnh HIV… thường là đối tượng có nguy cơ cao mắc phải bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà khi kéo dài, không được chữa trị sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng…

Những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới

Thông thường, khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể sẽ ít gây ra biểu hiện, triệu chứng nên khiến nhiều bệnh nhân không hề biết mình mắc phải bệnh sùi mào gà. Chỉ khi sau từ 2 – 9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những dấu hiệu, triệu chứng điển hình của bệnh.

Cụ thể hơn thì dưới đây là những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới:

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Đối với nam giới khi mắc phải bệnh sùi mào gà thường dễ nhận biết các biểu hiện, triệu chứng hơn so với nữ giới, cụ thể:

  • Ở nam giới, vị trí xuất hiện các nốt sùi thường gặp nhất là ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, dương vật, thân dương vật, lỗ niệu đạo, lỗ sáo, da bìu, niệu đạo… thậm chí là sang sang xung quanh bộ phận sinh dục nam.
  • Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam ban đầu thường là các nốt sùi, u nhú nhỏ, có cuống hoặc chân, thường mềm và nhô cao như những nhú gai.
  • Những u nhú, nốt sùi này thường có màu hồng, đường kính chỉ từ 1 – 2mm, hình dẹt tròn và không gây đau, không ngứa.
  • Ban đầu, các nốt sùi mọc đơn lẻ, riêng rẽ. Về sau, khi bệnh không được chữa trị kịp thời, các nốt sùi sẽ liên kết lại với nhau thành từng mảng, từng chùm giống hoa mào gà hoặc cái súp lơ.
  • Đặc biệt, hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới là những nốt sùi phát triển một cách nhanh chóng, thậm chí là lan sang toàn bộ bộ phận sinh dục.
  • Khi đó, nam giới thường cảm thấy khó chịu, lộm cộm trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.
  • Bề mặt các nốt sùi, u nhú do virus HPV gây ra thường ở dạng mềm, dễ mủn, ẩm ướt.
  • Nếu có sự va chạm, cọ xát hoặc khi ấn nhẹ vào các nốt sùi sẽ thấy có dịch mủ, thậm chí là máu chảy ra kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu.

hình ảnh sùi mào gà o dương vật

Hình ảnh sùi mào gà ở dương vật nam

hình ảnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ

Ở giai đoạn đầu của sùi mào gà chỉ có kích thước 1-2mm.

hình ảnh sùi mòa gà mứ độ nặng ở nam giới

Ở mức giai đoạn nặng sùi mào gà mọc thành cụm lớn và rất dễ nhận biết.

bệnh sùi mào gà khi quan hệ tình dục bằng miệng

Nếu quan hệ bằng miệng (oral sex) cới người mắc sùi mào thì hậu quả là như thế này đây.

Đối với những nam giới khi mắc bệnh sùi mào gà mà không chữa trị kịp thời thì sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm nam khoa, chức năng tình dục suy giảm, ung thư dương vật, thậm chí là vô sinh hiếm muộn…

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

So với nam giới, ở nữ giới khi mắc phải bệnh sùi mào gà thường khó phát hiện hơn do bệnh phát triển âm thầm, kín đáo. Hầu hết các trường hợp chị em phát hiện ra bệnh chỉ khi đi thăm khám, làm xét nghiệm khiến lúc này, bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng và cực kỳ nguy hiểm.

Những hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nữ giới bao gồm:

  • Hình ảnh sùi mào gà ở nữ điển hình là các u nhú, nốt sùi dạng mềm, có màu hồng, thường có chân hoặc có cuống.
  • Đôi khi những nốt sùi này có màu trắng đục, bề mặt ráp, là những đĩa dẹt tròn nhỏ, hầu như không gây ngứa, không gây đau nên rất ít chị em để ý.
  • Với chị em phụ nữ, các nốt sùi, u nhú thường mọc ở môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo… thậm chí là lan rộng sang những vùng xung quanh như hậu môn.
  • Đặc điểm chính của các nốt sùi, u nhú này là khi bệnh tiến triển sang mức độ, các nốt sùi lan rộng thành nhiều mảng, nhiều chùm giống với cái súp lơ hoặc hoa mào gà và không gây đau đớn gì.
  • Bề mặt các nốt sùi thường ẩm ướt, dạng mềm, nếu cọ xát sẽ thấy có nhiều dịch mủ chảy ra giữa các nốt sùi.
  • Thậm chí, khi nữ giới quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu khi các nốt sùi vỡ ra, và nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương khá cao, thậm chí là dễ lây lan sang các vùng lân cận.

hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Sùi mà gà ở nữ chỉ hai tập trung ở quanh âm hộ, âm đạo và môi lớn, môi bé.

bề mặt các mụn sùi ẩm ướt gây ngứa ngáy

Bề mặt của các nốt mụn rất ẩm ướt và dễ chảy máu dù ít gây đau và ngứa.

hình ảnh sùi mào gà xuất hiện ở chân và tay

Hình ảnh sùi mào gà xuất hiện ở chân và tay bệnh nhân.

hình ảnh sùi mào gà ở lỗ hậu môn

Nếu quan hệ tình dục qua đường hậu môn thì cũng sẽ dễ bị mọc các nốt sùi mào gà ở đây.

hihf ảnh sùi mào gà ở mắt

Sùi mào gà cũng có thể mọc ở cả mắt.

Bệnh sùi mào gà ở nữ khi để lâu và không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến không ít tác hại, hậu quả nghiêm trọng như vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng.

Ngoài ra, hình ảnh của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới cũng có thể xuất hiện tại khu vực miệng, lưỡi, hậu môn và khiến nhiều bệnh nhân nhầm tưởng với các bệnh lý khác.

Lưu ý, ngay khi có những biểu hiện, triệu chứng và nghi ngờ là hình ảnh của bệnh sùi mào gà thì bệnh nhân nên chủ động đi thăm khám, điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt.

Nếu bạn còn thắc mắc về hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới, hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách gọi đến số 0337 644 353 nhấp chuột vào khung chát bên dưới để được các chuyên gia về bệnh xã hội tư vấn và giải đáp miễn phí.

Những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới (chân thực nhất)
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 214 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha