Bệnh sùi mào gà có chữa trị dứt điểm được không?

Bệnh sùi mào gà có chữa trị dứt điểm được không? Sùi mào gà là căn bệnh xã hội hiện rất phổ biến hiện nay, nó không những ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ, gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung. Vậy sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Vài tuần trước, tôi thấy xuất hiện các mụn sùi nhỏ li ti ở hai bìu và thân dương vật. Tôi có đi khám và được chẩn đoán là bị bệnh mào gà. Nghe nói đây là căn bệnh hoa liễu lây truyền qua quan hệ tình dục. Vậy tôi băn khoăn không biết có phải do tôi quan hệ với gái mại dâm nên bị sùi mào gà không? Không biết bệnh mào gà có thể chữa trị dứt điểm được không? (Bạn nam giấu tên, Hà Nội)

Tư vấn:  Chào bạn, bạn được chẩn đoán là mắc bệnh sùi mào gà, căn bệnh hoa liễu đang rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, số người mắc bệnh sùi mào gà cũng rất cao.

Bệnh sùi mào gà có chữa trị dứt điểm được không

Sùi mào gà chủ yếu lây lan nhanh qua đường tình dục không an toàn. Do từng có quan hệ tình dục với gái mại dâm nên đó có thể là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị sùi mào gà qua nhiều con đường khác nhau như sử dụng chung vật dụng cá nhân có chứa dịch nhầy, máu mủ của người bệnh.

Bệnh mồng gà có chữa trị dứt điểm được không?

Hiện nay, y học chưa có thuốc tiêu diệt vi rút HPV – tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà cho con người. Các biện pháp chữa sùi mào gà chủ yếu tập trung vào việc điều trị triệu chứng sùi mào gà, tiêu diệt các mụn sùi bên ngoài. Do đó, bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát và khó có thể chữa khỏi hoàn toàn. Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà là cần phải xác định tư tưởng để điều trị lâu dài.

Một điều quan trọng nữa là cần phải phát hiện và điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt. Mới đầu khi bệnh mào gà còn nhẹ, các mụn sùi chỉ nhỏ li ti như mụn cơm, nhưng càng về sau, các mụn sùi sẽ phát triển thêm và to ra, trông như những súp lơ và mào gà. Chữa khỏi sùi mào gà lúc này càng gặp nhiều khó khăn và tốn kém chi phí hơn rất nhiều. Như vậy, bệnh mồng gà có thể chữa trị dứt điểm được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Tình trạng bệnh sùi mào gà nặng hay nhẹ: Bệnh sùi mào gà phát hiện sớm, tổn thương sùi mào gà chưa nhiều thì khả năng chữa khỏi bệnh sùi mào gà sẽ cao hơn nhiều.

Thể trạng sức khỏe của người bệnh: Bệnh nhân có sức khỏe tốt và sức đề kháng cao thì cơ hội khỏi bệnh sẽ cao hơn nhiều những bệnh nhân có cơ địa kém.

Phương pháp chữa sùi mào gà: Phương pháp chữa sùi mào gà càng tiên tiến và hiện đại thì mụn sùi mào gà càng được tiêu diệt nhanh, sùi mào gà khó có khả năng tái phát. Hiện nay, công nghệ mới và tiên tiến trong điều trị sùi mào gà phải kể đến là LEEP.

Chữa trị sùi mào gà dứt điểm như thế nào?

Bệnh nhân cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh xã hội, ứng dụng những công nghệ mới và tiên tiến trong điều trị sùi mào gà để hiệu quả điều trị sùi mào gà cao.

Để ngăn ngừa không cho sùi mào gà tái phát, bệnh nhân cần phải tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách xây dựng lối sống sinh hoạt và làm việc lành mạnh, tránh xa ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác.

Vấn đề tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của bệnh nhân. Nếu người bệnh lo lắng, để ảnh hưởng đến tâm lý, không thể ăn uống hoặc làm việc được thì sẽ tạo cơ hội thuận lợi để sùi mào gà phát triển trở lại.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh mồng gà có chữa trị dứt điểm được không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến hotline 0337 644 353, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây.

Bệnh sùi mào gà có chữa trị dứt điểm được không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 181 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha