Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Triệu chứng bệnh sùi mào gà thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh da liễu thông thường nhất là khi bệnh ở giai đoạn đầu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những triệu chứng của bệnh sùi mào gà , hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để phòng tránh căn bệnh này.

hiện tượng sùi mào gà

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà gây ra do virus HPV, một loại virus sống trên niêm mạc da của người. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục nam và nữ, ngoài ra sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở miệng, mắt. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng với những triệu chứng lâm sàng như sau:

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục

Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su rất dễ dẫn dến nhiễm bệnh sùi mào gà. Người bệnh sẽ xuất hiện những nhú gai, bề mặt sần sùi, có chân bám sâu dưới da, màu hồng nhạt, kích thước khoảng vài cm hoặc liên kết với nhau thành từng mảng lớn.

Sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như: dương vật, lỗ sáo, bìu, quy đầu, âm đạo, môi lớn, môi bé, nếp gấp âm đạo, cổ tử cung, lỗ tiểu, màng trinh, tầng sinh môn, các nếp gấp ở bẹn, quanh lỗ hậu môn...Các nhú gai này khi mới xuất hiện thường không gây ngứa hoặc đau nhưng dễ chảy máu.

Sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng gây ra do quan hệ tình dục qua đường miệng hay qua việc hôn, trao đổi nước nọt, niêm mạc miệng xuất hiện các vết trầy xước. Các vết sùi mào gà sẽ xuất hiện ở niêm mạc miệng, lưỡi, vòm họng, xung quanh mép, lợi, hơi thở có mùi, cản trở ăn uống, giao tiếp, khiến người bệnh mất tự tin.

Sùi mào gà mắt

Sùi mào gà ở mắt gây suy giảm thị lực, xuất hiện các nhú gai xung quanh mắt, sờ vào thấy mềm, mủn, dễ chảy dịch nước, dính.

Một số triệu chứng khác

Ngoài những triệu chứng cụ thể trên, khi mắc sùi mào gà người bệnh còn có thể xuất hiện một số triệu chứng toàn thân khác như:

Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sút cân, suy giảm ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ.

Vết sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở những bộ phận khác như ngón tay, ngón chân, các chi.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sau:

Gây viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, gây vô sinh hiếm muộn.

Sùi mào gà ở nữ giới mang thai có thể lây sang con qua nhau thai hoặc qua quá trình sinh thường. Dễ gây sảy thai, sinh non, băng huyết, trẻ bị chậm phát triển.

Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ về triệu chứng bệnh sùi mào gà. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

 

Triệu chứng bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào?
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 173 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha