Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm hay không?

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm hay không? Cũng như các bệnh xã hội khác, sùi mào gà rất nguy hiểm cho sức khỏe nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có thể hiểu rõ những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến trên thế giới gây ra bởi một hoặc một số chủng vi rút HPV (Human papilloma Virus).

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của các u nhú màu hồng tươi, có cuống hoặc không cuống. Ban đầu, các u nhú này mọc riêng lẻ, nhưng sau một thời gian, chúng sẽ liên kết với nhau trông giống như súp lơ hoặc mào con gà tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Đôi khi, các mụn sùi này cũng có thể xuất hiện ở các chi (tay và chân).

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị, nó sẽ gây ra các biến chứng sau:

Ảnh hưởng sinh hoạt

Các mụn sùi với kích thước lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại. Trường hợp bệnh nhân hoạt động mạnh hoặc xảy ra va chạm thì các u nhú có thể bị xây xát, chảy máu, đe dọa nguy cơ bội nhiễm.

Ung thư

Sùi mào gà do chủng vi rút HPV gây ra, đây cũng là chủng vi rút có thể gây nên ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới.

Thực ra, chủng vi rút HPV gây sùi mào gà chủ yếu là HPV 6 và HPV 11. Trong khi đó, các HPV có nguy cơ gây ung thư cao là 16, 18, 45, 31, 16, 33. Mặc dù chúng không đồng nhất nhưng thường đi liền với nhau và đều lây truyền qua đường tình dục. Do đó, bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà thường được bác sĩ chẩn đoán loại trừ trường hợp ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật trước khi tiến hành điều trị sùi mào gà.

Hỏi ngay bác sĩ

Có hại đến sự phát triển của dương vật

Các mụn sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục có thể bị lở loét, xây xước … gây tổn thương cho dương vật. Trong trường hợp này, nguy cơ bệnh nhân mắc các bệnh nam khoa như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, … thậm chí là viêm tuyến tiền liệt và viêm vùng chậu là rất lớn.

Sự nguy hiểm của sùi mào gà cho phụ nữ mang thai

Sùi mào gà ở nữ giới có thể phát triển lớn hơn nếu nồng độ hormone progesterone tăng. Sự phát triển của các u nhú trong lòng cổ tử cung gây khó khăn cho quá trình mang thai và sinh con.

Chị em mang thai bị sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho con của mình qua đường sinh thường, do đó, thường những trường hợp này sẽ phải sinh mổ.

Ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý và quan hệ tình dục

Các mụn sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục, các ngón tay và chân … không những gây mất thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý bệnh nhân. Người bệnh bị bạn đời xa lánh, mặc cảm, tự ti …

Hi vọng các biến chứng của bệnh sùi mào gà trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám Thái Hà khuyến cáo: Nếu như bạn bị bệnh sùi mào gà, đừng chần chừ mà hãy đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở y tế chuyên khoa trong điều trị các bệnh xã hội nói chung, sùi mào gà nói riêng. Bạn muốn đăng ký và đặt lịch hẹn khám, hãy nhấp chuột vào nút chat dưới đây!

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Nguy hiểm như thế nào?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 161 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha