Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

Cho đến nay, y học hiện đại vẫn chưa có biện pháp hay loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt hoàn toàn vi rút HPV sùi mào gà trong cơ thể người bệnh. Do đó, việc tìm hiểu về cách phòng tránh bệnh sùi mào gà thực sự cần thiết.

Câu hỏi:

“Thưa bác sĩ! Anh trai của em bị bệnh sùi mào gà. Theo em được biết, sùi mào gà ngoài lây truyền qua đường tình dục còn có thể lây truyền qua nhiều con đường khác. Vậy nên em rất lo lắng anh ấy có thể lây bệnh cho những người thân trong gia đình. Mong bác sĩ tư vấn cho em cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất? Em xin cảm ơn bác sĩ!”  (Thúy Hòa, 23 tuổi, Hà Nam)

Trả lời:

Chào bạn gái! Sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Nó có ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý cùng sức khỏe của người bệnh. Đối với anh trai bạn đã bị sùi mào gà, tốt nhất là bạn hãy động viên anh ấy bỏ qua mặc cảm, tự ti để nhanh chóng đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh được can thiệp càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao và tỉ lệ tái phát thấp.

Phòng tránh sùi mào gà

 Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà 

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cản trở tâm lí của người bệnh. Chính vì thế, ở bài viết dưới đây , các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ nêu ra những biện pháp phòng tránh sùi mào gà hiệu quả cho các bạn tham khảo nhé.

 Quan hệ tình dục chung thủy

Quan hệ tình dục là con đường lây truyền chính của sùi mào gà, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng đường sinh dục thông thường, quan hệ qua đường hậu môn và quan hệ bằng miệng. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là những người có quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục với bạn tình không chung thủy hoặc không có thói quen sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục…

Do đó, để phòng tránh sùi mào gà, tốt nhất bạn nên quan hệ chung thủy với một bạn tình duy nhất. Người bạn tình này của bạn cũng phải bảo đảm chung thủy, không mắc bệnh lây truyền. Trong trường hợp bạn không làm được điều đó thì tốt nhất nên mang theo bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục, hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Hạn chế các tiếp xúc gián tiếp

Các tiếp xúc gián tiếp như ôm, hôn… mà tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút HPV ở các dịch nhầy máu, mủ của người bệnh thông qua các vết thương hở xâm nhập vào cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên sùi mào gà ở cánh tay, chân hoặc thậm chí là mắt.

Ngoài ra, việc sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng… cũng cần phải hạn chế.

Tiêm vắc xin chống HPV

phòng tránh bệnh sùi mào gà

 

Mặc dù y học hiện đại chưa có phương pháp tiêu diệt được vi rút gây bệnh nhưng đã nghiên cứu được vắc xin phòng nhiễm HPV.

Việc tiêm vắc xin phòng nhiễm HPV vừa có khả năng phòng tránh sùi mào gà vừa bảo vệ bạn gái khỏi căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Do đó, chuyên gia tình dục học khuyến cáo, các bạn gái từ 9 đến 26 tuổi chưa có quan hệ tình dục đều nên tiêm vắc xin HPV.

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Giữ tinh thần luôn trong trạng thái tích cực, lạc quan, tránh những căng thẳng, lo âu không đáng có trong cuộc sống.

Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, phòng tránh sự xâm nhập và phát triển của vi rút.

Khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm các bệnh về đường sinh dục, bao gồm cả sùi mào gà

Lời khuyên của các chuyên gia

Đối với các thành viên trong gia đình bạn thì cũng đừng nên quá lo lắng, sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục nên hiện chỉ có vợ hoặc người yêu của anh bạn mới có khả năng mắc bệnh cao nhất và cần được điều trị. Sùi mào gà có thể lây truyền qua nhiều con đường khác, nhưng với khả năng rất thấp.

Một số cách phòng tránh sùi mào gà như trên không những có thể bảo vệ bạn và các thành viên còn lại trong gia đình khỏi bệnh sùi mào gà, mà còn khỏi sự tấn công của các bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh lậu hay mụn rộp sinh dục …

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thái Hà dành cho vấn đề cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả. Bạn còn băn khoăn nào khác có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây hoặc liên hệ đến hotline 0337 644 353 để được giải đáp trực tuyến bởi các chuyên gia.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 188 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha