Những tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh. Vậy những tác hại của bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh là gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau.

tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay. Mối nguy hại của sùi mào gà gây ra cho người bệnh ghê sợ như chính cái tên của nó. Sự xuất hiện của những mụn sùi tập trung trên cơ thể bệnh nhân trông giống như súp lơ hoặc mào con gà, ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý cùng sức khỏe.

Sùi mào gà  do chủng vi rút HPV gây ra, sau từ 2-9 tháng, vi rút HPV xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra các triệu chứng điển hình là sự xuất hiện các u nhú mọc riêng lẻ hoặc từng đám trên cơ thể, thường gặp nhất là bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng và vòm họng, cánh tay và chân … Con đường lây truyền chính của sùi mào gà là thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, sử dụng chung vật dụng cá nhân; việc tiếp xúc gián tiếp với dịch nhầy, máu, mủ với người bệnh; lây truyền từ mẹ sang con … cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Cụ thể:

Ảnh hưởng tâm lý

Sự xuất hiện của các mụn sùi khiến người bệnh bị bạn đời xa lánh, gây ra tâm lý mặc cảm, tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội

Các tổn thương ở bộ phận sinh dục nếu không được can thiệp, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân cơ hội khác như lậu, mụn rộp sinh dục, … và cả HIV xâm nhập, làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và thai nhi: Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Con sinh ra mắc bệnh của mẹ sẽ bị ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe. Để phòng ngừa trường hợp này, thai phụ bị sùi mào gà đều phải sinh mổ thay vì sinh thường.

Tăng nguy cơ ung thư

Vi rút HPV gây sùi mào gà cũng là chủng vi rút HPV có thể gây nên ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới.

Mặc dù các loại HPV gây sùi mào gà không giống như loại HPV có thể gây ung thư nhưng chúng thường đi cùng với nhau và đều lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Do đó, không thể biết người nhiễm HPV nào sẽ bị ung thư hoặc sùi mào gà. Tất cả bệnh nhân mắc sùi mào gà đều được xét nghiệm ung thư.

Ảnh hưởng đến toàn xã hội

Sùi mào gà có thể lây tuyền qua nhiều con đường khác nhau. Bạn bị sùi mào gà có thể lây truyền cho bạn tình, vợ và những người thân trong gia đình… đe dọa hạnh phúc gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cộng đồng.

Một trong những tác hại sùi mào gà là cho đến nay, y học vẫn chưa thể tìm ra phương pháp hay loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt triệt để HPV trong cơ thể người bệnh. Sau quá trình điều trị, HPV vẫn tồn tại trong cơ thể và có thể tái phát nếu hệ miễn dịch của bệnh nhân suy giảm hoặc bệnh nhân tiếp xúc với mầm bệnh mới.

Những tác hại của bệnh sùi mào gà đến cuộc sống và sức khỏe người bệnh là không thể coi thường. Để phòng tránh bệnh sùi mào gà, bạn nên quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục. Biện pháp tốt nhất là chỉ nên chung thủy với một bạn tình duy nhất.

Hi vọng với những thông tin trên đây của Phòng khám đa khoa Thái Hà có thể giúp bạn đọc hiểu rõ những tác hại của bệnh sùi mào gà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, hãy gọi ngay đến Hotline (Zalo): 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào khung bên dưới đây để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Những tác hại của bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 189 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha